Nhân vật

Đề Cử DMTP 2022: Dàn nam chính phim Hàn có màn comeback tuyệt vời

Roses 20:00 - 08/11/2022

Mình phải công nhận rằng, điện ảnh Hàn trong năm 2022 đã chứng kiến nhiều màn comeback tuyệt vời của các nam thần đình đám. Trở lại màn ảnh trong một hình tượng hoàn toàn mới, những cái tên như Lee Jong Suk, Kim Woo Bin, Choi Woo Sik, Im Siwan hay ngôi sao gạo cội Lee Byung Hun đều thêm một lần nữa khẳng định tài năng của mình. Loạt vai diễn trong những bộ phim dưới đây chính là minh chứng rõ nét cho điều đó. 

Lee Jong Suk (Big Mouth)

Chắc hẳn bạn cũng biết, Big Mouth chính là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Lee Jong Suk sau 2 năm dừng đóng phim để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Và một lần nữa, diễn xuất của Lee Jong Suk đã không khiến khán giả thất vọng.

Mình biết từ trước tới nay, Lee Jong Suk đã được đánh giá là một trong những diễn viên Hàn Quốc mà khán giả có thể tin tưởng về diễn xuất. Mình thấy anh chàng không chỉ diễn tốt mà còn rất giỏi trong việc lựa chọn kịch bản nữa đấy. Trong lần trở lại cùng phim truyền hình Big Mouth, Lee Jong Suk một lần nữa chứng minh được thực lực của mình.

Trong phim, nam tài tử vào vai Park Chang Ho - một luật sư hạng bét. Số phận Park Chang Ho đã thay đổi khi anh bị nhầm thành “Big Mouse”. Và cũng từ đó, vô vàn tình huống bất ngờ xảy ra với cuộc sống của Chang Ho. 

Với cá nhân mình, Big Mouth là một bộ phim phức tạp, vừa có yếu tố kinh dị, vừa có yếu tố tình cảm. Hình tượng nhân vật Chang Ho cũng vậy, khi thì lắm điều, vô dụng, khi lại “ngầu bá cháy”. Thế nhưng, tất cả không thể làm khó được Lee Jong Suk. Anh đã thành công thể hiện cả 2 khía cạnh của bộ phim. Nhân vật của Lee Jong Suk luôn tỏ ra mạnh mẽ, lạnh lùng mỗi khi đối mặt với kẻ xấu, song lại trở nên dịu dàng khi đứng trước người vợ Go Mi Ho (YoonA).

Bạn thấy đấy, thay vì đóng khung bản thân trong một vai diễn, Lee Jong Suk luôn thử sức với nhiều vai diễn đa dạng. Vai diễn luật sư Park Chang Ho trong Big Mouth đã cho thấy khả năng nhập vai linh hoạt của Lee Jong Suk. 

>>Xem thêm: Kim Hyun Jin và dàn nam tân binh tiềm năng của màn ảnh Hàn 2022

Khả năng diễn xuất của Lee Jong Suk được khán giả đánh giá cao từ những bộ phim đầu tiên mà anh tham gia. Và mình thấy sau nhiều năm, Lee Jong Suk ngày càng thể hiện được sức hút riêng, không dễ hòa lẫn và cũng chẳng phải đại trà.  

Choi Woo Sik (Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta)

Mọt phim thanh xuân vườn trường chắc hẳn đã không thể bỏ qua tuyệt phẩm Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (Our Beloved Summer) đánh dấu sự trở lại của cặp đôi màn ảnh Choi Woo Sik và Kim Da Mi. Đây là câu chuyện tình của cặp đôi Choi Woong (Choi Woo Sik) - Kook Yeon Soo (Kim Da Mi) suốt những năm tháng thanh xuân tuyệt đẹp.

Mình thấy đây là một câu chuyện tình yêu không mới, nhưng qua diễn xuất của Choi Woo Sik và Kim Da Mi, những thước phim nhẹ nhàng ấy đã chạm đến cảm xúc khán giả. Đặc biệt hình tượng nam chính do Choi Woo Sik thể hiện đã để lại ấn tượng theo cách rất riêng.

Choi Woong giống như những tòa nhà và cái cây mà anh thường vẽ, luôn đứng đó và bị động đón nhận tình cảm. Thế nên lúc Yeon Soo nói lời chia tay mà không có lý do, anh chỉ biết bất lực chấp nhận nỗi đau. Choi Woong có nhiều cơ hội níu kéo Yeon Soo nhưng sự rụt rè và nỗi ám ảnh bị bỏ rơi trong quá khứ khiến anh tiếp tục hèn nhát.

