Nhân vật

Đề cử DMTP 2022: Dàn nam phụ có “visual” không kém gì nam chính

Chloe Nguyen 15:20 - 06/11/2022

Bên cạnh những nam chính với “visual” nam thần sánh đôi cùng với nữ chính thì những anh chàng nam phụ cũng kém cạnh. Tôi thấy có người còn mê mệt nhan sắc của những anh chàng này còn hơn là nam chính nữa đó. Tuy nhiên, không chỉ riêng về nhan sắc, diễn xuất của những nam phụ gây thương nhớ dưới đây cũng được đánh giá rất cao.

>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

Quang Trọng - Thương Ngày Nắng Về

Ứng cử viên sáng giá trong list này thì không thể thiếu cái tên Quang Trọng của Thương Ngày Nắng Về. Sở hữu vẻ ngoài ấn tượng, thế nên anh được khán giả đánh giá khá là “cân kèo” với Doãn Quốc Đam. Trong phim, Quang Trọng vào vai Bách - anh chàng bồi bàn trong quán cà phê của Phong (Doãn Quốc Đam). Tôi thích anh chàng này vì tính cách nhắng nhít cùng cái cách anh quan tâm, giúp đỡ Vân Vân (Ngọc Huyền).

Không những thế, xét về độ hợp và ăn ý với nữ chính thì có lẽ Quang Trọng chiếm ưu thế hơn vì vẻ ngoài và tính cách chuẩn gen Z, phù hợp với Vân Vân nhắng nhít và đáng yêu. Cũng vì vậy mà cặp đôi “gà bông” này cũng hot một thời vì quá dễ thương và hợp tần số. Dù mới chỉ lấn sân sang truyền hình được 2 năm nay nhưng Quang  Trong nhanh chóng khiến cho khán giả nhanh chóng “nhớ mặt đặt tên” với ngoại hình điển trai, nụ cười khiến fan nữ đổ gục cùng với lối diễn xuất chân thật, tự nhiên.

Mạnh Quân - Lối Về Miền Hoa

Lối Về Miền Hoa đã từng là tác phẩm nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả trên sóng giờ vàng VTV. Bộ phim ghi điểm mạnh mẽ với tôi bởi dàn diễn viên toàn những gương mặt trẻ nhưng vô cùng tài năng. Trong đó, khiến tôi bất ngờ nhiều nhất là vai diễn Bão - em trai của Thanh (Anh Đào) do Mạnh Quân thủ vai và tất nhiên Bão cũng là một phần không thể thiếu tạp lên bộ ba Lợi (Trọng Lân) - Bão - Linh (Đức Anh).

Ấn tượng ban đầu của tôi về nhân vật này là sự dễ thương pha lẫn nét tính cách tinh nghịch của tuổi trẻ. Tuy nhiên xem sâu hơn thì tôi mới thấy được hoá ra anh chàng này rất nghĩa hiệp, đâu ra đó và biết cách suy nghĩ. Trong phim, anh cũng tạo ra được rất nhiều “loveline” cùng với bạn diễn Hàn Trang được rất nhiều người yêu mến.

Tô Dũng - Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Danh sách này lại không thể thiếu “nam phụ quốc dân” Tô Dũng rồi đúng không nè, vai diễn của anh mà tôi sẽ nói tới là vai Thanh trong phim Anh Có Phải Đàn Ông Không? Trong phim, Tô Dũng là một chàng trai rất được lòng các bạn đồng nghiệp nữ ở công ty. Tuy nhiên, anh chàng lại dành sự quan tâm đặc biệt chu đáo cho Lệ (Việt Hoa). Điều đáng nói là cô nàng này đã sớm lập gia đình mất rồi.

Tôi chưa từng thấy trai đẹp nào mà có đường tình duyên trên phim lận đận như Tô Dũng vậy. Dù luôn là người đến bên lề những chuyện tình đẹp trên màn ảnh nhưng bù lại, tôi thấy Tô Dũng nhận được sự ủng hộ và yêu thương vô cùng nồng hậu từ các khán giả. Mong rằng trong thời gian tới, anh chàng này sẽ có cơ hội ở những vai chính và mang đến một câu chuyện thật hấp dẫn cho người xem.

Ngọc Quỳnh - Mặt Nạ Gương

Và gương mặt tiếp theo đó chính là Ngọc Quỳnh, nam diễn viên đã vào vai Khôi trong Mặt Nạ Gương. Chuyên trị những vai phản diện nên có lẽ vai Khôi này khá là “dễ nuốt” với Ngọc Quỳnh. Tôi thấy vai này đòi hỏi diễn viên phải nhập tâm khá nhiều vào nhân vật vì Khôi là một gã đang nuôi mộng trả thù, phải “thảo mai” hết mực để kế hoạch được suôn sẻ. Những suy nghĩ trong lòng phải đối lập với cảm xúc được thể hiện ra bên ngoài.

Ngọc Quỳnh thể hiện sự phẫn nộ, lòng thù hận chuyện cũ rất cao qua từng đường nét khuôn mặt, ánh mắt, có những phân cảnh dù chỉ mới lướt qua Khôi thôi mà tôi cũng đã thấy rén quá chừng và biết ngay gã chẳng phải dạng vừa. Tôi tin chắc rằng những chị em có lẽ cũng bị “visual” của Ngọc Quỳnh “xí gạt” đúng không nè, nhìn lịch lãm, đàn ông như thế mấy ai ngờ lại là một kẻ xấu làm người ta “đăng xuất khỏi Trái Đất” không ghê tay. 

Nhiêu đây chỉ mới là 4 trong nhiều nam phụ gây ấn tượng với tôi. Có thể nói, dù không phải là nhân vật trung tâm nhưng những vai diễn này cũng đóng góp rất nhiều cho bộ phim. 

>> Xem thêm: Đề Cử DMPT 2022: Nữ chính phim Việt gọi tên NSUT Thanh Quý - Hồng Diễm

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Phụ Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

  • Quang Trọng
  • Mạnh Quân
  • Tô Dũng
  • NSND Mạnh Cường
  • Ngọc Quỳnh
  • Duy Hưng
  • Quang Hoà
  • NSƯT Hồ Phong
  • Doãn Quốc Đam

 Để bình chọn cho các nam phụ được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

trao đổi - bàn luận