Nhân vật

Đề Cử DMTP: Bà Nga - Vân Khánh và 2 cặp mẹ con phim Việt đáng nhớ

Andromeda 20:00 - 09/11/2022

Những sự kết hợp trên màn ảnh luôn đem đến cho chúng ta những bất ngờ cùng sự thú vị đến từ những điều mới lạ. Thế nên, mỗi khi có một bộ phim truyền hình nào mới ra mắt là tôi lại quan tâm xem những diễn viên nào sẽ đóng cặp với nhau, mỗi diễn viên có cách diễn như thế nào và tưởng tưởng ra trước cái sự kết hợp này khi lên trên phim sẽ ra sao?

Vậy trong bài viết này, mọi người hãy cùng tôi điểm danh những sự kết hợp đã thực sự làm khuynh đảo màn ảnh nhỏ trong năm vừa qua nha.

>>>Xem thêm: Đề cử DMTP: So kè dàn nữ phụ phim truyền hình, ai cũng diễn hết mình

NSƯT Thanh Quý - Lan Phương (Thương Ngày Nắng Về)

Một trong những sự kết hợp màn ảnh nổi bật nhất của phim Truyền hình Việt chắc chắn không thể không kể đến cặp mẹ con bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và Vân Khánh (Lan Phương) trong Thương Ngày Nắng Về.

Trong phim, Vân Khánh là con gái lớn của bà Nga nhưng lúc nào cũng là đứa làm mẹ phải lo lắng nhất, dù đã ra sức vun vén nhưng bà Nga vẫn không thể nào một tay giữ lại hạnh phúc cho tổ ấm của Khánh và Đức (Hồng Đăng). Không biết đã có bao nhiêu lần tôi đã rơi nước mắt vì hai mẹ con bà Nga, cái ngày cả thế giới sập xuống ngay trước mắt thì vẫn có mẹ ở đó đón con vào lòng và chở che.

Có thể nói, sự kết hợp của cô Thanh Quý và diễn viên Lan Phương đã tạo ra một cặp mẹ con “quốc dân”, mà chúng ta là ai cũng tìm thấy một phần của mình ở trong đó. Ai làm mẹ thì cũng đã từng đau đáu suy nghĩ về cuộc sống của những đứa con, nhưng phận làm con đôi khi lại chẳng thể thấu được nỗi lo cùng tình thương của người mẹ đang dành cho mình.

Vân Dung - Lương Thanh (11 Tháng 5 Ngày)

Tương tự như cặp mẹ con bà Nga – Vân Khánh, bà Vân (Vân Dung) và Thục Anh (Lương Thanh). Trong những tập phim đầu, cô Vân Dung vẫn mang cho tôi đến một cảm giác vui vẻ như thường lệ, nhưng càng về sau nhân vật bà Vân lại càng có nhiều hơn những cảm xúc.

Nhất là từ khi biết tin cô con gái Thục Anh của mình có mang, mới đầu thì la mắng vậy đó nhưng hơn ai hết bà Vân cũng từng trải qua quãng thời gian làm mẹ đơn thân nên mẹ lại càng hiểu cảm giác của con gái lúc này. Tôi thấy cô Vân Dung và Lương Thanh đã có một sự kết hợp hoàn hảo để mang lại những cảm xúc trọn vẹn nhất cho khán giả.

Hi vọng rằng cặp mẹ con màn ảnh này sẽ có dịp tái ngộ với nhau trong những dự án sắp tới và hai mẹ con cũng đừng quên rủ rê cả chàng rể Long “đần” (Hà Trung) nữa nha.

NSND Hồng Vân - Diễm My 9x (Giấc Mơ Của Mẹ)

Sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến cặp mẹ con bà Thanh (NSND Hồng Vân) – Trà My (Diễm My 9x) trong bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ. Giống như bao nhiêu mẹ con nhà khác, bà Thanh và My cứ gặp nhau là khắc khẩu. một người mẹ mang tư tưởng cũ, lúc nào cũng chỉ biết vun vén cho con trai và bỏ quên con gái.

My không bằng lòng với mẹ về việc này, nhưng cô con gái vẫn cứ cố gắng từng ngày trong âm thầm để chứng minh mình cũng xứng đáng được mẹ coi trọng. Không những vậy, My còn là người đứng ra để lo lắng biết bao nhiêu chuyện cho gia đình mỗi khi biến cố xảy đến.

