Trịnh Công Sơn 2022

6 /10

Xếp hạng:

Theo thông tin từ nhà sản xuất Galaxy EE, sẽ có 2 bộ phim về Trịnh Công Sơn khởi chiếu trên toàn quốc cùng ngày 17-6. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử điện ảnh Việt Nam khi cùng một kịch bản và đạo diễn, lại có tới hai bộ phim ra rạp cùng thời điểm.

Đầu tiên là tác phẩm Em và Trịnh đã công bố thông tin trước đó và bộ phim thứ 2 mang tên Trịnh Công Sơn, được giới thiệu là một lát cắt hoàn toàn khác để người xem hiểu thêm về con đường nhạc sĩ họ Trịnh trở thành huyền thoại của âm nhạc Việt Nam.

Em và Trịnh khắc họa một Trịnh Công Sơn đời thường, trong khi Trịnh Công Sơn lại mang hơi hướng phim thần tượng. Ông Lương Công Hiếu - đại diện nhà sản xuất - cho biết việc có tới hai bộ phim cùng lúc về người nhạc sĩ tài hoa là một bất ngờ với chính đơn vị này:

"Năm năm trước, khi bắt tay vào sản xuất, chúng tôi chỉ định làm một tác phẩm điện ảnh thật chỉn chu về huyền thoại âm nhạc Trịnh Công Sơn. Nhưng khi xem kết quả của gần 1.000 giờ quay, chúng tôi kinh ngạc phát hiện ra có đến hai câu chuyện, hai góc nhìn khác biệt về người nghệ sĩ, mà khía cạnh nào cũng đặc biệt thú vị. Chúng tôi vô cùng thích thú và muốn chia sẻ điều đó với khán giả".

Còn phim điện ảnh Trịnh Công Sơn dài 95 phút được xây dựng như một bức chân dung về nhạc sĩ những năm tháng tuổi trẻ, mở ra cánh cửa để người xem hiểu hơn tác giả đã sống và sáng tác trong chiến tranh với tình yêu cứu rỗi, vượt lên mọi khổ đau ra sao.

Review phim

Xem tất cả
Trịnh Công Sơn: Chỉ là bản cắt ngắn lại của Em và Trịnh, xem phí phạm

Trịnh Công Sơn: Chỉ là bản cắt ngắn lại của Em và Trịnh, xem phí phạm

12/06/2022

Sau màn “đánh úp” chấn động của nhà sản xuất, Trịnh Công Sơn không khác gì Em và Trịnh, chỉ là bản cắt ngắn lại và loại bỏ nhân vật của Trần Lực và Akari.

Trịnh Công Sơn: Câu chuyện một cuộc đời tài hoa, đi qua nhiều đổ vỡ

Trịnh Công Sơn: Câu chuyện một cuộc đời tài hoa, đi qua nhiều đổ vỡ

12/06/2022

Trịnh Công Sơn là bộ phim nhẹ nhàng, bao quát về chuyện tình và chuyện đời với nhiều trăn trở của cố nhạc sĩ họ Trịnh.

Danner bình luận

Xem tất cả

14/06/2022 11:57:00 bởi LBT Trung

Đã xem qua cả 2 bản TCS và EVT thì các cảnh quay giống nhau tầm 70-80%. Mạch phim thì sẽ có sự khác nhau nhưng không nhiều. Ví dụ như chuyện tình của TCS trong phim EVT thì kể theo các tác phẩm của ông còn phim TCS thì theo trình tự thời gian. Tạo hình thì cả nam và nữ chính đều rất ổn, hát rất hay đặc biệt là vai Khánh Ly cảm giác rất hoài cổ. Khuyến khích mọi người xem thử qua cả 2 bản để đánh giá khách quan hơn. Tôi dở review vl nên viết chung chung :D :D :D

14/06/2022 08:21:00 bởi Chúa tể Gulag

Mình không giỏi review phim nên đánh giá chung là về phần âm nhạc thì nghe rất hay, khắc họa đúng bối cảnh thời đó, bị 1 cái là giọng hát nam chính nghe bị hiện đại quá, cảm giác như đang nghe nhạc Vũ. Còn giọng nữ thì cảm nhận khá giống với giọng xưa. Về tạo hình nhân vật thì nam chính quá đẹp trai, đầy đặn so với dáng vẻ khắc khổ của Trịnh Công Sơn, về thần thái thì lại hơi bị dê do ánh mắt giống mấy ông tia gái :))))

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Trịnh Công Sơn (trẻ)

Trịnh Công Sơn (trung niên)

Diễm

Dao Ánh

Đạo diễn:

Phan Gia Nhật Linh

Biên kịch:

Phan Gia Nhật Linh

Diễn viên:

Avin Lu , Trần Lực , Lan Thy , Hoàng Hà

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

10/06/2022

Thời lượng:

95 phút

Từ khóa:

Trịnh Công Sơn

Video Clip

Hình ảnh