The Northman (Chiến Binh Phương Bắc) 2022

8 /10

Xếp hạng:

The Northman là bộ phim hành động viễn tưởng lịch sử sử thi do Robert Eggers đạo diễn, Eggers và Sjón đồng biên kịch. Dựa trên truyền thuyết về Amleth, phim có sự tham gia của Alexander Skarsgård, Nicole Kidman, Claes Bang, Anya Taylor-Joy…

Phim kể về kể về hoàng tử Amleth (Alexander Skarsgård) và hành trình trả thù đẫm máu của cậu. Lúc nhỏ, Amleth chứng kiến cha cậu, vua Aurvandill (Ethan Hawke), bị sát hại và mẹ cậu là hoàng hậu Gudrún (Nicole Kidman) bị bắt đi. Khi lớn lên, Amleth đã thực hiện việc trả thù cho cha và rước mẹ về.

Với mức chấm sớm là 88% trên Rotten Tomatoes, tác phẩm The Northman của hãng Universal được các nhà phê bình dành nhiều lời khen. Đây là phim thứ 3 của nhà làm phim người Mỹ Robert Eggers và là tác phẩm tiếp theo của vị đạo diễn này được lòng khán giả.

Trang Collider nhận xét ở tác phẩm mới nhất này, Robert Eggers đã mở rộng biên độ truyện kể so với 2 tác phẩm trước là The Witch (2015) và The Lighthouse (2019). Phim được nhìn nhận đầy bạo lực. 

Đặc biệt, nhân vật Amleth của Alexander Skarsgård được xây dựng trong sự khát khao trả thù đến mức dã man: "Lần đầu tiên chúng ta thấy Amleth lúc trưởng thành, cậu ấy giống một con thú hơn là con người. Khi Amleth và đồng bọn tàn sát, cướp bóc tại một ngôi làng nhỏ, cậu ấy giống như một con quái vật sẵn sàng giết bất kỳ ai trên đường".

Mặc dù các phim của Robert Eggers có kinh phí không cao nhưng được khen ngợi về hình thức thể hiện lẫn chiều sâu nội dung, được giới thiệu tại những liên hoan phim (LHP) nổi tiếng.

Review phim

Xem tất cả
The Northman: Bộ phim sử thi Bắc Âu hoành tráng và cuốn hút

The Northman: Bộ phim sử thi Bắc Âu hoành tráng và cuốn hút

15/06/2022

The Northman thực sự khó xem nếu bạn không đam mê văn hóa Bắc Âu, bởi phim có quá nhiều cảnh nhạy cảm.

Danner bình luận

Xem tất cả

19/04/2022 16:29:00 bởi Tấn Phát

Mong là những phim này kịch bản sẽ đổi mới và trau chuốt hơn, phần vì mình cảm nhận mấy nhân vật có gì đó hay hay. Chưa kể hành trình trả thù nên phần nào cũng khơi gợi lại mấy nỗi đau mà nhân vật chính trải qua nè, phim thật ra coi cũng dễ hiểu lắm, nói chung phim hay. Không quá khó hiểu đâu

19/04/2022 03:27:00 bởi Hoàng Duy

Mình coi poster và trailer của The Northman vừa mới ra mắt mình nghĩ chắc là câu chuyện về hành trình trả thù đẫm máu của hoàng tử Viking cho cha mẹ mình. Chưa kể Robert Eggers là đạo diễn từng làm nên tên tuổi với các bộ phim kinh dị như The Witch và The Lighthouse kết hợp cùng hãng phim với những kịch bản dị thường

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Fjölnir

Vua Aurvandill War

Heimir the Fool

Đạo diễn:

Robert Eggers

Biên kịch:

Robert Eggers Sjón

Ngày phát hành:

22/04/2022

Thời lượng:

137 phút

Rated:

C18

Video Clip

Hình ảnh