Nhân vật

Đề Cử DMTP 2022: Dàn nam thần Hàn có sự trưởng thành trong diễn xuất

Roses 09:00 - 09/11/2022

Mình phải công nhận rằng, trong năm 2022, điện ảnh Hàn đã xuất kho hàng loạt tác phẩm ấn tượng như Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm), Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal), Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết (Forecasting Love And Weather), Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21) hay Again My Life (Công Tố Viên Chuyển Sinh) đều loạt phim ăn khách suốt thời gian qua. 

Và có một điều mà chắc hẳn “mọt” phim nào cũng nhận thấy, đó là sự xuất hiện của dàn nam chính “điểm 10 cho chất lượng” trong những tác phẩm ấy. Không chỉ gây chú ý về ngoại hình chuẩn nam thần, các chàng trai của chúng ta còn ghi điểm nhờ diễn xuất ngày càng trưởng thành hơn đấy ạ. 

Jung Hae In (Snowdrop)

Với mình thì Jung Hae In không phải là một cái tên xa lạ gì. Mình đã xem nhiều bộ phim anh chàng tham gia trước khi đến với Snowdrop. Công bằng mà nói, ở Snowdrop, Jung Hae In đã tạo nên một “hiện tượng” với visual mãn nhãn, cộng thêm diễn xuất thăng hạng vượt bậc đấy ạ.

Jung Hae In vào vai Im Su Ho - một sinh viên hoàn hảo đang che giấu thân phận thực của mình là một sĩ quan. Trong khi thực hiện sứ mệnh của đời mình, anh ấy bất ngờ rơi vào lưới tình với cô sinh viên đại học có trái tim trong sáng Young Ro (Jisoo). Thế rồi trải qua biết bao đắng cay, ngọt bùi, đến cuối cùng họ vẫn không thể ở bên nhau. Nam chính ra đi mãi mãi để lại khoảng trống trong lòng người thương. 

>>Xem thêm: Những sắc son thời thượng được các mỹ nhân Hàn ưu ái mùa thu đông

Trong dự án này, mình thấy nhân vật của Jung Hae In có thể không hề hoàn hảo, nhưng nam diễn viên vẫn không ngại thử thách bản thân để đảm nhận những vai diễn gây tranh cãi này. Snowdrop thuộc thể loại melodrama nhưng đòi hỏi vai diễn Su Ho có những cảm xúc phức tạp, giằng xé nhiều hơn.

Lối diễn tập trung vào cử chỉ, ánh mắt hơn là lời thoại mà Jung Hae In áp dụng cho nhân vật của mình rất hiệu quả. Với Snowdrop, Jung Hae In một lần nữa chứng minh sự tiến bộ rõ rệt. Vai diễn Su Ho đã giúp anh bộc lộ yếu tố chiều sâu trong diễn xuất. 

Bên cạnh đó, mình thấy Jung Hae In còn chứng minh được sự cầu tiến, nghiêm túc trong việc phát triển bản thân, khi phô bày ngoại hình mạnh mẽ, nam tính nhờ quá trình tập luyện chăm chỉ. Những phân cảnh hành động cũng vì thế mà trở nên thu hút hơn đấy nhé. 

Mình không phủ nhận, Snowdrop được chú ý một phần là do độ nổi tiếng của nữ chính Jisoo, nhưng phần còn lại là ở chính thực lực của Jung Hae In đấy ạ. 

Ahn Hyo Seop (Hẹn Hò Chốn Công Sở)

Nhắc tới một trong số những sao nam “bỗng dưng tỏa sáng” trong năm 2022 này, chắc hẳn không thể bỏ qua Ahn Hyo Seop. Anh chàng đã dành 6 năm để chứng minh thực lực và đam mê diễn xuất với khán giả và người hâm mộ. 

Sau thành công của Hẹn Hò Chốn Công Sở, tiếng tăm của Ahn Hyo Seop đã vươn lên một tầm cao mới. Anh chàng đã trở thành một trong những nam diễn viên trẻ tuổi có triển vọng nhất Hàn Quốc và luôn khiến người hâm mộ choáng ngợp với vẻ đẹp trai và lịch lãm của nam diễn viên.

Trong Hẹn Hò Chốn Công Sở, Ahn Hyo Seop thủ vai CEO Kang Tae Moo - một người đàn ông “bên ngoài đẹp trai, bên trong nhiều tiền” cùng mối tình oan gia, hài hước với nhân viên cấp dưới - Shin Ha Ri (Kim Se Jeong). 

Càng xem phim mình càng thấy Ahn Hyo Seop rất hợp vai đấy nhé. Bằng ưu thế về ngoại hình, chiều cao, Ahn Hyo Seop thực sự là một sự lựa chọn phù hợp cho nhân vật này. Anh chàng đã thể hiện tốt hình tượng nhân vật lạnh lùng bên ngoài, ấm áp bên trong hệt như một chàng hoàng tử bước ra từ thế giới truyện tranh vậy. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở không nhận được quá nhiều quan tâm trước khi lên sóng, nhưng sau đó lại đạt được những thành tích vô cùng đáng nể và nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt. Và tất nhiên vai diễn tổng tài “chim thủy tổ” của Ahn Hyo Seop thủ vai cũng để lại những ấn tượng rất sâu sắc. 

