Giới thiệu

Kết quả DAN Movie And TV Picks: Cô Gái Từ Quá Khứ “thắng đậm”

Hoa Le 08:35 - 16/12/2022

Trải qua nhiều tháng ngày bình chọn gay cấn, cùng với sự ủng hộ của các mọt phim chân chính, DAN Movie And TV Picks 2022 đã chính thức tìm ra những đại diện cho các phim điện ảnh Việt được cộng đồng mạng ấn tượng và yêu thích nhất. Kết quả dưới đây chắc chắn sẽ làm các bạn bất ngờ với số lượng bình chọn cũng như người đứng vị trí top 1 do cộng đồng mạng bình chọn ở từng hạng mục. 

Chủ nhân của Cặp đôi ăn ý màn ảnh Việt đã thuộc về Ninh Dương Lan NgọcKaity Nguyễn trong bộ phim Cô Gái Từ Quá Khứ, với số phiếu bình chọn áp đảo 45%, bỏ xa “Á quân” là Quang Tuấn - Diệu Nhi trong tác phẩm Bóng Đè. Màn kết hợp tuyệt vời của 2 nàng “ngọc nữ” thế hệ mới tạo nên phản ứng hoá học tuyệt vời, chưa từng thấy trên màn ảnh Việt trước đây. 

Dù đảm nhận những trường đoạn tâm lý nặng nề, khó nhằn nhưng bộ đôi “nàng thơ” của đạo diễn Bảo Nhân - Namcito vẫn cân đẹp, thể hiện trọn vẹn khả năng diễn xuất tài tình, tự nhiên, biến hoá đa dạng, khôn lường của bản thân. Chính vì vậy, vị trí top 1 trong cuộc bình chọn của 2 nữ diễn viên hoàn toàn xứng đáng, thuyết phục. 

Đánh bại những cái tên như Bảo Nhân - Namcito, Huỳnh Đông hay Aaron Toroto, Võ Thanh Hoà đã được cộng đồng mạng vinh danh là Đạo diễn phim điện ảnh Việt được khán giả yêu thích nhất với số phiếu bình chọn 32%. Trong năm 2022, Võ Thanh Hoà đã có tới 2 phim là Nghề Siêu Dễ Chìa Khoá Trăm Tỷ. 

Được remake từ những bộ phim siêu thành công của Hàn Quốc, nhưng nam đạo diễn vẫn tạo nên những chất riêng, đậm đà màu sắc văn hoá Việt, từ đó thu hút khán giả ra rạp thưởng thực. Cả 2 bộ phim của anh trong năm vừa qua đều thắng đậm, sở hữu doanh thu triệu đô.

Thật bất ngờ khi bộ phim được vinh danh là Kịch bản gốc được yêu thích nhất đã thuộc về Bẫy Ngọt Ngào với số phiếu bình chọn 37%, khá sát sao với con số 30% của Cô Gái Từ Quá Khứ. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư kể về câu chuyện của Camy (Bảo Anh) và cuộc hôn nhân đầy sóng gió với người chồng điển trai, tài giỏi, đào hoa - Đăng Minh (Quốc Trường). Nhờ sự giúp đỡ của hội bạn thân lâu năm, cô đã có màn “lật kèo” ngoạn mục, đáp trả người chồng thích “ăn vụng” và vũ phu. 

Sau thành công của Dân Chơi Không Sợ Con Rơi, Tiến Luật chiếm trọn tình cảm của khán giả bởi hình tượng ông bố ấm áp, hết lòng vì con cái. Nhờ vậy mà anh đã có tỉ lệ bình chọn áp đảo 45%, bỏ xa các đối thủ còn lại. Điều này đã chứng minh rằng vai diễn đa chiều, đầy màu sắc này của ông xã Thu Trang đã hoàn toàn chinh phục được khán giả yêu điện ảnh. Ngay cả khi không đóng những vai tấu hề đơn giản hay hoá thân thành “dân anh chị” bặm trợn, Tiến Luật vẫn đủ sức để làm người xem yêu mến, ấn tượng.

>>> Xem thêm: 10 phim điện ảnh "on top" tìm kiếm 2022: Em Và Trịnh thứ hạng bất ngờ 

Đến với vị trí top 1 do cộng đồng mạng bình chọn, Nữ chính phim điện ảnh Việt được yêu thích nhất gọi tên Ninh Dương Lan Ngọc, với số phiếu bình chọn cực kỳ ấn tượng 52%. Con số biết nói này như một minh chứng cho thấy vai diễn Hoàng Quyên của nữ diễn viên trong Cô Gái Từ Quá Khứ đã chạm tới trái tim khán giả. 

Phải sau gần 2 thập kỷ, kể từ sau Cánh Đồng Bất Tận, những người yêu điện ảnh Việt mới có thể thấy một Lan Ngọc táo bạo, dám lăn xả hết mình trong những phân cảnh nội tâm nặng nề, giằng xé tới vậy. 

Vị trí top 1 Nam phụ phim điện ảnh Việt được yêu thích nhất do cộng đồng mạng bình chọn đã thuộc về Anh Tú trong Chìa Khoá Trăm Tỷ với số phiếu bình chọn 52%. Không chỉ sở hữu ngoại hình điển trai mà nam diễn viên 9X còn có khả năng biến hoá tài tình, diễn xuất tự nhiên. Anh đặc biệt phù hợp với những vai diễn soái ca siêu lừa, cả nhan sắc lẫn thủ đoạn đều không có hạn. 

Niềm vui được nhân đôi khi gia đình Anh Tú có thêm một vị trí top 1 trong cuộc bình chọn nữa dành cho bà xã Diệu Nhi với vai diễn nữ luật sư Linh Đan trong Bẫy Ngọt Ngào với số phiếu bình chọn 46%. Chắc hẳn khán giả đã phải rất khó khăn để chọn ra người ở vị trí top 1 trong cuộc bình chọn bởi ngôi sao nào trong hạng mục này đều cực kỳ xuất sắc, nhất là NSND Lê KhanhHồng Ánh. Tuy nhiên, có lẽ chính sự hài hước, vui vẻ, thú vị của nhân vật Linh Đan đã giúp cho Diệu Nhi được lòng công chúng tới vậy.

Phim điện ảnh Việt được yêu thích nhất do cộng đồng mạng bình chọn chính là Cô Gái Từ Quá Khứ của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito, với số phiếu 38%. Nội dung mới mẻ, kịch bản ấn tượng với những trường đoạn tâm lý nặng nề cùng cú “quay xe” làm khán giả ngỡ ngàng, bật ngửa, bộ phim của Ninh Dương Lan Ngọc hoàn toàn xứng đáng cho vị trí này. 

>>> Xem thêm: Teaser 3 phim Tết 2023: Trấn Thành gợi nhắc Bố Già

Vậy là chúng ta đã tìm ra được tác phẩm và diễn viên cùng đạo diễn phim điện ảnh Việt được cộng đồng mạng mến mộ tại DAN Movie And TV Picks 2022. Ban tổ chức chương trình sẽ thay mặt người hâm mộ gửi kỷ niệm chương cũng như lời chúc tốt đẹp nhất tới các đạo diễn, diễn viên cũng như nhà sản xuất. 

Cảm ơn các khán giả của DienAnh.net đã theo dõi, đồng hành và ủng hộ cho các nghệ sĩ nói riêng và điện ảnh Việt nói chung. Hy vọng rằng, trong tương lai chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên những mùa bình chọn DMTP ấn tượng và hoành tráng hơn nữa để thỏa mãn những khán giả đam mê điện ảnh.

trao đổi - bàn luận