x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Teaser 3 phim Tết 2023: Trấn Thành gợi nhắc Bố Già

Hoa Le 18:00 - 10/12/2022

Tết Nguyên Đán hàng năm được ví như thời điểm vàng để các nhà làm phim Việt đưa đứa con tinh thần của mình ra rạp. Năm 2023 tới đây, tôi để ý có tới 3 tác phẩm nội địa được đầu tư hoành tráng, sở hữu hệ thống ngôi sao hùng hậu. Nhưng điều đặc biệt ở chỗ, 3 bộ phim này lại chẳng hề trùng nội dung, ý tưởng hay câu chuyện. 

Sau thành công của Bố Già, Trấn Thành tiếp tục chinh phục sự nghiệp làm phim khi lần đầu tiên “solo” ngồi ghế đạo diễn với bộ phim Nhà Bà Nữ. Thoạt đầu nhìn first look, tôi có cảm giác bộ phim này có vẻ rất ma mị, kỳ quái đây. Nhưng đến khi xem teaser thì đúng kiểu một cú “quay xe” ngoạn mục. 

Những thước phim nhá hàng cho bộ phim Tết năm 2023 của Trấn Thành mang màu sắc giản dị, mộc mạc và hài hước, xoay quanh gia đình 3 thế hệ của nhà bà Nữ. Bối cảnh của phim là một khu phố đậm chất Sài Gòn, tôi có thể nghe được âm thanh rộn rã phát ra từ những khu chung cư cũ, xe cộ đi lại trên đường cũng như nếp sinh hoạt tất bật của người dân lao động bình dân.

Đoạn teaser ngắn nhưng đủ để giới thiệu các thế hệ trong gia đình gồm: Ngọc Nhi (Uyển Ân) - cô út mạnh mẽ, cá tính, Ngọc Như (Khả Như) - cô chị mê style đồng bóng, chuyên livestream bán kem trộn, Ngọc Nữ (NSND Ngọc Giàu) - người ngoại xì tin kiêm người lớn tuổi nhất trong gia đình và bà chủ quán bánh canh Ngọc Nữ (Lê Giang). 

Ngoài ra, Trấn Thành cũng góp mặt trong bộ phim này với vai Phú Nhuận - người đàn ông hiếm hoi trong gia đình - chồng của Ngọc Như. Tuy nhiên, nam chính Song Luân vẫn chưa xuất hiện làm tôi cảm thấy khá tò mò. 

Chưa rõ nội dung của phim sẽ hấp dẫn ra sao, twist bùng nổ, thú vị thế nào nhưng teaser này gợi nhắc tôi tới Bố Già - bộ phim kỷ lục doanh thu hơn 400 tỷ đồng của Trấn Thành trước đây. Nhất là mặt bối cảnh khá bình dân, xoay quanh cuộc sống thường nhật cực kỳ điển hình của người dân lao động tại Sài Gòn. 

Tôi không nghĩ đây là sự lặp lại nhàm chán, mà có thể Trấn Thành đang định hình phong cách của chính mình, sẽ là một đạo diễn của người dân lao động, chuyên làm những bộ phim tình cảm, hài hước về gia đình, tình thân. Khá giả “guột” của anh hẳn cũng cực kỳ yêu thích thể loại và nội dung như vậy và đây chính là bí kíp thành công của nam MC. 

Trước đó, bộ phim Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy của đạo diễn Võ Thanh Hoà cũng đã kịp tung first look đầy ấn tượng của 2 nam chính là Anh Tú Mạc Văn Khoa. Thoạt đầu nghe tên phim, nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là phim remake Thái Lan nhưng theo trải nghiệm của tôi tại buổi showcase của phim cũng như lời đạo diễn tuyên bố thì đây là bộ phim original của Võ Thanh Hoà 100%, không vay mượn hay làm lại của bất cứ tác phẩm nào. 

Phim Tết năm 2023 của Anh Tú và Mạc Văn Khoa sẽ xoay quanh câu chuyện của 2 chàng trai siêu lừa. Tuy có xuất thất, nhan sắc, trí tuệ khác nhau nhưng điểm chung giữa họ là cực kỳ thông minh, lầy lội và có thể bịp bất cứ ai. Song tôi chưa rõ, nội dung phim sẽ đưa đẩy để 2 người trở thành cộng sự hay sẽ là những kẻ đối đầu của nhau, tạo nên những phi vụ chấn động. 

>>> Xem thêm: Đêm Tối Rực Rỡ và loạt tác phẩm Việt tranh giải thưởng phim năm 2022

Đối với tôi, thông qua teaser của phim thì rõ ràng đây là một bộ phim giải trí cực kỳ thú vị, hài hước, chắc chắn sẽ làm khán giả cười "không nhặt được miệng" khi ra rạp. Với không khí vui tươi, mới mẻ này, chắc chắn đây sẽ là một bom tấn phòng vé dịp đầu năm 2023.

Trong khi nhiều người thường nghĩ ra rạp Tết chắc chỉ có phim tình cảm, hài về gia đình thì tôi thấy đạo diễn của Chị Chị Em Em 2 lại nghĩ hoàn toàn khác. Kể về câu chuyện của 2 mỹ nhân xinh đẹp bậc nhất Sài Gòn những năm 1930 là Ba Trà và Tư Nhi, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ phơi bày những góc khuất, thủ đoạn phía sau tình cảm chị chị em em thắm thiết, mặn nồng. 

Phải nói rằng tạo hình của phim này quá đầu tư, hoành tráng. Những bộ đồ của Minh Hằng Ngọc Trinh diện trong phim làm tôi liên tưởng đến giới quý tộc lộng lẫy, sa hoa của Mỹ trong bộ phim The Great Gatsby. Thông qua đoạn teaser, có thể thấy tình chị em giữa 2 đại mỹ nhân Sài Thành cực kỳ gắn bó. 

Ba Trà là người chỉ dạy Tư Nhị từng bước đi, dáng đứng, cách khiêu vũ, cười nói. Có một câu thoại của Minh Hằng khi dạy đàn em cách quyến rũ phái mạnh làm tôi cực kỳ ấn tượng: "Thần thái là vũ khí đầu tiên. Cơ thể là vũ khí cuối cùng. Nếu như em có hai thứ đó thì đàn ông sẽ quỳ dưới chân em".

 >>> Xem thêm: Âm Lượng Huỷ Diệt: Nội dung xúc động, diễn xuất ấn tượng

Có thể thấy, 3 bộ phim Việt chiếu Tết 2023 có màu sắc, nội dung hoàn toàn khác nhau, không hề bị trùng lặp, giúp cho khán giả có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong kỳ nghỉ năm mới. Tuy nhiên, tựu trung lại là cả 3 bộ phim này đều sở hữu những tình tiết hài hước dễ chịu, phù hợp với ngày xuân và cùng với đó là dàn sao hùng hậu, nên không phải lo về khoản diễn xuất.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Phim Việt

Nếu bạn là mọt phim chính hiệu và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.