Nhân vật

Đề cử DMTP 2022: Nam phụ duyên dáng, xuất sắc có khi lấn át nam chính

Chloe Nguyen 14:35 - 07/11/2022

Dàn nam chính của phim VTV gần đây với sự ưu tú về sắc vóc và thực lực đã tạo được hiệu ứng lớn. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể quên dàn diễn viên phụ vô cùng thú vị, có sức hút đặc biệt. Thậm chí có nhiều người còn “đánh cắp” luôn sự chú ý của khán giả dành cho các nam chính. 

Không sở hữu vẻ ngoài vạn người mê và xuất chúng như nam chính nhưng những nam phụ này đều sở hữu nét duyên dáng, đặc biệt không thua bất kỳ ai. 

>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

NSND Mạnh Cường - Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Có vẻ khán giả của VTV đã chẳng còn xa lạ gì với “ông bố quốc dân” - NSND Mạnh Cường. Trong rất nhiều bộ phim ăn khách của Đài truyền hình Việt Nam, chú luôn được tin tưởng, giao cho những vai người cha tuổi xế chiều, điềm đạm, trải đời với phong thái lịch lãm đúng chuẩn một quý ông. Trong Anh Có Phải Đàn Ông Không?, NSND Mạnh Cường trở lại với hình ảnh một ông bố đào hoa, cặp kè với những cô gái còn kém cả tuổi con trai mình.

Dù NSND Mạnh Cường ngày càng ít tham gia đóng phim song với vai diễn hiện tại trong Anh Có Phải Đàn Ông Không? càng thêm khẳng định cái tâm và cái tầm của người nghệ sĩ.

Duy Hưng - Ga-ra Hạnh Phúc

Nhân vật nam phụ gây “bão” cộng đồng mạng gần đây nhất không ai khác chính là Duy Hưng trong Ga-ra Hạnh Phúc. Tôi khá bất ngờ với lần vào vai này của Duy Hưng - diễn viên luôn gắn liền với cái mác “yang hồ” kể từ khi góp mặt trong các dự án phim truyền hình trước đó. 

Một “giao diện” hoàn toàn mới được thiết lập, chỉ là bộ đồng phục của nhân viên sửa chữa, nhưng chính chiếc mũ lưỡi trai đội ngược, cái tăm thương hiệu hiếm khi rời người đã khiến Trung “trâu” trở thành điểm nhấn cực kỳ nổi bật. 

Thế nhưng, đặc điểm có tính gây cười tới mức nội thương nhất vẫn là cách thoại kiểu “người ngoại quốc” khi rất hay thêm “s” vào sau mỗi từ khi nói. Những câu nói của anh chàng này cũng nhanh chóng trở thành “top trend” trên mạng xã hội, tôi phải công nhận tầm ảnh hưởng của vai này là khá lớn.

Quang Hòa - Bão Ngầm

Bão Ngầm là một trong những bộ phim đã từng xếp top đầu rating trong bảng xếp hạng các chương trình truyền hình các được phát trên sóng đài Quốc gia. Có thể nói dù là vai phụ nhưng Toàn và Toán do Quang Hòa thể hiện là mạch phim, tình tiết quan trọng, khiến tác phẩm trở nên kịch tính.

Trong các nhân vật phản diện, tôi thấy Toàn là vừa mắt với mình nhất, đúng là ban đầu có hơi “hổ báo” một xíu. Nhưng dần về sau này lại hóa lương thiện muốn giúp đỡ lực lượng, tiếc rằng “bay màu” sớm quá.

Dù đảm nhận một lúc hai vai nhưng anh đã khiến tôi dễ dàng phân biệt rạch ròi được từng nhân vật, sự khác nhau giữa cả hai. Tôi hy vọng sau Bão Ngầm, Quang Hòa sẽ tiếp tục phủ sóng màn ảnh, mang đến những vai diễn hay với màu sắc hoàn toàn mới mẻ hơn nữa.

NSƯT Hồ Phong - Đấu Trí

Khi mảng phim truyền hình chững lại, NSƯT Hồ Phong tập trung hoạt động sân khấu và thời gian gần đây, anh tái xuất màn ảnh, nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Sau Hương Vị Tình Thân, tôi khá bất ngờ với hình tượng mới của nam nghệ sĩ này với vai Hùng “đơn” trong Đấu Trí. 

Vì ngoại hình bảnh bao, phong độ và có chút “đểu giả” nên những vai phản diện, giàu có thường được các đạo diễn tin tưởng giao cho NSƯT Hồ Phong. Trong Đấu Trí, tuy nhân vật Hùng không xuất hiện nhiều, nhưng những toan tính của một doanh nhân đang được nghệ sĩ Hồ Phong thể hiện khá rõ qua từng ánh mắt, biểu cảm và cử chỉ. 

Mong rằng NSƯT Hồ Phong sẽ luôn giữ vững phong độ, tiếp tục đem đến cho khán giả nhiều hơn những vai diễn đặc sắc trong thời gian tới.

Doãn Quốc Đam - Phố Trong Làng

“Nam phụ quốc dân” không thể thiếu cái tên Doãn Quốc Đam, dù gia tài nam thứ vô số kể nhưng hầu hết những vai của anh đều đặc biệt và để lại ấn tượng sâu sắc. Doãn Quốc Đam hoá thân thành Mến - một anh chàng hiền lành nhưng cứ hễ có men vào lại như trở thành người khác, thậm chí là hành xử không hay ra tay với vợ con. Để làm tròn vai diễn, tôi thấy Doãn Quốc Đam đã “chơi hết nấc” khi cạo trọc đầu, từng biểu cảm, dáng đi, những phân đoạn lê lết trên đường… đều diễn như không diễn.

Có thể thấy, đằng sau một Doãn Quốc Đam tỏa sáng trên màn ảnh của hiện tại là một câu chuyện dài với quá trình nỗ lực rất đáng khâm phục. Thực lực của Doãn Quốc Đam vốn đã được chứng minh từ lâu, thế nhưng điều khiến tôi cảm thấy yêu quý hơn cả ở anh chàng này chính là sự khiêm tốn và tinh thần học tập không ngừng.

Tôi tin rằng với tố chất, đam mê và sự cầu tiến, tất cả những nam phụ phía trên sẽ ngày càng gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa tại truyền hình Việt trong thời gian tới.

>> Xem thêm: Đề Cử DMPT 2022: Nữ chính phim Việt gọi tên NSUT Thanh Quý - Hồng Diễm

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Phụ Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

  • Quang Trọng
  • Mạnh Quân
  • Tô Dũng
  • NSND Mạnh Cường
  • Ngọc Quỳnh
  • Duy Hưng
  • Quang Hoà
  • NSƯT Hồ Phong
  • Doãn Quốc Đam

 Để bình chọn cho các nam phụ được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

trao đổi - bàn luận