Tác phẩm

Đề cử DMTP 2022: Truyền hình Việt Nam khởi sắc với loạt phim đình đám

Chloe Nguyen 11:35 - 12/11/2022

Những bộ phim Việt Nam xuất hiện trong năm qua đã cho thấy rằng, Đài Truyền hình Việt Nam ngày càng chú trọng xây dựng một “thực đơn” phim vừa có sự đa dạng về thể loại, vừa hướng tới nhiều đối tượng khán giả khác nhau nhằm tạo nên sự mới mẻ, cuốn hút qua từng dự án phim ra mắt. Điều này cũng khiến cho nền truyền hình nước nhà ngày một khởi sắc. 

Tôi thấy đây rõ là là một dấu hiệu đáng mừng, khi mảng phim truyền hình trong những năm trước có dấu hiệu đuối sức thì nay đã có màn trở lại cực kỳ mạnh mẽ và nhận được không ót sự quan tâm của khán giả màn ảnh nhỏ.

>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Khách mời ấn tượng trong phim truyền hình gây “sốt”

11 Tháng 5 Ngày

11 Tháng 5 Ngày xoay quanh cuộc đời của Tuệ Nhi (Khả Ngân) sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng mẹ mất sớm, quen nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của bà nội, cha và Thuận (Tuấn Tú) - người bạn trai thành đạt. Nhi từ một cô tiểu thư ngông cuồng đến việc ngày một trưởng thành và sống tình cảm hơn. Đặc biệt, ở nơi xóm trọ, cô tìm được một nửa còn lại của mình.

Không khí tươi trẻ, nhiều thông điệp lạc quan giúp bộ phim trở nên khác biệt so với những tác phẩm cùng thời điểm lên sóng. Cũng vì lý do này, 11 Tháng 5 Ngày sở hữu cho mình lượng khán giả nhất định, nhất là những khán giả trẻ trước đây vốn không quan tâm quá nhiều đến phim truyền hình Việt. Tôi thì rất thích câu chuyện bộ phim đã đem lại, người trẻ khởi nghiệp với sức sống tàn đầy, không ngại khó ngại khổ. Đan xen với đó là những chuyện tình ngọt hơn mía lùi làm tôi phải “quắn quéo” luôn đó nha.

Lối Về Miền Hoa

Bộ phim Lối Về Miền Hoa xoay quanh câu chuyện của ba chàng trai đang ở độ tuổi trưởng thành là Lợi (Trọng Lân), Bão (Mạnh Quân) và Linh (Lâm Đức Anh) với tình yêu và khát vọng lập nghiệp, chinh phục ước mơ, thể hiện bản thân.

Những diễn viên góp mặt trong Lối Về Miền Hoa trước đây đa phần chỉ đóng những vai phụ nhưng tất cả đều là những diễn viên thực lực được đào tạo bài bản về diễn xuất, đã có kinh nghiệm thậm chí là giải thưởng danh giá ở mảng sân khấu kịch. Bên cạnh đó, một kịch bản nhẹ nhàng, giải trí với những lời thoại dễ “tạo trend” cũng là điểm cộng giúp cho bộ phim nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả.

Còn với tôi, điểm cộng lớn nhất của phim lại đến từ dàn diễn viên trẻ. Trước khi Lối Về Miền Hoa được phát sóng đã có không ít khán giả nghi ngờ về độ hay dở của bộ phim vì chẳng có diễn viên gạo cội nào bảo chứng cho phim cả. Nhưng xem rồi mới biết phim hay quá trời luôn, hài hước nhưng cũng không thiếu những bài học, thông điệp nhân văn được gửi gắm đến khán giả.

Đấu Trí

Bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện mang tính thời sự, những đại án tiêu cực trong đấu thầu sinh phẩm y tế, phim sẽ phơi bày nhiều mưu mô thủ đoạn, những hoạt động ngầm của nhóm “cổ cồn trắng”, những liên minh lợi ích giữa doanh nghiệp và quan chức.

Dòng phim chính luận “đụng” và “chạm” vào nhiều vấn đề nóng trong xã hội luôn là thách thức đối những nhà làm phim, nhưng bù lại tôi thấy chính những vấn đề nóng hổi mang tính thời sự lại chưa bao giờ ngừng hấp dẫn khán giả. Đấu Trí được kỳ vọng là một bộ phim như vậy trong khoảng thời gian đó.

Giấc Mơ Của Mẹ

Giấc Mơ Của Mẹ lấy gia đình của bà Thanh (NSND Hồng Vân) làm gốc, một ngôi nhà theo chế độ… mẫu hệ vì người phụ nữ nắm nhiều quyền lực trong tay, là chỗ dựa tài chính nên dĩ nhiên từ chồng đến con đều phải sợ bà Thanh một phép. Cơ mà nếu cả nhà đều nghe lời vợ, nghe lời mẹ thì làm gì có drama cho chúng ta coi đúng không? Vậy nên sóng gió gia đình xảy ra khi 3 người con có những bất đồng với mẹ, và thậm chí là khắc khẩu với nhau.

Trước đó, tôi đã rất ấn tượng với những bộ phim có sự tham gia của Nhan Phúc Vinh nên khi thấy Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng là tôi háo hức lắm. Chưa kể, bộ phim còn có những diễn viên gạo cội như: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu nên bộ phim lại càng được khán giả mong chờ. Đúng như dự đoán, Giấc Mơ Của Mẹ đã không làm khán giả thất vọng và nhận không ít những lời khen có cánh.

Hành Trình Công Lý

Hành Trình Công Lý là một trong những bộ phim mới nhất được phát sóng trên VTV và nhận được khá nhiều sự quan tâm đến từ khán giả, khi đây là một bộ phim remake nên nó lại càng làm tôi cảm thấy mong chờ vì không biết bộ phim khi được chiếu sẽ có điểm giống và khác gì so với bản gốc. Thêm dàn diễn viên quá ư là chất lượng nên Hành Trình Công Lý đã được kỳ vọng sẽ tạo lên “cơn sốt” cho phim truyền hình Việt.

Đi qua một vài tập đầu gây tranh cãi vì cảnh “mùng mền” có phần quá tay thì tôi thấy bộ phim đã dần lấy lại được phong độ, tiếp tục thu hút khán giả bởi những câu chuyện cực kỳ hấp dẫn, những tình tiết bí ẩn làm khán giả như tôi phải “đoán già, đoán non” chờ đợi được giải đáp trong những tập tiếp theo. Với chừng đó ưu điểm, chắc cũng đủ để bộ phim trở thành một trong những phim truyền hình Việt được khán giả yêu thích nhất năm 2022.

Trên đây là top phim truyền hình ấn tượng năm nay theo cảm nhận của tôi. Còn bạn, bạn yêu thích tác phẩm nào nhất, hãy để lại bình luận cho tôi biết với nhé. Nếu có thời gian, tôi nghĩ các bạn cũng nên tìm xem thử các bộ phim này đi, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. 

>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Những nữ tân binh tiềm năng của phim truyền hình VTV

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 phim nhận được đề cử cho giải thưởng Phim Truyền Hình Việt Nam Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Thương Ngày Nắng Về
11 Tháng 5 Ngày
Lối Nhỏ Vào Đời
Lối Về Miền Hoa
Duyên Kiếp
Giấc Mơ Của Mẹ
Bão Ngầm
Đấu Trí
Hành Trình Công Lý
Phố Trong Làng

 Để bình chọn cho các bộ phim truyền hình Việt được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe.

trao đổi - bàn luận