Tailgate (Khử Nghiệp) 2022

5 /10

Xếp hạng:

Khử Nghiệp (Tailgate) là phim kinh dị Hà Lan do đạo diễn Lodewijk Crijns cầm trịch. Với tựa gốc từ tiếng Hà Lan là Bumperkleef, câu chuyện phim xoay quanh chuyến đi của gia đình Hans. Hans là người đàn ông luôn cố tỏ ra mình mạnh mẽ, làm chủ được cả gia đình nhưng sự thật dường như không phải vậy. 

Một ngày đẹp trời nọ, Hans quyết định đưa vợ và hai con về thăm nhà mẹ. Tính tình vốn đã gắt gỏng, cộng thêm sự chậm chạp của vợ con và tiếng gọi điện thoại liên hồi của mẹ làm anh thấy vô cùng áp lực. Vì quá bực bội nên Hans đã liều lĩnh chạy với tốc độ tối đa trên đường. Không may thay, chiếc xe của Hans đã đụng phải “người không được phép đụng vào”. 

Từ sau cú va chạm đó, bóng người mặc đồ bảo hộ đeo tạp dề vàng cứ bám lấy cả gia đình Hans. Tên đeo tạp dề thực chất là kẻ sát nhân điên rồ với hàng loạt thủ đoạn tàn ác. Chỉ với một cú va chạm do sơ ý cũng có thể khiến hắn nhớ đời không quên. Cả gia đình Hans thực sự rơi vào tình thế hiểm nguy, đường về nhà mẹ từ đây trở nên vô cùng gian nan. Hans và vợ con ra sức trốn chạy khỏi tên sát nhân đuổi cùng giết tận cả gia đình từ cung đường cho đến khách sạn mà cả gia đình trú ngụ. 

Đây là tác phẩm tâm huyết của Lodewijk Crijns khi ông đóng vai trò là đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Bộ phim được đánh giá khá cao trên Rotten Tomatoes là 86% tươi và mức trung bình trên IMDb là 5.8/10.

Lodewijk Crijns là đạo diễn tài năng người Hà Lan, ông nổi tiếng với phim tài liệu Kutzooi được lựa chọn tham gia Liên hoan phim Quốc tế Rotterdam. Những tác phẩm của Crijins thường có sự kết hợp giữa thể loại hư cấu và phim tài liệu. Ông cũng giành được nhiều giải thưởng danh giá như Goden Flame, Giải thưởng Danh dự của Quỹ Nghệ thuật Amsterdam vào năm 1996. 

Phim Khử Nghiệp đánh dấu sự trở lại của Lodewijk sau 6 năm vắng bóng trên màn ảnh từ lúc Greetings From The Chemo phát hành. Khử Nghiệp gây tò mò cho người xem bởi những phân cảnh truy bắt đến ngợp thở cùng bầu không khí đen tối của tên sát nhân không may chạm phải trên đường. 

Review phim

Xem tất cả
Khử Nghiệp: Bài học nhớ đời về lời xin lỗi khi phạm điều sai trái

Khử Nghiệp: Bài học nhớ đời về lời xin lỗi khi phạm điều sai trái

06/04/2022

Khử Nghiệp là bài học nhớ đời cho những ai quên đi cách xin lỗi trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là lời xin lỗi ngay và luôn trong mọi tình huống.

Khử Nghiệp: Khử chưa được gì thì tôi đã muốn "nghiệp"

Khử Nghiệp: Khử chưa được gì thì tôi đã muốn "nghiệp"

05/04/2022

Kịch bản thì như một cái ống trượt nước, trượt một cái là trôi tuột đi hết, bộ phim này là thế, không đầu không đuôi và mông lung vô cùng.

Khử Nghiệp: Phim không có gì ngoài mấy pha xử lí cồng kềnh, xem mà tức

Khử Nghiệp: Phim không có gì ngoài mấy pha xử lí cồng kềnh, xem mà tức

04/04/2022

Khử Nghiệp là câu chuyện ẩn dụ về "luật hoa quả" nhưng bị cường điệu hóa một cách rất "ô dề". Gia đình Hans đã phải gánh chịu hậu quả cho hành động của mình.

Khử Nghiệp: Khi đường trở về nhà không còn là con đường đẹp nhất

Khử Nghiệp: Khi đường trở về nhà không còn là con đường đẹp nhất

26/03/2022

Mạch phim sẽ là một câu chuyện về xung đột, hoảng sợ, trả thù và cuộc chiến của những cái tôi riêng biệt ở nam giới.

Danner bình luận

Xem tất cả

23/03/2022 07:05:48 bởi Guccibiz

Ông tạp dề vàng thấy ghê thực sự á, một mình ổng mà chấp luôn 4 thành viên trong nhà, ổng ở rất gần luôn mà không ai mò ra rồi cũng không ai trốn được. Phim có nhiều tình tiết giống hành động Mỹ, kiểu dark dark nhưng mà phải nói ông sát thủ này có ô dề quá khum z, ngta đụng có 1 phát mà muốn lên bờ xuống ruộng với ổng.

23/03/2022 07:04:26 bởi Heo Mi Nhon

Ai nghe cái âm thanh phim mà choáng choáng giống tui không, nhất là ở mấy đoạn rượt đuổi nghe ám ảnh thực sự. Ông nội kia mặc đồ bảo hộ xong còn đeo tạp dề vàng nhìn chói mắt vãi. Sát thủ gì mặc đồ nổi dễ sợ bộ sợ ngta ko kiếm ra mình hay sao á.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Đạo diễn:

Lodewijk Crijns

Biên kịch:

Lodewijk Crijns

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

01/04/2022

Thời lượng:

85 phút

Rated:

C18

Video Clip

Hình ảnh