Nhân vật

Đề cử DMTP: So kè dàn nữ phụ phim truyền hình, ai cũng diễn hết mình

Ngọc Quỳnh 17:00 - 08/11/2022

Nhiều người sẽ cho rằng một bộ phim thành công thì mọi công lao lớn nhất thuộc về những nhân vật chính trong phim, nhưng tôi lại không nghĩ như vậy. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp vai phụ “gánh còng lưng” cả bộ phim và thông thường tất cả diễn viên chính hay phụ đều góp công như nhau, không ai nhiều hơn ai cả, vì vậy bộ phim thành công là nhờ vào sự hợp tác ăn ý, vui vẻ của mọi người trong đoàn thì đúng hơn.

Vậy mọi người hãy cùng tôi điểm qua dàn nữ phụ nổi bật đã khuynh đảo màn ảnh nhỏ góp mặt trong đề cử Nữ Phụ Phim Truyền Hình Được Thích Nhất của giải thưởng DMTP 2022.

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

 Ngô Phương Anh - Duyên Kiếp

Chắc hẳn các bạn đã không còn quá xa lạ gì với Duyên Kiếp, bộ phim tưởng không nổi nhưng nổi không tưởng. Bộ phim xoay quanh về cậu hai Lương (Bạch Công Khanh) với những định kiến thời xưa, phải sinh cháu trai nối dõi. Một đề tài khá cũ, nhưng tôi thấy bộ phim đã biết cách làm mới để thu hút khán giả và chính tôi cũng bị thu hút bởi những điều mới lạ này.

 Và tôi cực kỳ ấn tượng với nhân vật mợ hai do Ngô Phương Anh thủ vai từ một người gia giáo, tôn trọng phép tắc, lễ phép trở nên thủ đoạn, độc đoán để ngăn cản Huệ (Trương Mỹ Nhân) sinh con. Kết phim nhân vật mợ hai phải chịu một cuộc đời bi thảm, vừa bị lừa tiền lẫn tình, mọi người ai nấy đều hả hê, đáng đời nhưng tôi vẫn thấy cứ tội nghiệp cho mợ hai làm sao, chính vì những định kiến hà khắc lúc bấy giờ mới đẩy “hô biến” tính cách của mợ hai mà.

 Nữ diễn viên trẻ đầy tài năng Ngô Phương Anh từng đảm nhận nhiều vai trò trước khi bén duyên với phim truyền hình, bằng lối diễn xuất đanh đá tự nhiên Phương Anh đã khiến nhiều khán giả không ưa nhân vật mợ hai, sau mỗi tập phim cô đều nhận về kha khá “vật liệu xây dựng”. Đảm nhận vai phản diện mà khán giả ghét thì nên mừng đúng không cả nhà? 

Tôi thấy như vậy là một hiệu ứng tốt cho Phương Anh đó chứ, có nhiều diễn viên nhận vai chính diện mang nét u buồn, mà diễn xuất tôi không thể nào đồng cảm nổi, Phương Anh thể hiện được như vậy là giỏi quá chừng. 

 Bên cạnh đó, cô còn sở hữu chiều cao ấn tượng, gương mặt mang vẻ đẹp của phụ nữ xưa nê khi vào vai mợ hai mặc toàn áo bà ba hợp lý vô cùng. Nhiều phân cảnh thời trẻ, cô diện những trang phục tân thời, thập niên 90 cũng rất dễ thương, chỉ vai nữ phụ thôi có cần xinh đẹp như vậy hông?

 Hà Hương - Bão Ngầm

 Những ai đam mê thể loại hình sự, điều tra phá án tôi nghĩ mọi người không thể bỏ qua bộ phim Bão Ngầm, những cuộc điều tra “xưởng bánh” khắp mọi miền Tổ quốc. Tôi phải công nhận “anh bự” trong Bão Ngầm cực kì đỉnh luôn đó chứ, tạo cho mình một lớp vỏ bọc doanh nhân hoàn hảo vô cùng, những nhân vật được chọn làm “hình nhân thế mạng” cũng không phải dạng vừa đâu nha. 

