x

Đăng nhập

Comming soon...

Hoa

DMTP 2022: Ngự Giao Ký - Ai Là Hung Thủ cạnh tranh phim hay nhất năm

Tiểu Thang Viên 20:50 - 03/11/2022

Vậy là sau một khoảng thời gian dài tìm hiểu và đánh giá thì chúng mình đã chọn ra được những tác phẩm sáng giá nhất trong hạng mục Giải thưởng DAN Movie & TV Picks. Có lẽ không nằm ngoài dự đoán của mọi người đâu, đó chính là 5 bộ phim đã làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ trong một năm vừa qua, bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu xem đó là những bộ phim nào nhé!

1. Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phong Hỏa Hí Chư Hầu do Trương Nhược Quân Lý Canh Hy đóng chính. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về Từ Phượng Niên - thế tử Bắc Lương trải qua nhiều khó khăn, trắc trở và cuối cùng trở thành Bắc Lương Vương. Với mình thì đây là bộ phim đấu đá quyền mưu chất lượng nhất trong ba năm gần đây, ngoài ra còn xen lẫn yếu tố kiếm hiệp gay cấn với nhiều phân cảnh hành động chân thật, đẹp mắt.

2. Hộc Châu Phu Nhân

Hộc Châu Phu Nhân lấy bối cảnh về một triều đại đầy rẫy biến động, những nhân vật chính trong phim đều phải gánh trên mình những trách nhiệm nặng nề. Nữ chính Hải Thị (Dương Mịch) và nam chính Phương Chư (Trần Vỹ Đình) mang trên mình trọng trách bảo vệ đất nước và hoàng đế. Đế Húc (Từ Khai Sính) mang trên vai gánh nặng bảo vệ quốc gia và Đề Lan (Trần Tiểu Vân) thì lại nắm giữ vận mệnh của cả một bộ tộc.

Mặc dù nội dung hơi cũ khiến mình dễ dàng đoán được những tình tiết trong phim, thậm chí là kết cục như thế nào. Nhưng mình đánh giá khá cao diễn xuất của dàn diễn viên, đặc biệt là vai diễn Đề Lan do Trần Tiểu Vân đóng. Mặc dù chỉ là vai diễn phụ thôi nhưng hiển nhiên, cô ấy đã nổi bật hơn hẳn so với hai ngôi sao chính.

3. Ai Là Hung Thủ

Dù đã từng xem qua gần hết các bộ phim truyền hình của Triệu Lệ Dĩnh nhưng với mình thì Ai Là Hung Thủ chính là bộ phim hay nhất cho đến hiện tại của cô nàng. Phim lấy chủ đề trinh thám gay cấn, xoay quanh một vụ án xảy ra tại một xưởng in ấn nằm trong thành phố Hải Chu. Sở dĩ mình cảm thấy Ai Là Hung Thủ là bộ phim hay nhất của nàng tiểu hoa họ Triệu là bởi vì đây được coi là vai diễn giúp cô ấy thoát khỏi mác diễn viên đóng phim thần tượng, không còn đóng khung bởi các vai diễn chính diện, tốt bụng và dũng cảm thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân.

4, Ngự Giao Ký

Ngự Giao Ký lấy bối cảnh ở một thế giới nơi mà con người và yêu quái cùng nhau tồn tại, tại nơi đây đã có một chuyện tình vượt qua ranh giới chủng tộc giữa nữ ngự yêu sư Kỷ Vân Hòa và thế tử giao nhân Trường Ý. Sau khi Thuận Đức tiên bắt được một giao nhân đã mang tới Vạn Hoa Cốc để tìm người thuần hóa. Nàng muốn ba điều, một là giao nhân phải biết nói tiếng người, hai là giao nhân phải bỏ đuôi cá đi, không thể trở về biển cả nữa, ba là giao nhân phải hiến giao châu châu, thề đời này không phản bội. Kỷ Vân Hòa vốn là ngự linh sư lợi hại nhất Vạn Hoa cốc, ấy vậy mà nàng lại rơi vào lưới tình với một giao nhân khác tộc… 

Với mình thì sự thành công của bộ phim không nằm ở diễn xuất hay hiệu ứng mà là câu chuyện tình yêu vượt qua cả chủng tộc của nam nữ chính. Đây là một tình tiết hiếm thấy trong các bộ phim Trung Quốc và cũng là một tình tiết quan trọng giúp tác phẩm này trở nên thành công như vậy.

