Nhân vật

Đề cử DMTP: Điểm danh dàn nam tân binh điển trai của truyền hình Việt

Ngọc Quỳnh 08:35 - 08/11/2022

Nếu bạn để ý trong mỗi bộ phim truyền hình Việt gần đây đều có sự xuất hiện của những nhân tố mới, họ đều là những tân binh của màn ảnh nhỏ. Tuy là tân binh nhưng tôi thấy những gì họ đóng góp vào bộ phim không hề nhỏ đâu nha, có người còn được tin tưởng giao cho vai chính. Tôi dự đoán trong tương lai sự nghiệp của các tân binh ngày càng thăng tiến. Hãy cùng tôi điểm qua vài gương mặt nam tân binh nổi bật của truyền hình Việt nha.

Hà Trung “ruồi” - 11 Tháng 5 Ngày

 Hà Trung “ruồi” thường được biết đến thông qua các vai hài, tếu táo nhưng trong 11 Tháng 5 Ngày anh đã có màn thay đổi vô cùng ấn tượng, vai Long “đần” tuy cũng pha chút hài nhưng trong đó còn có bi, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất ở anh nhiều hơn. Đối với Hà Trung, cả bộ phim là một kỉ niệm khó quên khi anh phải vừa học vừa quay, chưa kịp “ngấm” lý thuyết đã phải lao ra thực hành.

 Mỗi một diễn viên khi xem lại phim mình đóng hay các vai diễn của mình đều sẽ cảm thấy tiếc nuối, tiếc nuổi ở đây là họ muốn thể hiện lại phân cảnh đó theo một cách khác, có thể là hay hơn, đoạn cao trào kia sẽ cố gắng đẩy tâm lý hơn. Nhưng tôi nghĩ Hà Trung không có nỗi băn khoăn đó, vì hầu hết các tập phim anh chưa nhận một lời chê bai nào từ khán giả và chắc chắn đó cũng là nguồn động viên lớn để nam diễn viên tiếp tục cố gắng trong tương lai.

Bên cạnh đó anh còn được đánh giá cao trong những phân cảnh xúc động nữa chứ. Lần đầu tiên, Trung thoát ra khỏi “vòng an toàn” để đảm nhận vai diễn với màu sắc mới mà được ủng hộ vậy là quá tốt rồi. Tôi tin chắc với sự ham học hỏi và chịu khó, anh sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai cho mà xem.

Tạ Hoàng Long - Lối Nhỏ Vào Đời

Tôi khá bất ngờ với trường hợp của Hoàng Long khi trong lần đầu chạm ngõ nghiệp diễn cậu đã được đảm nhận vai chính của Lối Nhỏ Vào Đời. Điều này vừa là thử thách, vừa là cơ hội với chàng diễn viên trẻ, chắc hẳn Hoàng Long đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều ngay từ khi bộ phim chưa được phát sóng, nhưng rồi cậu cũng lấy đó làm động lực để bản thân cố gắng hơn từng ngày.

 Ban đầu tôi thấy hơi lo cho phim vì sợ Long còn “non” dẫn đến những đoạn cao trào làm không tới, bị chưng hửng khiến khán giả tụt cảm xúc. Quả thật là như vậy, những tập đầu Hoàng Long nhận được vô vàn sự góp ý từ khán giả về cách diễn, bản thân Long cũng biết mình yếu ở chỗ nào, cộng thêm những lời góp ý và cậu thay đổi dần dần chiếm trọn tình cảm của khán giả.

 Có lẽ lý do lớn nhất khiến Hoàng Long dễ dàng hóa thân thành Dũng trong phim vì hai người có sự tương đồng trong hoàn cảnh, tuổi thật ngoài đời của cậu với trong phim cũng không khác biệt nhau quá nhiều. Nên Hoàng Long dễ dàng nắm bắt tâm lý tuổi mới lớn của nhân vật, những khủng hoảng tuổi trưởng thành Long cũng từng trải qua nên cậu thể hiện rất tròn vai. 

