Incantation (Chú Nguyền) 2022

Incantation (Chú Nguyền) là một bộ phim kinh dị Đài Loan của đạo diễn Kha Mạnh Dung, kịch bản do anh viết cùng Chang Che Wei. Phim được phát hành tại Đài Loan vào ngày 18 tháng 3 năm 2022 và trở thành phim kinh dị Đài Loan có doanh thu cao nhất. Nó đã nhận được phân phối quốc tế từ Netflix vào ngày 8 tháng 7 năm 2022.

Incantation (Chú Nguyền) là bộ phim làm theo dạng giả tài liệu, theo chân người phụ nữ tên Lý Nhược Nam. Cách đây 6 năm, cô cùng nhóm bạn lẻn vào một khu cấm địa, nơi tổ chức nghi lễ của một giáo phái bí ẩn. Hành động này đã vô tình chọc giận những linh hồn ác quỷ đang ngủ say khiến từng người trong nhóm của cô lần lượt bị nguyền rủa.

Incantation (Chú Nguyền) còn được lấy cảm hứng từ vụ án có thật, vô cùng ly kỳ xảy ra ở Cao Hùng vào năm 2005. Cả gia đình họ Ngô 6 người đều lần lượt tự nhận mình được thần linh nhập vào, làm ra những chuyện quái dị, thậm chí còn làm bị thương lẫn nhau. 

Tình trạng kéo dài gần 1 tháng, lúc này họ cho rằng vẩy muối, gạo, tuyệt thực là có thể xua đuổi tà ma, lúc đói chỉ dám ăn những thứ bẩn thỉu . Cuối cùng cô con gái cả qua đời vì tuyệt thực nhưng gia đình này vẫn một mực cho rằng đó là yêu ma chứ không phải con gái mình. Khi cảnh sát triệu tập điều tra, gia đình họ Ngô vẫn khẳng định con gái lớn chưa qua đời. Cho đến khi vong hồn cô gái nhập vào người mẹ báo tin thì họ mới chịu chấp nhận sự thật.

Netflix đã giành được quyền phát hành toàn cầu bộ phim này. Ra mắt và công chiếu tại Đài Loan vào tháng 3 và được gọi là bộ phim Đài Loan đáng sợ nhất từ ​​trước đến nay, Incantation (Chú Nguyền) đã thu về 5,7 triệu đô la (170 triệu TW) tại các rạp chiếu cho đến nay, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại phòng vé Đài Loan trong năm nay, đồng thời là bộ phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Review phim

Xem tất cả
Incantation: Gây hoảng không khác gì The Medium, không nên xem 1 mình

Incantation: Gây hoảng không khác gì The Medium, không nên xem 1 mình

10/07/2022

Được quay dưới dạng giả tài liệu, Incantation là câu chuyện kinh dị chứa đựng nỗi sợ phát triển dần theo thời gian. Khuyến cáo không nên xem 1 mình vào nửa đêm.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Lý Nhược Nam

Đóa Đóa

Khải Minh

A Đông

A Nguyên

Đạo diễn:

Kha Mạnh Dung

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

08/07/2022

Thời lượng:

111 phút

Rated:

T18

Video Clip

Hình ảnh