Kang Tae Moo không phải một vai diễn dễ, khi phải thể hiện nhân vật này nhiều cung bậc cảm xúc. Từ những lần giận dữ, bàng hoàng đến ghen tuông hay đau khổ đến xé lòng đều được nam chính thể hiện rất tròn trịa khiến khán giả cũng cảm thấy rất xúc động.

Nhiều khán giả nhận xét rằng thông qua bộ phim Hẹn Hò Chốn Công Sở, Ahn Hyo Seop một lần nữa khẳng định được nét diễn xuất đa dạng và ngày càng tiến bộ của mình.  

Song Kang (Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết) 

Mình còn nhớ tại thời điểm bộ phim Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết lên sóng, sự xuất hiện bên cạnh nữ thần Park Min Young của Song Kang đã gây chú ý đặc biệt. Trước đó, Song Kang đã là gương mặt quen thuộc với khán giả phim Hàn qua loạt tác phẩm chất lượng. Thế nhưng phải đến Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết, nam tài tử mới có dịp “bung lụa”.

Đảm nhận vai nam chính Lee Si Woo trong phim, Song Kang đã mang đến hình ảnh một nhân viên văn phòng thông minh, nhiệt huyết và chỉ quan tâm đến thời tiết. Anh có một tâm hồn tự do vụng về, luôn suy nghĩ bên ngoài và quyết tâm đạt được bất cứ điều gì bản thân đặt ra.

Mình thấy so với những vai diễn trước đó, lần trở lại màn ảnh này của Song Kang được đánh giá là tiến bộ hơn nhiều. Vẫn là gương mặt đẹp trai thu hút, sao nam còn diễn xuất ăn ý với đàn chị Park Min Young nữa đấy. Bạn cứ để ý mà xem, những cảnh ôm hôn thân mật của cặp đôi được fan phim khen quá đỗi ngọt ngào. 

Dù còn vướng phải nhiều tranh cãi về diễn xuất nhưng không thể phủ nhận sự cố gắng của Song Kang ở bộ phim này. Ngoại hình cực sáng, cộng thêm sự nỗ lực và chăm chỉ, Song Kang chính là thế hệ nam thần mới được đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai điện ảnh Hàn. 

Nam Joo Hyuk (Tuổi 25, Tuổi 21)

Bạn có biết Nam Joo Hyuk từng bị chê là “mỹ nam mặt đơ” bởi nhan sắc tỏa sáng song diễn xuất kém cỏi, trồi sụt? Thế nhưng ở Tuổi 25, Tuổi 21, Nam Joo Hyuk cho thấy sự trưởng thành trong diễn xuất của mình. Sự thể hiện xuất sắc bên đàn chị Kim Tae Ri đã khiến nhiều fan nữ ưu ái dành cho anh chàng nickname “tình đầu quốc dân” đấy ạ. 

Trong suốt thời gian lên sóng, bộ phim Tuổi 25, Tuổi 21 đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Đặc biệt, nhân vật Baek Yi Jin được Nam Joo Hyuk thể hiện đã nhận nhiều lời khen có cánh vì truyền tải trọn vẹn hình tượng nhân vật. Đây cũng là một tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất nam diễn viên. 

Diễn xuất của Nam Joo Hyuk trước giờ vẫn luôn là chủ đề nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía công chúng. Có người thì hài lòng với khả năng diễn xuất của nam diễn viên, có người thì không công nhận điều đó. Nhiều vai chính trong loạt phim trước đó của anh chàng thậm chí còn bị vai phụ lấn át nữa đấy. 

Với mình thì Tuổi 25, Tuổi 21 như một bước ngoặt để Nam Joo Hyuk thể hiện khả năng nhập vai hoàn hảo. Nhân vật Baek Yi Jin như được sinh ra để dành cho Nam Joo Hyuk mà không phải một ai khác. Có thể nói đây chính là tác phẩm giúp Nam Joo Hyuk “bùng nổ” khả năng nhập vai đấy ạ. Từ ánh mắt, nụ cười cho tới dáng vẻ đều làm hiện lên một Baek Yi Jin thực thụ mà ai cũng ao ước.

Đó là một Yi Jin trưởng thành trong bộ vest khi làm phóng viên, đó cũng là một Yi Jin hài hước, dịu dàng bên cạnh Hee Do và nhóm bạn. Nụ cười buồn và đẹp, ánh mắt tình cảm và ngọt ngào chỉ hướng về Hee Do. Đôi mắt buồn và rơi lệ của Yi Jin trong tập cuối đã thực sự ám ảnh và để lại nhiều suy tư trong lòng khán giả. 

