Tác phẩm

Đề cử DMPT2022: Mộng Hoa Lục nội dung xuất sắc, hoàn hảo từng chi tiết

Tiểu Thang Viên 14:00 - 22/10/2022

Mộng Hoa Lục là tác phẩm cổ trang đánh dấu sự trở lại của thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi sau 16 năm vóng bóng tại mảng truyền hình. Kết thúc với điểm số 8,5 trên Douban, Mộng Hoa Lục trở thành bộ phim cổ trang có điểm số cao nhất trong năm nay, thậm chí là cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, thật sự khiến mình rất kinh ngạc. Vậy điều gì đã giúp cho bộ phim này đạt được thành tích ấn tượng như vậy, hãy cùng mình điểm qua những lý do nhé!

Mộng Hoa Lục là tác phẩm được chuyển thể từ bộ hí kịch nổi tiếng Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần, xoay quanh câu chuyện về ba cô gái có tính cách và hoàn cảnh khó khăn khác nhau, họ cùng nhau bôn ba, lập nghiệp tại chốn Biện Kinh phồn hoa. Dưới sự giúp đỡ của Cố Thiên Phàm – chỉ huy của Hoàng Thành Ti, cũng như nỗ lực của bản thân, tỷ muội đồng tâm, họ đã biến quán trà Vĩnh An trở thành tửu lâu lớn nhất tại Biện Kinh lúc bấy giờ.

Ngoài nội dung hay thì bối cảnh phim cũng là yếu tố khiến mọi người yêu thích Mộng Hoa Lục, phim lấy bối cảnh thời nhà Tống với địa điểm thành Hàng Châu, nơi được mệnh danh phong cảnh thơ mộng, mang đậm dấu ấn của một vùng Giang Nam non nước hữu tình. Hơn nữa, cảnh quay được quay rất đẹp, kỹ thuật chuyển cảnh mượt mà, góc quay nghệ thuật, tất cả điều này đã góp phần tạo nên một bộ phim kinh điển trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, mình còn rất ấn tượng với tạo hình trang phục của các diễn viên nữ trong phim, đặc biệt là ba mỹ nhân Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương và Tống Dẫn Chương. Phải công nhận đoàn phim đã rất có tâm trong phần này, vì trang phục của cả ba người đẹp đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, quan trọng là nó còn thể hiện được tính cách riêng của mỗi người nữa chứ!

Ban đầu khi phim chưa chiếu, mình cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào diễn xuất của diễn viên, thế nhưng sau khi tác phẩm lên sóng, mình đã rất kinh ngạc vì dàn diễn viên trong Mộng Hoa Lục đã xuất sắc hoàn thành vai diễn của mình. Ai cũng tròn vai và không trở thành kẻ kéo chân đồng đội. Nhưng với mình, điểm nhấn của bộ phim chính là tơ lụa và trà xanh, đây là một trong những đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc. Trong Mộng Hoa Lục, nghệ thuật pha trà đã được nhắc đến như một thú vui tao nhã. 

Với mình, Mộng Hoa Lục rất xứng đáng trở thành bộ phim cổ trang có điểm số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây, một bộ phim được đầu tư tỉ mỉ từ nội dung, bối cảnh cho đến trang phục xứng đáng được nhiều người biết đến hơn. Nếu bây giờ ai mà còn chưa xem thì mau mau xem đi nha, sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

>>>Xem thêm: 10 ngôi sao được tìm kiếm nhiều nhất 2022: Dương Mịch thua Diệc Phi

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

trao đổi - bàn luận