Tôi thấy cô Hồng Vân và cả Diễm My đã vào vai rất đạt khi có không ít khán giả cảm thấy không ưa bà Thanh và thương cho Trà My. Thậm chí, có những khán giả còn chia sẻ tìm thấy mình trong câu chuyện của phim. Điều đó chắc chắn phải có công sức không nhỏ cùng sự tài tình của người diễn viên nên mới làm khán giả cảm thấy mọi điều chân thật đến như vậy.

NSND Bùi Bài Bình - Tạ Hoàng Long (Lối Nhỏ Vào Đời)

Với tôi sự kết hợp giữa NSND Bùi Bài Bình và Tạ Hoàng Long là sự kết hợp thú vị nhất của màn ảnh Việt. Trong phim, bác Thành và Dũng là đôi bạn lệch tuổi, bác đã 60 còn Dũng mới chỉ 18, nhưng giữa hai người có những điểm chung để xóa nhòa đi khoảng cách tuổi tác, hoàn cảnh tương đồng giúp họ có thể đồng cảm với nhau.

Tôi rất ấn tượng với từng câu thoại của bác Thành, nói đến đâu thâm đến đó. Ở phía bên kia, Dũng cũng không hề kém cạnh khi mỗi cảm xúc đều được thể hiện đầy đủ trong từng lời nói. Người tung kẻ hứng, bác Thành và Dũng đã giúp tôi nhận ra trong cuộc sống vẫn còn đó những điều tốt đẹp.

Không chỉ lệch về độ tuổi, NSND Bùi Bài Bình và Hoàng Long còn có một khoảng cách khá xa về kinh nghiệm diễn xuất. Trong khi chú Bình là một diễn viên gạo cội thì Hoàng Long mới chỉ là một tân binh, lần đầu nhận vai và còn rất nhiều bỡ ngỡ. Nhưng vượt lên mọi khó khăn, cặp đôi bác – cháu này đã nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả.

Nhan Phúc Vinh - Đan Lê (Anh Có Phải Đàn Ông Không?)

Trong Anh Có Phải Đàn Ông Không?, Nhan Phúc Vinh vào vai Tuấn Khang – một chàng trai bị gắn mác “trai hư” và đến mãi về nhau khán giả mới được biết câu chuyện thực sự đằng sau và hiểu rõ hơn về anh chàng này. Khang luôn nuôi hi vọng cho bản thân tìm kiếm được một tình yêu hoàn hảo.

 Cho đến khi anh gặp được Mai Ngọc (Đan Lê) thì Tuấn Khang mới nhận ra tình yêu hoàn hảo là được lo lắng, chăm sóc cho người mình yêu thương. Với tôi đây là một cặp đôi khá đặc biệt, vì trước đó Mai Ngọc đã có chồng và một cậu con trai. Sau khi Ngọc ly hôn thì ý định tiến tới của Khang vẫn còn bị bỏ ngỏ.

 

Vì không phải yêu đương nên họ cũng chẳng có một cảnh tình cảm nào thực sự rõ ràng, nhưng với diễn xuất tài tình của Nhan Phúc Vinh và Đan Lê thì các “phản ứng hóa học” cứ phải nói là diễn ra không kịp nghỉ. Và với một khán giả như tôi thì sau khi bộ phim kết thúc cũng là lúc mặc định cho Tuấn Khang sẽ sống hạnh phúc cùng Mai Ngọc.

>>>Xem thêm: Đề cử DMTP: Vào vai nữ chính Khả Ngân tiến bộ, Lan Phương ấn tượng

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Sự Kết Hợp Màn Ảnh Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Đình Tú - Phan Minh Huyền

NSUT Thanh Quý - Lan Phương

Thanh Sơn - Khả Ngân

Vân Dung - Lương Thanh

NSND Bùi Bài Bình - Tạ Hoàng Long

Thanh Bình - Đàm Hằng

Nhan Phúc Vinh - Đan Lê

NSND Hồng Vân - Diễm My 9x

Duy Hưng - Quỳnh Lương

Minh Thu - Phùng Đức Hiếu

 Để bình chọn cho các cặp đôi được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận