Nhân vật

Đề cử DMTP 2022: Nam chính phim truyền hình Việt ai cũng ngầu hết trơn

Ngọc Quỳnh 08:35 - 11/11/2022

Theo kinh nghiệm xem phim nhiều năm của tôi, các bộ phim thành công thường hội tụ đủ các yếu tố như diễn viên chất lượng, kịch bản tốt hay có lợi thế được phát sóng trong khung giờ vàng, được nhiều người đón xem. 

Đối với tôi dàn diễn viên chính là yếu tố thu hút khán giả, bởi họ chính là những người truyền đạt trực tiếp thông điệp, ý nghĩa của bộ phim đến với người xem. Trong đó, tôi thích nhất là các vai nam chính trong phim, ai rồi cũng phải mê trai mà thôi. Hãy cùng tôi điểm qua một số gương mặt quen thuộc trong các bộ phim truyền hình Việt nha!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP 2022: Dàn nam chính chất lượng của VFC

 Bình An - Mặt Nạ Gương

Bình An có lẽ là cái tên hot nhất thời điểm hiện tại khi đám cưới thế kỉ giữa anh và á hậu Phương Nga làm nhiều người có niềm tin về một chuyện tình yêu cổ tích. Nhưng tôi biết đến anh từ trước đó cơ, thông qua vai Khải trong Mặt Nạ Gương, một vai diễn nặng tâm lý cực kỳ và ngay cả bản thân Bình An anh cũng cảm thấy đó là một thử thách lớn. 

Mỗi tập lên sóng, Bình An đều xem lại với tư cách khán giả để xác nhận rằng liệu nhân vật của mình đã đủ khiến khán giả tò mò hay chưa và kết quả đúng như anh mong đợi, tôi nghĩ làm diễn viên mà được khán giả yêu thích như vậy cũng là một sự thành công rồi đó.

 Qua bộ phim Mặt Nạ Gương, Bình An đã xoá bỏ thành công cái mác “trai đẹp diễn đơ” mà khán giả hay gọi anh trước đây. Tôi bắt đầu xem phim cũng vì có Bình An và trở thành “fan cứng” của Mặt Nạ Gương cũng vì lối diễn xuất tự nhiên của anh. 

Tôi thấy Bình An cân được tất cả nét diễn luôn, thiện có ác có và anh còn lột tả được hai mặt của nhân vật Khải. Có lúc vui vẻ, hòa đồng với mọi người như một người bình thường, có lúc tỏ ra vẻ bí hiểm và lạnh lùng khi biến thành kẻ đeo mặt nạ theo dõi Hoa (Lương Thu Trang).

Tôi thấy vai diễn như đã được “đo ni đóng giày” cho Bình An vậy. Hi vọng chúng ta sẽ sớm gặp lại anh ở những dự án mới trong một ngày gần nhất nha.

Bạch Công Khanh - Duyên Kiếp

Không chỉ phim do VFC sản xuất mới có nam chính đẹp trai, bộ phim Duyên Kiếp phát sóng trên đài THVL cũng làm khán giả mê mệt cậu hai Lương do Bạch Công Khanh thủ vai. Vốn dĩ đây là bộ phim yêu thích của phụ huynh nhà tôi, nhưng sau khi xem vài đoạn ngắn trích từ phim được đăng trên mạng tôi chính thức trở thành “fan cứng” của Duyên Kiếp

Những dạng vai cậu hai nhà giàu, khù khờ tôi đã gặp nhiều trong các bộ phim thời xưa rồi nhưng khi Bạch Công Khanh hóa thân nó khác lắm, không hề lặp lại màu sắc cũ của các diễn viên trước. Lời thoại của cậu hai Lương rất ngô nghê nhưng câu nào câu nấy “mặn chát”, xem mà không nhịn được cười luôn, với lại diễn vai khờ nhưng không hề “giả trân” hay gồng quá cũng là một điểm cộng.

 Bạch Công Khanh tấu hài rất giỏi nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều phân cảnh vô cùng cảm xúc, tuy khờ nhưng dạt dào tình cảm lắm nha, tình bạn với Thành (Huỳnh Đông) hay tình nghĩa vợ chồng với Huệ (Trương Mỹ Nhân) được Bạch Công Khanh diễn rất tự nhiên, cảnh nào biểu cảm nấy không lẫn lộn vô đâu được. 