Choi Woo Sik đã khắc họa tinh tế những rung động thuở ban đầu của tình yêu, nỗi đau và sự hối tiếc khi chia tay, đến những thay đổi cảm xúc sau khi tái hợp, khiến người xem bị đắm chìm vào câu chuyện. Nam diễn viên biểu đạt nhiều khuôn mặt khác nhau giữa một chàng trai thanh xuân và người đàn ông trưởng thành đan xen xuyên suốt các tập.

Ánh mắt “biết nói” cùng lời thoại của Choi Woo Sik cực kỳ chân thành đã chạm đến trái tim khán giả. Choi Woo Sik đã thổi hồn vào nhân vật khiến nó trở nên gần gũi và chân thật đến bất ngờ. 

Dù là kịch bản và hình tượng nam chính không quá mới lạ, nhưng mình thấy chính diễn xuất đỉnh cao của Choi Woo Sik đã giúp Choi Woong trong Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta trở nên ấn tượng. Cũng qua bộ phim này, Choi Woo Sik đã chứng minh anh có thể “cân” mọi thể loại nhân vật đấy ạ. 

Kim Woo Bin (Nơi Đảo Xanh)

Bộ phim Our Blues (Nơi Đảo Xanh) đánh dấu sự trở lại của Kim Woo Bin sau 6 năm vắng bóng màn ảnh. Đây được coi là màn comeback đáng mong chờ nhất của điện ảnh xứ kim chi và quả thật, Kim Woo Bin đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Trong phim, nam diễn viên vào vai Park Jeong Jun - một người đàn ông ấm áp, một thuyền trưởng trên hòn đảo xinh đẹp và phải lòng một nữ thợ lặn Lee Young Ok (Han Ji Min) tại nơi đây. Vẻ ngoài điển trai pha nét sương gió cùng với sự trầm ổn trong tính cách của nhân vật này đã làm say đắm nhiều khán giả trong lần tái xuất đặc biệt này của Kim Woo Bin.

Rũ bỏ hình tượng công tử nhà giàu trong những bộ phim trước đó, Kim Woo Bin đã hoàn toàn hóa thân vào nhân vật thuyền trưởng Park Jeong Jun lam lũ. Trong phim mới, anh không còn là cậu thiếu niên nổi loạn ở các phim học đường nữa rồi. Kim Woo Bin của ngày hôm nay đã trưởng thành cùng một tình yêu dung dị để chấp nhận các khuyết điểm của người tình lớn tuổi.

Chẳng cần đến những tình tiết giật gân hay cú cua gắt, diễn xuất của Kim Woo Bin trong Nơi Đảo Xanh vẫn gây chú ý với khán giả. Mình phải công nhận rằng, anh chàng đã có màn thể hiện vô cùng chuyên nghiệp, tập trung hết sức vào dự án. Đây cũng được coi là một hình tượng mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất của nam thần họ Kim, cho thấy sự đa dạng trong phong cách nghệ thuật đấy nhé. 

Lee Byung Hun (Nơi Đảo Xanh)

Sự thay đổi bất ngờ nhất có lẽ là đến từ Lee Byung Hun. Nam tài tử đã xuất hiện trong Nơi Đảo Xanh với hình tượng nhân vật “xưa nay chưa có” trong sự nghiệp điện ảnh của bản thân. Nam diễn viên hóa thân vào một chàng trai chất phác, sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn của đảo Jeju. 

Cuộc sống thuộc tầm bình dân với những khó khăn khiến Dong Seok tưởng chừng già dặn hơn và cần cù hơn. Anh không có nhà riêng của bản thân, chiếc xe tải là người bạn bất li thân – vừa là cửa hàng vừa là nhà giúp anh thong dong khắp nẻo đường trên hòn đảo. 

Khi xem tập đầu, mình thực sự bất ngờ với hình ảnh mới lạ của Lee Byung Hun. Và càng về sau, theo dõi từng tập phim mình càng thêm ngưỡng mộ cách hóa thân vào nhân vật của nam diễn viên sinh năm 1970. Đây là lần đầu Lee Byung Hun đem đến dáng vẻ quê mùa, cục mịch một cách tự nhiên trên màn ảnh đấy nhé. 

Từ ánh mắt, biểu cảm trên gương mặt, lời nói và hành động, Lee Byung Hun đều đã đưa khán giả đến với mọi cung bậc cảm xúc dù chỉ ở những phân cảnh nhẹ nhàng, bình thản đến đau lòng. Quả thực, ngôi sao 52 tuổi đã khắc họa trọn vẹn nội tâm nhân vật một cách chân thực, có “diễn mà như không diễn” vậy. 

Im Si Wan (Tracer) 

Theo dõi hành trình “lấn sân” sang điện ảnh của các thần tượng xứ Hàn, mình thấy Im Si Wan là một trong số ít idol nhận được các giải thưởng liên quan đến phim ảnh đấy ạ. Đó là minh chứng cho những nỗ lực và chăm chỉ hết mình của anh suốt thời gian qua, đã được ghi nhận. Riêng trong năm 2022, nam idol trở lại màn ảnh Hàn với bộ phim Tracer (Kẻ Truy Tìm) và nhanh chóng gây tiếng vang lớn. 