Lee Jun Ki (Again My Life)

Again My Life là tác phẩm đánh dấu màn tái xuất đỉnh cao của Lee Jun Ki. Với riêng cá nhân mình thì rating Again My Life “chạm nóc” chính là nhờ diễn xuất ngầu “bá cháy” của Lee Jun Ki đấy ạ. Bộ phim xoay quanh công tố viên trẻ tuổi Kim Hee Woo bị đổ oan, nhưng bất ngờ có cơ hội thứ hai trong đời để trở lại.

Thật sự, những bộ phim Lee Jun Ki tham gia đều chất lượng và có rating cao. Nhưng Again My Life lại mang màu sắc khác hẳn, cho thấy diễn xuất trưởng thành và đạt đến độ chín muồi của nam tài tử họ Lee. 

Mình còn nhớ trên mạng xã hội thời điểm phim lên sóng, đã có rất nhiều khán giả dành lời khen hết nấc cho Again My Life, đặc biệt là màn thể hiện không thể xuất sắc hơn của Lee Jun Ki. Nam diễn viên đóng phim hay thực sự, hình tượng công tố viên “ngầu bá cháy” đã được anh chàng thể hiện một cách trọn vẹn. 

>>Xem thêm: Mối quan hệ "siêu phức tạp" giữa hội phụ huynh và các thần tượng Kpop

Có thể nói, Again My Life là cú “bùng nổ” diễn xuất của Lee Jun Ki sau 2 năm vắng bóng. Mình còn nhớ khi chia sẻ trước truyền thông, Lee Jun Ki cho biết, bản thân đã bị cuốn vào câu chuyện từ lúc đọc kịch bản của Again My Life. Anh còn hào hứng nghĩ đây là cơ hội để thể hiện sức mạnh mà mình mơ ước thông qua nhân vật Kim Hee Woo. Với Lee Jun Ki thì cuộc gặp gỡ ấy chính là định mệnh. 

 Mình đã xem cả 5 bộ phim trên và phải công nhận rằng, các nam chính của chúng ta đã thể hiện một cách tròn trịa vai diễn. Đó cũng chính là cú “bùng nổ” trong diễn xuất giúp các nam thần ghi điểm mạnh mẽ trong lòng khán giả. Bạn cũng thấy như vậy phải không nào? 

DAN Movie & TV Picks 2022 đã chính thức khởi động, các bạn đã sẵn sàng bình chọn chưa? Đây là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

 Với tiêu chí: “Cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình luận, cộng đồng mạng lựa chọn” để chọn ra những tựa phim và gương mặt diễn viên mà mình mến mộ, đây sẽ là sân chơi, nơi giao lưu kết nối giữa khán giả và những nhà sản xuất - phát hành phim trong và ngoài nước, là diễn đàn thảo luận về những thước phim được mọi người quan tâm. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Nam nữ diễn viên phụ: Có thời lượng xuất hiện ít hơn nam nữ diễn viên chính nhưng vẫn thu hút sự yêu mến của khán giả, có tạo hình tính cách thú vị, được công chúng nhớ đến.

4. Nam nữ diễn viên tân binh: Gương mặt mới nổi bật và triển vọng của màn ảnh sau bộ phim.

5. Khách mời ấn tượng: Có thể chỉ xuất hiện trong 1 phân cảnh hoặc một vài tập nhưng để lại dấu ấn sâu sắc cho người xem

6. Kịch bản gốc: Phim sử dụng kịch bản thuần Việt, không remake (làm lại) các tác phẩm nước ngoài

7. Sự kết hợp màn ảnh: Bên cạnh các cặp đôi (couple) còn có những sự kết hợp tạo nên tuyến nhân vật hay như cha con / mẹ con / anh chị em / đồng đội / đối thủ.

8. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

9. Đạo diễn: Người cầm trịch cho sự thành công của tác phẩm điện ảnh hoặc truyền hình

 Các hạng mục và đề cử của DAN Movie & TV Picks:

 PHIM TRUYỀN HÌNH HÀN QUỐC   

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

Im Si Wan
Kim Woo Bin
Lee Byung Hun
Choi Woo Sik
Lee Jong Suk
Lee Jun Ki
Nam Joo Hyuk
Song Kang
Ahn Hyo Seop
Jung Hae In

Vòng đề cử: 01/11 đến 15/11/2022

Với số lượng không hạn chế, cộng đồng mạng sẽ chọn ra những ứng viên mà mình yêu thích đưa vào danh sách đề cử, dựa trên tất cả những bộ phim đã trình chiếu trong năm vừa qua (tính từ 01/11/2021 đến 01/11/2022). 

Kết thúc vòng đề cử, mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử bước vào vòng chung cuộc để tìm ra cái tên được yêu thích nhất.

Vòng chung cuộc: 22/11 - 06/12/2022

Cộng đồng mạng sẽ bình chọn cho bộ phim / diễn viên mà mình yêu thích nhất trong 5 đề cử ở mỗi hạng mục. Đây chính là những chiếc vote mang tính quyết định để kết quả trao cho người xứng đáng nhất với những nỗ lực trong suốt một năm qua. 

trao đổi - bàn luận