 Bên cạnh việc theo đuổi diễn xuất, Hoàng Long còn chăm chỉ học đàn, học hát vì đó ước mơ của anh, có nhiều người bảo Long chỉ nên chuyên tâm vào 1 thứ nhưng tôi thấy Long còn trẻ, con đường phía trước còn rất dài nên cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên. Có thể sau khi đã thử sức ở tất cả các mảng, Long sẽ chọn được bộ môn mà mình đam mê nhất, giỏi nhất thì sao. Những bạn trẻ với nhiều nhiệt huyết cống hiến như vậy tôi nghĩ chúng ta nên ủng hộ quyết định của cậu ấy.

 Nói thật màn ra mắt của Hoàng Long trong Lối Nhỏ Vào Đời thực sự làm tôi ấn tượng, đó là bước đệm vững chắc để Long theo đuổi nghiệp diễn xuất. Hy vọng sau này Hoàng Long sẽ là một trong những nam thần màn ảnh của vũ trụ phim VFC, nối gót các đàn anh như Thanh Sơn, Trọng Lân, Tô Dũng,…

Bé Vũ Phong - Anh Có Phải Đàn Ông Không?

 Tân binh 2k2 Tạ Hoàng Long vẫn chưa phải là gương mặt trẻ tuổi nhất trong danh sách ngày hôm nay đâu, bé Vũ Phong mới là cái tên khiến tôi thực sự ngưỡng mộ. Dành cho những ai chưa biết, bé Vũ Phong đảm nhận vai con trai của Tuấn Tú trong phim Anh Có Phải Đàn Ông Không?

Cậu bé bén duyên với nghệ thuật từ khi lên 4 cơ, góp mặt vào các dự án TVC và được các cô chú, anh chị làm truyền thông ấn tượng bởi ngoại hình đáng yêu cùng năng khiếu diễn xuất chân thật, tự nhiên.

 Đối với các em bé nhỏ khi đi quay, điều tôi lo lắng nhất là vấn đề học tập làm sao để vừa đảm bảo bài vở, kiến thức trên lớp mà vẫn có thời gian ghi hình. Điều này đã được mẹ Thu Huyền sắp xếp hợp lí cho Phong, cậu vừa học online khi nào đến cảnh thì chạy ra quay, xong lại quay vào học. Bên cạnh đó, đạo diễn cũng “ưu ái” cho em để Phong có thể đảm bảo việc học. 

Trong quá trình quay phim Phong rất bạo dạn và tự nhiên, không những thế em còn được các cô chú chỉ bảo và hướng dẫn con cách diễn, hỗ trợ rất nhiều giúp con hoàn thành vai diễn, nhờ vậy sau khi phim được lên sóng cậu bé được khán giả biết đến nhiều hơn.

 Dù chỉ đóng những vai phụ nhưng các diễn viên nhí đã góp phần làm nên thành công trong nhiều tác phẩm ăn khách của VTV. Dự đoán đây sẽ là “măng non” đầy tiềm năng, gương mặt nổi bật của màn ảnh Việt trong tương lai.

Lưu Duy Khánh - Mặt Nạ Gương

Lưu Duy Khánh là người chuyên đảm nhận vai “cớm” trong các bộ phim từ Phố Trong Làng đến Mặt Nạ Gương rồi sau cùng là Đấu Trí. Trong đó, tôi ấn tượng anh nhất là khi góp mặt trong Mặt Nạ Gương. Với thành tích khủng khi từng là sinh viên xuất sắc của chuyên ngành Diễn viên kịch - điện ảnh truyền hình, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội, anh còn là thủ khoa đầu vào lẫn đầu ra của khóa 35. 

Cố NSND Hoàng Dũng là người đã thắp ngọn lửa đam mê, truyền cảm hứng cho Lưu Duy Khánh theo đuổi với nghề.