Hơn cả mong đợi, mình thấy anh chàng đã mang đến một hình tượng khác xa với các hình ảnh trước đó. Trong Tracer, Im Si Wan đảm nhận vai công tố viên Hwang Dong Joo. Đây là một người cá tính, bộc trực, rất mạnh mẽ, kiên cường. Trước những nét diễn thể hiện sự trưởng thành, Si Wan đã chứng minh khả năng nhập vai siêu ấn tượng. 

>>Xem thêm: Park Seo Joon và những sao Hàn làm cameo "không cần diễn" trong phim

Theo dõi từng tập Tracer, chắc hẳn khán giả đều ấn tượng với công tố viên Hwang Dong Joo cùng bản chất trơ trẽn và điên rồ hết mức có thể. Tất cả được biểu cảm qua lời nói và hành động của nhân vật đã giúp Im Si Wan một lần nữa khẳng định diễn xuất đỉnh cao. 

Tracer là bộ phim đầu tiên của Im Si Wan sau 5 năm kể từ sau vai diễn trong The King Loves vào năm 2017. Điều này khiến người hâm mộ bất ngờ trước sự chuyển mình của nam diễn viên trong tác phẩm mới. Dù xuất thân từ idol nhưng với khả năng diễn xuất tuyệt vời, Im Si Wan đã nhanh chóng chinh phục được khán giả và hứa hẹn sẽ còn “làm nên chuyện” trong tương lai không xa. 

Bạn đã theo dõi hết những bộ phim này chưa? Mình thì không bỏ sót một tập nào vì sự xuất hiện tuyệt vời cả các nam thần đấy ạ. Hãy theo dõi và cảm nhận màn chuyển mình bất ngờ trong hình tượng nhân vật hoàn toàn mới của dàn diễn viên trên đây nhé! 

DAN Movie & TV Picks 2022 đã chính thức khởi động, các bạn đã sẵn sàng bình chọn chưa? Đây là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

 Với tiêu chí: “Cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình luận, cộng đồng mạng lựa chọn” để chọn ra những tựa phim và gương mặt diễn viên mà mình mến mộ, đây sẽ là sân chơi, nơi giao lưu kết nối giữa khán giả và những nhà sản xuất - phát hành phim trong và ngoài nước, là diễn đàn thảo luận về những thước phim được mọi người quan tâm. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Nam nữ diễn viên phụ: Có thời lượng xuất hiện ít hơn nam nữ diễn viên chính nhưng vẫn thu hút sự yêu mến của khán giả, có tạo hình tính cách thú vị, được công chúng nhớ đến.

4. Nam nữ diễn viên tân binh: Gương mặt mới nổi bật và triển vọng của màn ảnh sau bộ phim.

5. Khách mời ấn tượng: Có thể chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh hoặc một vài tập nhưng để lại dấu ấn sâu sắc cho người xem

6. Kịch bản gốc: Phim sử dụng kịch bản thuần Việt, không remake (làm lại) các tác phẩm nước ngoài

7. Sự kết hợp màn ảnh: Bên cạnh các cặp đôi (couple) còn có những sự kết hợp tạo nên tuyến nhân vật hay như cha con / mẹ con / anh chị em / đồng đội / đối thủ.

8. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

9. Đạo diễn: Người cầm trịch cho sự thành công của tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình

 Các hạng mục và đề cử của DAN Movie & TV Picks:

PHIM TRUYỀN HÌNH HÀN QUỐC   

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Im Si Wan
Kim Woo Bin
Lee Byung Hun
Choi Woo Sik
Lee Jong Suk
Lee Jun Ki
Nam Joo Hyuk
Song Kang
Ahn Hyo Seop
Jung Hae In

Vòng đề cử: 01/11 đến 15/11/2022

Với số lượng không hạn chế, cộng đồng mạng sẽ chọn ra những ứng viên mà mình yêu thích đưa vào danh sách đề cử, dựa trên tất cả những bộ phim đã trình chiếu trong năm vừa qua (tính từ 01/11/2021 đến 01/11/2022). 

Kết thúc vòng đề cử, mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử bước vào vòng chung cuộc để tìm ra cái tên được yêu thích nhất.

Vòng chung cuộc: 22/11 - 06/12/2022

Cộng đồng mạng sẽ bình chọn cho bộ phim / diễn viên mà mình yêu thích nhất trong 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Đây chính là những chiếc vote mang tính quyết định để kết quả trao cho người xứng đáng nhất với những nỗ lực trong suốt một năm qua. 

trao đổi - bàn luận