5. Thả Thí Thiên Hạ

Bộ phim lấy bối cảnh một triều đại không có thật trong lịch sử, vào thời điểm này, các quốc gia đang rục rịch tranh đấu để giành thiên hạ. Bạch Phong Tịch là một nữ hiệp tài sắc toàn vẹn, được cho rằng sẽ thay đổi vận mệnh thế cục. Nữ hiệp này vừa thân thiết cũng vừa ghen tị với Hắc Phong Tức - một kiếm khách lạnh lùng tàn nhẫn, giang hồ đặt biệt danh cho cặp đôi này là Bạch Phong Hắc Tức. 

Thế nhưng, cả hai còn che giấu một thân phận khác. Thì ra, Bạch Phong Tịch là công chúa Tích Vân của Bạch Phong Quốc, còn Hắc Phong Tức là hoàng tử Lan Tức của Hắc Phong Quốc. Ngay khi để lộ thân phận, Bạch Phong Hắc Tức cũng chính thức tham gia vào cuộc chiến tranh giành thiên hạ ác liệt này. 

Mình khá ấn tượng với những màn võ thuật trong phim này, đặc biệt là cảnh múa lụa của Triệu Lộ Tư. Trong phim, nam nữ chính là đều là cao thủ võ lâm trong thiên hạ, cho nên có rất nhiều cảnh tỉ thí võ nghệ đặc sắc không thua kém gì những bộ phim kiếm hiệp năm xưa. Dương Dương cho dù là cầm quạt, dùng kiếm hay bắn tên đều toát ra khí chất hiệp nghĩa, dũng cảm. Triệu Lộ Tư cũng không còn là cô bé đáng yêu ngọt ngào như những phim khác, trong tác phẩm này cô xuất hiện với tư thái là một hiệp nữ có võ công cao cường. 

Trong 5 bộ phim trên, mình đặt kỳ vọng cao nhất vào Ai Là Hung Thủ đấy, vì so với những tác phẩm còn lại thì bộ này hơn ở phần kịch tích và “xoắn não” nhờ tính logic của phim, ngoài ra còn có sự xuất hiện của nữ hoàng rating Triệu Lệ Dĩnh nữa. Còn các bạn thì sao, hãy bình chọn bộ phim mình yêu thích tại đây nha !

>>>Xem thêm: AngelaBaby nói ra nguyên nhân ly hôn: Vì chúng tôi cãi vã quá nhiều!

6 hạng mục và gần 40 đề cử cho những bộ phim và diễn viên nổi bật của năm 2022 là những gương mặt được khán giả yêu thích rồi. Mỗi đề cử sẽ có 10 ứng viên cho vòng đầu tiên (Vòng đề cử), đây đều là những nhân tố “ăn khách”, hot hit trên khắp mạng xã hội, tạo nhiều dấu ấn cho người xem trong suốt quá trình bộ phim phát sóng từ ngày 01/11/2021 đến 31/10/2022.

Tiêu chí lựa chọn ứng viên cho các đề cử hạng mục:

1.  Nhân vật và tác phẩm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng trong suốt thời gian trình chiếu phim, đặc biệt là trên mạng xã hội DienAnh.net và các kênh fanpage / group. 

2. Nam nữ diễn viên chính: Có thời lượng xuất hiện xuyên suốt bộ phim, được biên kịch và đạo diễn xây dựng hình tượng nhân vật hấp dẫn, lôi cuốn với khán giả, nhận được nhiều tình cảm của người xem.

3. Phim của năm: Bộ phim để lại dấu ấn đậm nét, được cư dân mạng yêu thích nhất, tạo nhiều hiệu ứng trên mạng xã hội khi công chiếu.

ĐỀ CỬ PHIM HOA NGỮ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT

1. Thả Thí Thiên Hạ

2.Tuyết Trung Hãn Đao Hành

3. Ngự Giao Ký

4. Ai Là Hung Thủ

5. Hộc Châu Phu Nhân

6. Đời Này Có Em

7. Tinh Hán Xán Lạn

8. Thương Lan Quyết

9. Mộng Hoa Lục

10. Trầm Vụn Hương Phai

* Bài viết của Tiểu Thang Viên chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ai Là Hung Thủ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.