 Thế bạn có biết đằng sau một người đàn ông thành công thì luôn có bóng dáng một người phụ nữ và Xuân Mẫu Hậu do Hà Hương thủ vai chính là hậu phương vững chắc cho chồng “oanh tạc” xã hội. Từ Nguyệt “thảo mai” trong Phía Trước Là Bầu Trời bỗng trở thành “mẫu hậu”, đây là sự biến hoá không hề đơn giản của diễn viên Hà Hương, thế nhưng cô đều thành công ở cả hai vai diễn.

 Trong Bão Ngầm, Hà Hương được tạo hình như một quý bà sang chảnh, xài đồ hiệu từ trên xuống dưới vậy mới xứng đáng làm vợ “anh bự” được chứ. Thoạt đầu, tôi không có ấn tượng gì với nhân vật này bởi cô chỉ toàn đi theo chồng ăn tiệc, họp hành và hầu như cũng rất ít thoại. 

Nhưng phải đến gần cuối phim thì “mẫu hậu” mới bắt đầu thể hiện uy quyền của mình, khi mà chồng đang rối rắm không biết ai là bạn ai là thù thì Xuân đã quyết định thay chồng, là người tỉnh táo nhất trong cuộc chiến. Chưa kể đến đoạn chia ly của hai vợ chồng trong hang đá, cảm xúc vô cùng và đoạn đó Hà Hương đã thể hiện nội tâm vô cùng tốt.

 Dù là vai chính hay vai phụ tôi thấy Hà Hương đều cố hết sức mình, phối hợp cùng đoàn để ra những thước phim chỉn chu nhất vì khi ghi hình Bão Ngầm thời tiết thực sự là một thử thách lớn. Nếu có trục trặc thì rất mất công cho cả đoàn.

Kim Phượng - Bão Ngầm

 Cũng trong bộ phim Bão Ngầm có bạn còn nhớ nhân vật với biệt danh “Ong Chúa” vô cùng bí ẩn không? Lúc thì trong sáng làm trợ lí giám đốc, luật sư Tú còn đêm thì lùi vào bóng tối quan sát tình hình và Ong Chúa cũng chính là người quyết định ai sẽ “ra đi”, ai là người ở lại. 

 Với vai diễn này của Kim Phượng tôi cực kỳ ấn tượng với độ lăn xả của cô từ trang phục, kiểu tóc đến cả thần thái đều toát lên khí chất của một người chuyên đi “giải quyết” những rắc rối của ông trùm. Phân đoạn chính tay “tiễn” người tình để thể hiện lòng trung thành với cấp trên thực sự làm tôi nổi hết da gà.

 Ít ai biết được nữ diễn viên Kim Phượng đã phải cắt tóc ngắn kiểu tomboy, học võ để tự mình đóng các phân cảnh hành động và học đàn để vào vai Ong Chúa. Dù phân cảnh gảy đàn chỉ vỏn vẹn trong vài giây thôi nhưng với sự nghiêm túc, hết mình vì vai diễn nên Kim Phượng đã chăm chỉ học đàn, vì là tay ngang cộng với thời gian học gấp nên nhiều lúc cô bị thương trong quá trình học tập mà vẫn không bỏ cuộc. Độ lăn xả này xứng đáng được 100 điểm luôn nha cả nhà.

 Quách Thu Phương - Đấu Trí

 Cùng đề tài hình sự chúng ta phải kể đến bộ phim Đấu Trí, nếu như Bão Ngầm khán giả được đã mắt với những màn đấu võ thì ở Đấu Trí những gì diễn ra đúng như tên gọi của nó, những màn đấu trí, đấu não cực kì căng thẳng. Trong số các diễn viên nữ tham gia, tôi thấy nhất sự trẻ trung của diễn viên Quách Thu Phương khi vào vai mẹ của nữ chính, cô có cuộc tình đẹp hơn cả con gái luôn.

