Tác phẩm

DMTP 2022: Tinh Hán - Thương Lan Quyết cạnh tranh phim hay nhất năm!

Tiểu Thang Viên 09:00 - 10/11/2022

Trong lần trước, mình đã điểm qua 5 bộ phim sáng giá nhất trong hạng mục Giải thưởng DAN Movie & TV Picks. Đấy đều là những tác phẩm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ trong một năm vừa qua. Bây giờ hãy cùng mình tiếp tục điểm qua 5 bộ phim tiếp theo cũng hay không kém những tác phẩm trước đó nhé!

1. Mộng Hoa Lục

Mộng Hoa Lục là tác phẩm được chuyển thể từ bộ hí kịch nổi tiếng Triệu Phán Nhi Phong Nguyệt Cứu Phong Trần, kể về ba cô gái có tính cách và hoàn cảnh khó khăn khác nhau, họ cùng nhau bôn ba, lập nghiệp tại chốn Biện Kinh phồn hoa. Điều khiến mình ấn tượng nhất ngoài cảnh phim thơ mộng chính là tạo hình và trang phục của các nhân vật, đặc biệt là ba mỹ nhân Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương và Tống Dẫn Chương. Phải công nhận đoàn phim đã rất có tâm trong phần này, vì trang phục của cả ba người đẹp đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, quan trọng là nó còn thể hiện được tính cách riêng của mỗi người nữa chứ! 

2. Tinh Hán Xán Lạn

Bộ phim cổ trang Tinh Hán Xán Lạn được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Tinh Hán Xán Lạn, May Mắn Quá Thay của tác giả Quan Tâm Tất Loạn. Bộ phim đã gây ấn tượng cho mình bởi nội dung gay cấn, hấp dẫn và đặc biệt là diễn xuất của nam nữ chính. Mình thấy mỗi một nhân vật trong phim dù là chính hay phụ thì đều có nét cá tính riêng của mình, có thể nói Tinh Hán Xán Lạn chính là “hắc mã” trong Giải thương DAN Movie & TV Picks năm nay.

3. Thương Lan Quyết

Thương Lan Quyết kể về câu chuyện tình yêu giữa Hoa Lan Nhỏ và Ma tôn Đông Phương Thanh Thương, mình thấy nội dung phim rất mới lạ bởi những tình tiết tráo đổi linh hồn giữa nam nữ chính cực kỳ đáng yêu. Ngoài ra, mình còn thấy tạo hình và trang phục trong phim rất đa dạng và độc đáo, ấn tượng nhất chắc chắn phải kể đến chiếc “đầu bò” của Nguyệt Tôn Đông Phương Thanh Thương rồi.

4. Trầm Vụn Hương Phai

Trầm Vụn Hương Phai (hay còn có tên khác là Trầm Hương Như Tiết) được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Tô Mịch, xoay quanh mối tình ngang trái, nhiều đau khổ của Nhan Đàm và Ứng Uyên. Mình thấy phim như kiểu “Đường trộn thủy tinh” vậy, trong ngọt ngào xen lẫn đau khổ khiến mình cứ bị ê hết răng, xót hết cả tim. 

5. Đời Này Có Em

Đời Này Có Em chuyển thể từ bộ truyện Thời Gian Đẹp Nhất Là Khi Yêu Em của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Nội dung phim kể về Nhiếp Vũ Thịnh  và Đàm Tĩnh, hai người yêu nhau từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên những hiểu lầm liên tiếp xảy ra đã khiến Nhiếp Vũ Thịnh và Đàm Tĩnh chia tay, để rồi mấy năm sau đó họ gặp lại nhau. Lúc này, cặp đôi chính sẽ ngược nhau “tơi bời hoa lá”, Nhiếp Vũ Thịnh cũng phát hiện khi xưa chia tay, Đàm Tĩnh đã mang thai con của anh và cậu bé hiện còn đang mắc bệnh. 

Không hổ là phim chuyển thể từ tiểu thuyết của “Má Phỉ”, tình tiết ngược nhau “tơi bời”, không những ngược nhân vật trong phim mà còn ngược luôn cả người xem như mình nữa. Mỗi lần xem phim mình đều chuẩn bị sẵn một hộp khăn giấy để lau nước mắt khóc cùng nữ chính đấy các bạn ạ. 

Lần này mình đặt niềm tin vào Thương Lan Quyết, thật sự mình thấy bộ phim rất hay và đáng yêu, đặc biệt là hiệu ứng vô cùng xịn xò, quan trọng là cái kết vô cùng “nhân văn” của phim. Còn các bạn thì sao, hãy chia sẻ ý kiến của mình dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: DMTP 2022: Ngự Giao Ký - Ai Là Hung Thủ cạnh tranh phim hay nhất năm

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

ĐỀ CỬ PHIM HOA NGỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. Thả Thí Thiên Hạ

2.Tuyết Trung Hãn Đao Hành

3. Ngự Giao Ký

4. Ai Là Hung Thủ

5. Hộc Châu Phu Nhân

6. Đời Này Có Em

7. Tinh Hán Xán Lạn

8. Thương Lan Quyết

9. Mộng Hoa Lục

10. Trầm Vụn Hương Phai

trao đổi - bàn luận