x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Mở đầu khá chán nhưng càng về cuối lại hấp dẫn, nhiều bất ngờ

Ngọc Quỳnh 13:12 - 02/11/2022

 Vậy là Đấu Trí cũng đã kết thúc chặng đường 74 tập của mình với cái kết không thể nào thỏa mãn hơn. Dù trong quá trình phát sóng có nhiều hôm phải hoãn chiếu, nhiều hôm tập phim vô cùng chán nhưng tôi nghĩ nhà sản xuất đã lắng nghe hết tất tần tật mọi ý kiến của khán giả. Điều đó được thể hiện qua những tập cuối, tình tiết bắt đầu cao trào, căng thẳng và hấp dẫn hơn bao giờ hết, cũng không còn những hạt “sạn” như trước đây nữa.

 Như các bạn cũng đã biết Đấu Trí được nhiều người quan tâm bởi đề tài khá mới lạ, từ những vụ án rúng động xã hội và sẵn sàng đụng chạm vào những góc khuất. Điều này khiến tôi đánh giá cao bộ phim vì những vấn đề đó không phải ai cũng can đảm khai thác hết. 

Bên cạnh đó bộ phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi bật như NSND Trung Anh, NSND Minh Hằng, NSND Trần Nhượng, NSƯT Hồ Phong, Quách Thu Phương, Thanh Sơn, Lương Thu Trang, Xuân Phúc, Anh Đào, Doãn Quốc Đam ... càng khiến tôi mong đợi hơn bao giờ hết. Tuy rằng vài tập đầu phim có vẻ chưa “khớp”, những tình tiết không liên kết với nhau gây ra sự khó hiểu cho người xem nhưng dần dần mọi thứ cũng đâu vào đó.

Tôi thấy rất hiếm có bộ phim nào trọn vẹn từ đầu đến cuối đa số đều rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Nhưng Đấu Trí lại là một trường hợp hoàn toàn ngược lại, mở đầu rất chán nhưng về cuối cực kỳ “bánh cuốn” luôn. 

Theo tôi được biết ban đầu phim chỉ ấn định 60 tập thôi nhưng có lẽ nhờ vào sự yêu thương của quý vị khán giả nên bộ phim kéo dài đến tập 74 và tôi phải công nhận rằng đây là một quyết định vô cùng sáng suốt. 

Những tập phim được bổ sung thêm vô cùng chất lượng, đưa người đọc đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đại boss không phải là Đức (Vĩnh Xương) mà chính là Hùng Đơn, cú “quay xe” của Khôi Nguyên (Hoàng Anh Vũ) hay những chuyện dở khóc dở cười của Vũ và Lam đều rất lôi cuốn.

 Nhưng có một điều đặc biệt mà tôi chỉ mới thấy trong Đấu Trí chứ chưa thấy ở bộ phim nào khác, vai phụ được khán giả đón nhận hơn vai chính.

Đó là trường hợp của nhân vật Hoàng Đức, trên mạng xã hội khán giả dành những lời khen có cánh cho vai diễn này nào là “được đo ni đóng giày”, Vĩnh Xương sinh ra để đóng phản diện, vai phụ mà xuất sắc hơn cả vai chính, từ tâm lý nội tâm đến biểu cảm vô cùng đỉnh cao. Hay cặp đôi Phong - Quyên cũng là cặp được khán giả ủng hộ nhiều nhất dù Vũ - Lam mới là cặp đôi chính. Thôi thì ai được khán giả nhớ mặt cũng được, đều góp phần vào sự thành công của bộ phim.

 Vậy là đã khép lại hành trình phá án căng thẳng của Đấu Trí, đúng thật như cái tên của phim chỉ toàn những màn đấu trí đấu não cực khăn khiến người xem có cảm giác như là ngộp thở, ngoài ra rất ít các cảnh “đấu võ” nên tôi thấy đây cũng là điểm đặc biệt nhất của phim. 

 Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều bộ phim chính luận hình sự tương tự, đối với những fan đam mê điều tra phá án thì đây là một trong những phương tiện giải trí sau những giờ làm căng thẳng luôn đó. 

Nối sóng Đấu Trí là bộ phim Mẹ Rơm với chủ đề tâm lý tình cảm, hy vọng việc “đổi món” này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới cho khán giả. Các bạn hãy cùng tôi đón xem Mẹ Rơm nha!

>>> Xem thêm: Đấu Trí: Bất ngờ phút chót Nguyên về phe Hùng, dù trước đó phe Lam

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.