 Theo tôi được biết nữ diễn viên đã cắt tóc ngắn để hoá thân thành nhân vật, mà tóc ngắn cũng hợp với cô đấy chứ, trông cứ như trẻ thêm mấy tuổi. Dù vai diễn của Quách Thu Phương lần này chỉ là một vai ngắn thôi, nhưng nữ diễn viên lại nghĩ vai nào càng ngắn thì càng khó, đó là lí do vì sao cô hết mình, chịu chơi vì vai diễn đến vậy. 

 Trong phim, tôi cô thực sự là một người phụ nữ hạnh phúc, lúc nào cũng vui vẻ yêu đời dù chồng là đại boss nhưng về nhà vẫn là “cá con”. Đó cũng điều tôi đáng tiếc nhất, nếu như Hùng không phải là “anh bự” thì ắt hẳn gia đình trong phim của Quách Thu Phương giật giả “gia đình văn hoá” rồi đó. Mong rằng dù là trong đời sống hay trên phim, Quách Thu Phương cũng trẻ trung, yêu đời mãi như thế.

 Thu Quỳnh - Hành Trình Công Lý

 Rũ bỏ những hình ảnh sắc sảo trước đây. Trong Hành Trình Công Lý, Thu Quỳnh khiến khán giả bất ngờ khi đảm nhận vai điều tra viên, nữ diễn viên biến hoá liên tục luôn. Vào vai một điều tra viên có lẽ lời thoại cũng đậm đặc các từ chuyên ngành liên quan đến pháp luật, có phần khô khan nhưng nữ diễn viên không hề lo lắng, thậm chí cô còn muốn bản thân “đa-zi-năng” hơn trong mắt khán giả.

Mỗi khi nghĩ về một kiểm sát viên, chúng ta thường sẽ liên tưởng đến hình ảnh cứng nhắc. Tuy nhiên, Thu Quỳnh mong muốn có thể đem đến cho khán giả một cảm nhận khác về ngành nghề này.

 Thu Quỳnh đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả khi sở hữu nhiều vai diễn hay, đều là những vai nữ chính, nữ thứ của những phim truyền hình ăn khách của các phim do VFC sản xuất. Đa số các khán giả vẫn thích Thu Quỳnh đóng vai phản diện hơn, đặc biệt là sau vai My Sói trong Quỳnh Búp Bê hay vai "trà xanh" trong Lửa Ấm nhưng ở dòng vai chính diện, nữ diễn viên vẫn tỏa sáng rạng ngời.

 Đến với Hành Trình Công Lý lần này, Thu Quỳnh vào vai Nguyệt - người bạn tốt bụng, hết lòng giúp đỡ nữ chính tìm lại chính mình. Nhân vật Nguyệt có sự cẩn trọng, nhìn nhận vấn đề kỹ lưỡng với nhiều góc nhìn đa chiều, làm việc vừa có lý vừa có tình,... Dù là vai nữ phụ nhưng khán giả đánh giá cao ở tài năng, sự thông minh, sắc sảo của Nguyệt.

 Bạn yêu mến diễn viên nữ nào nhất, hãy để lại bình luận cho tôi biết nha và đừng quên bình chọn cho những diễn viên mà mình yêu thích nhất tại Giải thưởng DMTP nhé!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Dàn nữ phụ tài sắc vẹn toàn, tỏa sáng theo cách riêng

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Phụ Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Chu Diệp Anh
Vân Dung
Hàn Trang
NSƯT Thanh Thanh Hiền
Ngô Phương Anh
Hà Hương
Kim Phượng
Quách Thu Phương
Thu Quỳnh

 Để bình chọn cho các nữ phụ được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận