x

Đăng nhập

Comming soon...

Việt

Đề cử DMTP: Dàn nữ phụ tài sắc vẹn toàn, tỏa sáng theo cách riêng

Ngọc Quỳnh 10:20 - 06/11/2022

Đố các bạn yếu tố nào giúp một bộ phim trở nên thành công trong mắt khán giả? Nhờ vào đề tài hấp dẫn hay quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng? Tôi thấy mọi người thường tập trung vào nam chính, nữ chính hay cặp đôi chính mà đôi lúc bỏ quên các vai phụ, một bộ phim thành công là nhờ vào sự nỗ lực hết mình của tất cả mọi người. Nào bây giờ hãy cùng tôi điểm qua các những nữ diễn viên đảm nhận vai phụ như không hề bị lu mờ đâu nha!

 Lương Ngọc Dung - Thương Ngày Nắng Về

Bộ phim Thương Ngày Nắng Về chắc chắn đã không còn quá xa lạ gì với khán giả truyền hình nữa rồi, nổi tiếng thế cơ mà. Nếu ai đó hỏi tôi về diễn viên yêu thích nhất trong phim này là ai? Tôi sẽ không ngần ngại trả lời đó là bà Nga “béo” nhưng là bà Nga thời trẻ do nữ diễn viên Lương Ngọc Dung thủ vai cơ. Tôi nghĩ sẽ có nhiều người đồng tình với tôi lắm, bằng lối diễn xuất tự nhiên nữ diễn viên đã làm tôi nhiều lần rơi nước mắt.

 Tôi không biết có sự trùng hợp nào không vì nữ diễn viên thường xuyên đảm nhận các dạng vai thời trẻ của những nhân vật trong quá khứ, có lẽ một phần do gương mặt được nhiều người nhận xét là phảng phất nét xưa chăng? 

Trong phim Mặt Nạ Gương thì Lương Ngọc Dung thủ vai mẹ Tùng thời trẻ. Tiếp đến là Hướng Dương Ngược Nắng cô đảm nhận vai mẹ Kiên thời trẻ. Một điểm chung từ các vai này đều nặng về tâm lí và dường như Lương Ngọc Dung đã thể hiện vô cùng xuất sắc.

 Trước khi đạt được thành công trong Thương Ngày Nắng Về, cô đã từng nhiều đêm trăn trở rằng không biết diễn xuất, thể hiện như thế nào để khớp với cô Thanh Quý nên rất lo lắng. Về sau khi ra phim trường được mọi người động viên, Lương Ngọc Dung đã lấy lại được tự tin và mang đến cho khán giả những gì chân thật nhất, gần gũi và tự nhiên nhất. Không thể không phủ nhận sự nỗ lực này của nữ diễn viên mà đúng không các bạn?

 Chu Diệp Anh - Thương Ngày Nắng Về

Nhân vật tôi sắp kể đây ắt hẳn là diễn viên nhỏ tuổi nhất trong bài viết này, diễn viên nhí Chu Diệp Anh nhỏ mà có võ đã nhiều lần lấy nước mắt khán giả trong Thương Ngày Nắng Về rồi đó. Cô bé sở hữu một đôi mắt biết nói, gương mặt bầu bĩnh lanh lẹ và lối diễn xuất hồn nhiên, ngây thơ vì vậy ngoài vai trò diễn viên, cô bé còn biết đến vai trò người mẫu, thường xuyên trình diễn ở cán sàn diễn lớn.

 Trong phim, Chu Diệp Anh vào vai Hoa lúc nhỏ, con gái của một người mẹ đơn thân, từng có mối quan hệ ngoài luồng với đàn ông có vợ, thành ra cô bé bị mọi người hắt hủi. Vừa nghe sơ sơ thôi tôi đã hình dung được vai diễn này khó nhằn cỡ nào và ngay cả Chu Diệp Anh cũng nhận thức được sự khó khăn đó mà. Các phân cảnh tâm lý vừa là khó khăn vừa là thử thách đối với em, nếu như em còn “non” thì cảnh bi lại hóa thành cảnh hài và rất may mắn là trường hợp đó không xảy ra.

 Mặc dù vai diễn khá “nặng đô”, Chu Diệp Anh vẫn được đánh giá thể hiện tốt, đặc biệt là ánh mắt có hồn như tôi đã nói từ ban đầu. Những cảnh quay của cô bé đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả là có thật. Tôi thấy cô bé đã quá thành công ở các dạng vai hiền rồi, mong rằng trong tương lai Chu Diệp Anh sẽ thử sức với vai phản diện để mọi người có thể nhìn thấy những màu sắc khác của em.

 Vân Dung - 11 Tháng 5 Ngày

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày chúng ta có cặp đôi Thanh Sơn - Khả Ngân nhận được vô vàn sự hưởng ứng tích cực từ khán giả. Riêng trong lòng tôi chỉ có nghệ sĩ Vân Dung mà thôi, cô nổi tiếng với những vai hài nên tôi cứ nghĩ cô là “cây hài” của phim. Nhưng ai mà có dè, những phân cảnh xúc động được cô Vân Dung xử lý “mượt mà”, khán giả cứ thế mà sụt sùi theo.

 Không chỉ dừng lại ở đó, nghệ sĩ Vân Dung còn dẫn đầu xu hướng khi các câu thoại của cô bắt đầu trở thành “trend” trên mạng xã hội. Thật không hổ danh “gừng càng già càng cay” mà, người mẹ tâm lí của Thục Anh với nhiều triết lý về tình yêu khiến tôi phải ghen tị. Người ta nhắc đến nghệ sĩ Vân Dung thì nhớ đến ngay cô là một trong các gương mặt quen thuộc ở Gala Táo Quân, nhưng sau khi xem 11 Tháng 5 Ngày tôi chỉ nhớ cô Vân chủ trọ dễ thương mà thôi.

 Hàn Trang - Lối Về Miền Hoa

Khác với những bộ phim tôi vừa nên trên, Lối Về Miền Hoa là bộ phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới như Anh Đào (vai Thanh), Quỳnh Châu (vai Phương) và Hàn Trang vai Tố. Với tôi các cô gái diễn xuất lần đầu cũng khá ổn, mà đặc biệt nhất phải kể đến Hàn Trang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. 

Hàn Trang theo học trường Đại Học Sân Khấu - Điện Ảnh Hà Nội. Nữ diễn viên 9x sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu và dễ thương. Ngoài đời, Hàn Trang cũng hay làm người mẫu ảnh hay đóng quảng cáo, nên tôi nghĩ cô đã có phần nào quen với diễn xuất trước đó rồi.

 Trong phim, Tố là cô gái xinh đẹp, sinh ra trong gia đình có điều kiện và là công chức cấp huyện, tôi nghĩ vai diễn trong phim cũng không khác cuộc sống ngoài đời của cô là bao. Nên có lẽ Hàn Trang không gặp nhiều khó khăn khi hóa thân thành nhân vật đâu, cứ thể hiện tự nhiên vậy mà ok đó. Đây mới chỉ là vai diễn đầu tay mà tôi cảm nhận cũng hơi “êm” rồi, hy vọng cô sắp tái xuất ở các dự án tiếp theo với nhiều màu sắc hơn.

 NSƯT Thanh Thanh Hiền - Mặt Nạ Gương

Chốt sổ cho danh sách ngày hôm nay chính là NSƯT Thanh Thanh Hiền với vai diễn cực kì ấn tượng trong Mặt Nạ Gương, cô là một trong những nghệ sĩ “đa-zi-năng” khi hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Trong phim cô đảm nhận vai bà Nhung của một chiến sỹ công an nhân dân do Phạm Bảo Anh thủ vai và cũng là người gây ra nỗi ám ảnh cho ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) đến nỗi những cuộc “trùng tu nhan sắc” của vợ ông đều lấy bà Nhung làm thước đo.

 Một khi những người giàu kinh nghiệm đã ra tay thì không có gì để bàn cãi, chúng ta được xem những thước phim chân thật nhất, tự nhiên nhất. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ vô cùng trẻ trung đến nỗi tôi không nhận ra cô đã U60 rồi, có lẽ vì sự yêu nghề, niềm vui trong công việc khiến việc đi làm cũng như đi chơi, không hề gò bó áp lực và đó cũng là bí quyết giúp chị em phụ nữ trẻ lên đó. Bạn có nhận xét thế nào về màn hóa thân của NSƯT Thanh Thanh Hiền trong phim?

 Tất cả những nhân vật ở trên đều có một điểm chung vai phụ nhưng không lu mờ. Nếu bạn cũng yêu thích họ, đừng quên bình chọn cho diễn viên mà mình yêu thích tại giải thưởng DMTP nhé!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Để bình chọn cho các nữ phụ được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm những bộ phim truyền hình siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mẹ Rơm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.