Đối với anh nghề diễn thực sự là công việc vất vả, phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” mới có thể chạm đến thành công và Duy Khánh rất sẵn sàng cho việc đó. Dù Lưu Duy Khánh đã góp mặt trong nhiều dự án phim nhưng tôi thực sự ấn tượng với anh sau Mặt Nạ Gương, diễn xuất rất tròn vai, tự nhiên là một điểm cộng. Tôi dự đoán anh sẽ là “nam thần” màn ảnh trong tương lai đó nha!

Trần Ngọc Vàng - Giấc Mơ Của Mẹ

 Giấc Mơ Của Mẹ là một bức tranh thu nhỏ của cuộc sống của một gia đình. Đó là những câu chuyện về đời, về người mà ai trong chúng ta cũng từng va vấp phải. Bộ phim chủ yếu xoay quanh về cuộc đời của bà Thanh (NSND Hồng Vân) là một người mẹ của gia đình, đã làm tất cả mọi thứ để lo cho chồng và ba người con. 

Tuy nhiên, sự truân chuyên này không mấy ai hiểu được. Mãi đến sau này, các con mới dần nhận ra tình cảm bao la và nỗi lòng sâu thẳm của mẹ dành cho mình. Trong ba người con, Trần Ngọc Vàng hóa thân vào vai cậu út Kiên Cường. Đây là một chàng trai thông minh khéo léo nhưng học hành “dở dở ương ương” đã khiến anh trở thành người “vô công rồi nghề”. Cậu út còn có vai trò gắn kết cả gia đình khi có mâu thuẫn xảy ra nữa đó.

 Đây thực sự là khó khăn rất lớn với gương mặt trẻ như Trần Ngọc Vàng, để có vai diễn ấn tượng, tôi nghĩ anh đã phải nỗ lực và rèn luyện rất nhiều. Từ việc xây dựng nội tâm nhân vật cho đến cách chọn lọc chất liệu giữa hiện thực và phim ảnh đều được nam diễn viên cân nhắc kỹ lưỡng  để tạo ra sự hài hòa, chân thật nhất có thể. 

 Bên cạnh đó, với ngoại hình đậm chất điện ảnh và lối diễn tự nhiên, giàu cảm xúc, tôi nghĩ Trần Ngọc Vàng sẽ có sự phát triển trong tương lai. So với các đàn anh trong nghề, nam diễn viên không hề kém cạnh mà vô cùng tài năng, có thể tỏa sáng theo cách rất riêng. Hãy cùng chờ đón sự bứt phá của Trần Ngọc Vàng trong tương lai bạn nhé!

 Bạn ấn tượng với ai nhất trong dàn tân binh này, hãy chia sẻ cho tôi biết với nha và đừng quên ủng hộ diễn viên mình yêu thích trong Giải thưởng DMTP sắp tới nha!

>>> Xem thêm: Đề cử DMTP: Dàn nữ phụ tài sắc vẹn toàn, tỏa sáng theo cách riêng

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải DMA do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks.

Với sự hỗ trợ của đơn vị chủ quản Báo Thể Thao Văn Hoá, DMTP kỳ vọng sẽ trở thành một giải thưởng Phim Ảnh và Diễn Viên do khán giả yêu phim bình chọn, và trong tương lai DMTP sẽ là một thước đo chân thực phản hồi của khán giả Việt dành cho các bộ phim Việt Nam và Quốc Tế. 

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

 Danh sách 10 ứng viên nhận được đề cử cho giải thưởng Nam Tân Binh Phim Truyền Hình Việt Nam Được Yêu Thích Nhất DMTP 2022

  • Hà Trung "ruồi"
  • Tạ Hoàng Long
  • Bé Vũ Phong
  • Lưu Duy Khánh
  • Trần Ngọc Vàng
  • Trần Quốc Anh
  • Bé Tuấn Phong
  • Tuấn Thành
  • Thái Vũ
  • Hoàng Dương

 Để bình chọn cho các nam tân binh được yêu thích cùng những tác phẩm, diễn viên truyền hình Việt Nam khác, các bạn vào đây nhe. 

trao đổi - bàn luận