Thor (Thần Sấm) 2011

7 /10

Xếp hạng:

Thor (Thần Sấm) là một bộ phim nói về nhân vật siêu anh hùng cùng tên trong Marvel Comics. Được sản xuất bởi Marvel Studios và phân phối bởi Paramount Pictures, đây là bộ phim thứ tư trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, được đạo diễn bởi Kenneth Branagh, được viết bởi đội ngũ viết kịch bản của Ashley Edward Miller và Zack Stentz cùng với Don Payne, và Chris Hemsworth đóng vai nhân vật chính cùng với Natalie Portman, Tom Hiddleston, Stellan Skarsgård, Colm Feore…

Con trai của Odin là Thor được vua cha trao chiếc búa Mjolnir, đang chuẩn bị kế vị ngai vàng trị vì Asgard, thì phải bỏ dở vì bọn khổng lồ đột nhập định lấy lại cái tráp, tuy những tên trộm đã bị tiêu diệt ngay bởi Kẻ hủy diệt (the Destroyer) - bộ giáp rỗng làm nhiệm vụ canh gác kho tàng. 

Mặc cho Odin ngăn cấm, Thor cùng em trai Loki, người bạn thời thơ ấu Sif và bộ ba chiến binh tìm đến Jotunheim gây hấn với Laufey.. Sau khi trở về Asgard, Odin dạy con trai mình bằng cách tước bỏ sức mạnh của Thor và đày con xuống Trái Đất. Ông ném Mjolnir - vũ khí của Thor cũng xuống Trái Đất, sau khi yểm bùa: "Bất cứ ai cầm chiếc búa này và nếu xứng đáng, sẽ được sở hữu sức mạnh của Thor".

Thor rơi xuống New Mexico, nhà nghiên cứu vật lý học thiên thể Jane Foster, trợ tá Darcy Lewis và tiến sĩ Erik Selvig phát hiện ra anh. Còn những người dân địa phương tìm thấy chiếc búa Mjolnir, sau đó bị một nhân viên của tổ chức SHIELD là Phil Coulson trưng dụng, mặc dù không ai lấy nổi chiếc búa. 

Rồi Coulson tước đoạt những dữ liệu của Jane về lỗ sâu đã đưa Thor tới Trái Đất. Thor khi biết được chiếc búa Mjolnir ở đâu, đã tìm đến nơi đó để lấy lại, nhưng cũng không nhấc nổi chiếc búa và bị bắt giữ. Nhờ tiến sĩ Selvig, Thor được trả tự do và ở lại Trái Đất vì đã phải lòng Jane.

 

 

 

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Jane Foster

Erik Selvig

Darcy Lewis

Heimdall

Đạo diễn:

Kenneth Branagh

Ngày phát hành:

29/04/2011

Thời lượng:

114 phút

Rated:

P

Từ khóa:

Thor (Thần Sấm)

Video Clip

Hình ảnh