The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) 2023

The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) là dự án điện ảnh live-action của Disney sản xuất, bộ phim do Rob Marshall đạo diễn với kịch bản từ Jane Goldman, David Magee. Phim có sự tham gia của Halle Bailey trong vai Nàng tiên cá Ariel, Jonah Hauer-King, Melissa McCarthy, Javier Bardem…

The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) kể về Ariel, một nàng tiên cá 16 tuổi, con gái vua thủy tề Triton, chán cuộc sống nơi biển khơi, mơ ước cuộc sống của con người trên đất liền. Ariel thường cùng cá Flouder bạn mình thu thập những thứ đồ của con người và đưa cho hải âu Scuttle, người cung cấp thông tin về tập quán của con người và hiểu biết về tập quán đó thì rất nực cười. 

Bất chấp lời cảnh báo của cha mình và nhạc trưởng của triều đình, cua Sebastian rằng mối quan hệ giữa người cá và con người là điều nghiêm cấm, Ariel vẫn muốn được trở thành một phần của thế giới bên trên, cô đã thu thập đầy một hang bí mật toàn đồ dùng của con người mà cô tìm thấy. Trong khi đó, Sebastian, người đã lãnh trách nhiệm không để cô lên bề mặt nước nữa, cố thuyết phục Ariel rằng tốt hơn hết cô nên sống ở biển khơi.

Một đêm, Ariel đã cùng Flouder lên trên mặt biển để xem bữa tiệc mừng sinh nhật hoàng tử Eric có đôi mắt hút hồn, và Ariel đã phải lòng hoàng tử. Đột nhiên một cơn bão ập đến, tất cả mọi người trên thuyền đều nhảy xuống chèo xuồng vào bờ, trừ Eric vẫn đang đi tìm chú chó Max của mình. 

Anh cứu được Max nhưng suýt chết đuối, may thay Ariel đã kịp thời cứu được anh và đưa vào bờ. Cô hát cho anh nghe và Eric đã thấy một hình ảnh mờ ảo khi đang nửa tỉnh nửa mơ. Ariel lặn xuống biển khi Max đến chỗ Eric. Eric bị ấn tượng mạnh bởi giọng hát của Ariel, anh thề mình sẽ đi tìm cô gái có giọng hát đó và Ariel cũng quyết tìm cách được lên mặt đất. Vua Triton phát hiện ra con gái đã phải lòng người đất liền. Ông tức giận phá hang bí mật của Ariel. Sau khi Triton đi khỏi, tay sai của mụ phù thủy Ursula đến dụ dỗ cô đi gặp mụ. Nàng tới gặp mụ phù thủy và trao đổi giọng ca tuyệt vời lấy lọ thuốc thần giúp nàng mọc chân…

Tại sự kiện Disney’s D23 Expo hôm 9/9, nhà phát hành giới thiệu thuớc phim đầu tiên của dự án The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) phiên bản người đóng. Đạo diễn Rob Marshall - từng thành danh với Chicago - nói vui mừng vì hãng quyết định sản xuất dự án theo hướng phim âm nhạc. Ông cũng cho biết êkíp đặt mục tiêu cho ra đời một tác phẩm tôn vinh bản hoạt hình gốc, đồng thời muốn tăng độ sâu sắc và mới mẻ cho câu chuyện phim.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Ariel

Hoàng tử Eric

Vua Triton

Đạo diễn:

Rob Marshall

Biên kịch:

Jane Goldman David Magee

Ngày phát hành:

26/05/2023

Thời lượng:

0 phút

Video Clip

Hình ảnh