Cậu hai Lương khờ khạo nhưng tôi phải công nhận cậu rất đẹp trai, bình thường mặc quần áo bà ba nhưng đến những dịp quan trọng thì khoác áo vest bảnh bao cực kì, ngoại hình đẹp trai chỉ cần không mở miệng thôi là biết bao cô “gục ngã” rồi.

 Bảo Anh - Ga-ra Hạnh Phúc

Ga-ra Hạnh Phúc là một bộ phim có đề tài trái ngược với 2 bộ phim tôi vừa nêu ở trên. Phim kể về thời thanh xuân, tuổi trẻ của các nhân viên trong ga-ra và những người bạn. Ta bắt gặp một Khải (Bảo Anh) lạnh lùng; Vân (Ngọc Huyền) nhút nhát; Sơn Ca (Quỳnh Kool) vui vẻ, hoạt náo hay Trung "Trâu" (Duy Hưng), mỗi người một tính cách và một hoàn cảnh nhưng họ gắn kết, thân thiết với nhau đến lạ. 

Trong đó, sự lạnh lùng của Khải đã khiến tôi mê mệt, có lẽ gu tôi yêu thích người trưởng thành, điềm tĩnh nên thấy nhân vật Khải rất phù hợp với tiêu chí bạn trai của tôi.

 Bên cạnh mong muốn có người bạn trai trưởng thành như Khải tôi cũng ước gì mình có anh trai giống như Vân, vừa bảo vệ vừa thương em gái vô bờ bến. Dù Khải là một nhân vật lúc nào cũng lầm lì, lạnh lùng nhưng sâu bên trong anh ta vẫn là một người tình cảm, anh ta yêu thương em gái, bảo vệ anh em ở gara. Nhiều lúc tôi cảm thấy Khải “thở" câu nào nghe khó chịu câu đấy mà dần dần về sau lại chiếm được cảm tình từ khán giả.

 Diễn viên Bảo Anh từng rất quen mặt với khán giả qua những bộ phim hình sự. Vai Khải trong Ga-ra Hạnh Phúc là vai diễn chính đầu tiên khán giả được thấy anh hoá người thường và anh đã được khán giả đón nhận vô cùng tích cực. 

Tôi nghĩ Bảo Anh đang đi đúng hướng rồi đó, trong tương lai anh cứ phát huy thêm chắc chắn sẽ thành diễn viên yêu thích nhất màn ảnh cho mà xem.

 Hà Việt Dũng - Bão Ngầm

Một trong những bộ phim hình sự tôi yêu thích nhất trong năm nay đó chính là Bão Ngầm, phim chỉ xoay quanh những vụ bán “bánh” thôi nhưng có rất nhiều mắt xích, nhân vật tham gia vào đường dây đó. Trong phim, Đại uý công an Hải Triều do Hà Việt Dũng thủ vai là chàng trai tuổi trẻ tài cao, chiến thần “tàu ngầm” làm cho biết bao “anh bự” sa lưới. 

 Trước đây tôi biết Hà Việt Dũng từng vào vai doanh nhân, người đàn ông trong gia đình nên trông anh lúc nào cũng chỉn chu, trưởng thành. Nay trong Bão Ngầm anh thay đổi thành hình ảnh bụi bặm, có phần hơi “trẻ trâu” để dễ dàng lấy lòng tin của các “anh lớn”.

 Xem Bão Ngầm tôi được chứng kiến những màn đấu võ vô cùng xuất sắc, những cơn “bão ngầm” bên trong nội bộ sở và những màn “tàu ngầm” đỉnh của chóp do Hà Việt Dũng thực hiện. Đằng sau tập phim tạo sức hút phải kể đến tinh thần lăn xả hết mình của nam diễn viên xứ Mường, theo tôi được biết phần lớn các phân cảnh hành động đều do chính anh thực hiện, không có diễn viên đóng thế. 

