Nhân vật

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen 18:00 - 21/12/2022

Dù chuyên đảm nhận tuyến vai phụ nhưng các diễn viên như: Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh, Quang Trọng,... vẫn trở thành những cái tên khiến khán giả nhắc tới nhiều mỗi khi xuất hiện trên các bộ phim truyền hình. Sau khoảng thời gian bình chọn của khán giả, Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh đã trở thành những người được ghi tên trên hạng mục Nam/ Nữ phụ được yêu thích nhất của DAN Movie And TV Picks do cộng đồng mạng xem phim, cộng đồng mạng bình chọn.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Khang bắt đầu "có lửa" với chị chủ tiệm game

Nhắc đến Doãn Quốc Đam là khán giả nhớ ngay đến “ông hoàng đầu phim” của truyền hình Việt, dù được mệnh danh là “ông hoàng” vai phụ nhưng những vai diễn anh tham gia đều để lại ấn tượng sâu sắc. Với diễn xuất chân thật, "diễn như không diễn", Doãn Quốc Đam chinh phục khán giả với loạt vai diễn trong các phim phát sóng giờ vàng.

Có thể thấy, trong một khoảng thời gian ngắn, Doãn Quốc Đam liên tục xuất hiện trên phim chiếu giờ vàng của VTV. Dù không có cho mình một vai nam chính, nhưng sự xuất hiện của Doãn Quốc Đam đều để lại ấn tượng mạnh mẽ. Thậm chí, diễn xuất của anh với vai Mến trong bộ phim Phố Trong Làng còn được nhiều khán giả nhận xét quá xuất sắc, đến nỗi không biết đâu mới là nhân vật chính trong phim.

Dù vai diễn của anh chỉ là vai phụ nhưng chưa khi nào người xem thấy anh chểnh mảng trong diễn xuất, đặc biệt là mặt cảm xúc. Nam diễn viên luôn sáng tạo, biến hóa đa dạng để các vai diễn mang màu sắc riêng, để lại ấn tượng cho khán giả. Mà thiết nghĩ, chắc chắn cũng đã có nhiều đạo diễn ngỏ lời mời Doãn Quốc Đam đóng chính lắm mà chúng ta không biết thôi.

Bên cạnh đó, những vai nam phụ khác cũng rất được yêu thích đó chính là Duy Hưng trong Ga-ra Hạnh Phúc và Quang Trọng trong Thương Ngày Nắng Về. Bất kể phân đoạn nào có Trung (Duy Hưng) đều tạo tiếng cười cho khán giả. Sự “vô duyên hữu ý” của nhân vật này không chỉ khiến khán giả ức chế mà còn thích thú. Trái lại với Trung “trâu” thì Bách (Quang Trọng) lại chiếm được sự yêu quý nhờ ngoại hình chuẩn "anh chàng nhà bên”, nhẹ nhàng, tinh tế.

Nữ phụ được yêu thích nhất gọi tên Thu Quỳnh với vai Nguyệt trong Hành Trình Công Lý. Sau hàng loạt vai diễn từ mưu mô, xảo quyệt đến dịu dàng, hiền lành, Thu Quỳnh tiếp tục "bành trướng" màn ảnh nhỏ với vai diễn mới - Nguyệt trong Hành Trình Công Lý. Cô là một điều tra viên viện kiểm sát mạnh mẽ, quyết đoán, đồng thời cô cũng là một tri kỷ của Phương (Hồng Diễm) với tình bạn hơn chục năm. 

Nếu như trong những tập đầu, nhiều khán giả còn thắc mắc rằng tại sao đất diễn của Thu Quỳnh lại quá ít. Thì ngay những tập giữa phim, “spotlight” của Thu Quỳnh gần như chiếm trọn cả bộ phim. Nhờ khả năng phán đoán, thông minh, nhanh nhẹn Nguyệt đã phá thành công vụ án khó nhằn, đòi lại công lý cho người bị oan.

Gần đây, tuyến nhân vật của Nguyệt được khai thác sâu sắc và nỗi lòng của hai vợ chồng khi đứng trước hoàn cảnh hiếm muộn. Tin rằng chính vì những phân cảnh đắt giá này đã khiến cho nhiều người trở nên yêu quý cô hơn.

2 nữ phụ khác cũng được yêu thích không kém đó chính là bé Chu Diệp Anh trong Thương Ngày Nắng Về Ngô Phương Anh trong Duyên Kiếp. Dù còn nhỏ nhưng bé Chu Diệp Anh đã diễn xuất rất tốt, thể hiện được sự đau khổ và nỗi vất vả của đứa trẻ phải sống trong cảnh không cha không mẹ.

Có thể nói, dù chỉ là vai phụ, nhưng các nghệ sĩ đã dồn tất cả tâm huyết để chăm chút cho nhân vật của mình trở nên sống động, có chỗ đứng riêng và góp phần quan trọng làm nên sự thành công của mỗi bộ phim.

>> Xem thêm: Rewind 2022: Những bộ phim hình sự - phá án gây thất vọng

trao đổi - bàn luận