Bên cạnh đó, anh đã thâm nhập thực tế từ các trại, nói chuyện với những người đang “bám song sắt” để có tư liệu trong diễn xuất và anh không ngại “xuống tóc” để mang lại cho khán giả một hình ảnh mới mẻ nhất.

 Vĩnh Xương - Đấu Trí

Bão Ngầm không phải bộ phim hình sự duy nhất trong năm nay, còn có Đấu Trí nhưng mở rộng hơn với đề tài chính luận hình sự. Bộ phim đụng chạm đến những vụ án rúng động xã hội vô cùng gay cấn. Đấu Trí chỉ mới kết thúc hành trình 74 tập gần đây thôi nhưng tôi ấn tượng mãi với nhân vật Hoàng Đức do diễn viên Vĩnh Xương thủ vai. 

 Đây chắc hẳn là vai phụ ấn tượng nhất rồi có khi còn lấn át cả vai chính nữa, đã có không biết bao nhiêu lời khen dành cho Hoàng Đức rồi và tôi nhận thấy vai Đức được đạo diễn “đo ni đóng giày” cho diễn viên Vĩnh Xương vậy, nếu là người khác chắc chắn không đạt hiệu ứng tốt như vậy rồi.

 Tôi dành cho Vĩnh Xương nhiều sự ưu ái hơn so với các diễn viên trong phim, tuy đóng vai phản diện rất “máu chiến” nhưng về đến nhà anh xứng đáng là một người chồng tốt, người bố tốt và còn là một người con hiếu thảo. 

Bên cạnh đó, tôi cứ đinh ninh Hoàng Đức chính là “anh bự”, từ biểu cảm đến thần thái không lẫn đi đâu được hết nhưng cuối cùng lại không phải, còn bị “bay màu” nữa chứ. Có lẽ vì Vĩnh Xương nhập tâm quá khiến tôi nhầm lẫn, lúc nhìn anh “bay màu” tôi còn chưa tin vào sự thật.

 Xuân Phúc - Đấu Trí

Trong Đấu Trí, ngoài diễn viên Vĩnh Xương tôi còn yêu thích chàng Đại úy Phong do Xuân Phúc thủ vai, thoạt đầu tôi không có ấn tượng mấy với nhân vật này, thậm chí là ấn tượng xấu luôn. Xuân Phúc vào vai “cớm” nhưng phần tạo hình có vẻ là lạ, nhìn giống “trai hư” hơn vì tôi thấy anh toàn mặc quần áo phong cách ngầu ngầu, áo thun ba lỗ. Hơn nữa, cách nói chuyện có phần hơi phóng khoáng nên đôi lúc tôi quên mất anh là “cớm” luôn đó.

 Tuy được nhiều khán giả nhận xét là giống “trai hư” nhưng thật chất anh là một good boy chính hiệu, luôn bên cạnh và chăm sóc Quyên (Thùy Dương) mỗi lúc cô khó khăn. Nếu Đấu Trí là những thước phim phá án đầy căng thẳng thì Xuân Phúc là một trong những nhân tố mang lại niềm vui, tiếng cười cho khán giả. 

Nét diễn tự nhiên đã giúp anh lấy được thiện cảm của khán giả sau này, mong rằng tôi sẽ gặp Xuân Phúc trong diện mạo mới ở các dự án tiếp theo, một vai diễn nghiêm túc, trưởng thành cũng hay lắm đó!

 Trong những cái tên tôi vừa liệt kê ra, bạn yêu thích diễn viên nào nhất? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng quên ủng hộ diễn viên bạn thích trong các dự án tiếp theo!

>>>> Xem thêm: Đấu Trí: Mở đầu khá chán nhưng càng về cuối lại hấp dẫn, nhiều bất ngờ

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Danh sách 11 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Chính Phim Truyền Hình Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

  • Đình Tú
  • Thanh Sơn
  • NSND Bùi Bài Bình
  • Trọng Lân
  • Nhan Phúc Vinh
  • Bình An
  • Bạch Công Khanh
  • Bảo Anh
  • Hà Việt Dũng
  • Vĩnh Xương
  • Xuân Phúc

 Để bình chọn cho các nam chính được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận