Tác phẩm

Đề cử DMTP2022: 11 Tháng 5 Ngày - Nét chấm phá giữa mớ phim toàn drama

Andromeda 09:00 - 22/10/2022

Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, khó có bộ phim nào có thể “ngồi chung mâm” với 11 Tháng 5 Ngày. Bộ phim được cầm trịch bởi bộ đôi đạo diễn Lê Đỗ Ngọc LinhNguyễn Đức Hiếu đã mang lại cho tôi những cảm xúc rất riêng biệt, dường như rất khó để tìm kiếm ở một bộ phim khác. 

Đó chính là sự thư thái, thoải mái cùng những phút giây cười nghiêng ngả và quan trọng hơn cả là việc bộ phim đã không quá sa đà vào drama như những bộ phim “tiền nhiệm”.

>>>Xem thêm: Lối Nhỏ Vào Đời: Ai cũng xuất sắc nhưng ấn tượng nhất là Hoàng Long

11 Tháng 5 Ngày có thể không phải là bộ phim đặc sắc nhất của VFC, nhưng tôi chắc chắc đây là một trong những bộ phim được khán giả yêu thích nhất. Sau hơn một năm phát sóng, bộ phim vẫn được khán giả nhắc đến nhiều và mong chờ sẽ có một dự án phim tương tự như thế trong tương lai. Vậy mọi người hãy cùng tôi điểm qua xem 11 Tháng 5 Ngày có những “nét chấm phá” nào mà lại khiến khán giả yêu thích đến vậy?

Đầu tiên hẳn phải kể đến câu chuyện của phim, trừ biến cố trong quá khứ của gia đình Tuệ Nhi (Khả Ngân) thì những diễn biến còn lại chủ yếu tập trung vào quá trình thay đổi bản thân của Nhi cùng hành trình khởi nghiệp và tình yêu của nhũng cắp đôi trong xóm trọ. Tôi khá hài lòng với loạt tình tiết nhẹ nhàng xen lẫn hài hước của phim, 11 Tháng 5 Ngày đã không bị chèn vào những chi tiết phi logic để đẩy nhịp phim lên cao.

Bộ phim đã mang lại cho tôi những giây phút giải trí đúng nghĩa sau một ngày làm việc mệt mỏi, chứ giờ mọi người thấy đa phần các phim đa phần đều tìm cách đưa cảm xúc của khán giả lên đỉnh điểm. Mặc kệ đó có là những luồng cảm xúc tiêu cực, mà tôi thấy phần nhiều đến từ sự phi lý, gây tranh cãi đến cực độ.

Vậy 11 Tháng 5 Ngày “hút khách” bởi những điều rất thực tế, làm người ta phải mong chờ, thấp thỏm lo âu cho hành trình khởi nghiệp của Nhi và Đăng (Thanh Sơn). Trên con đường ấy còn có tình yêu, nó như một con dao hai lưỡi, lúc là chất xúc tác để cặp đôi chính của chúng ta gắn bó hơn, nhưng có khi cũng chính là lý do làm mọi thứ phải đứng bên bờ vực tan vỡ.

Mọi cảm xúc đều trọn vẹn theo cách riêng của nó và điều quan trọng nhất là những cảm xúc ấy đến với khán giả một cách tự nhiên, không có một chút gượng ép nào cả. Nó xuất phát từ chính những diễn biến của phim chứ khán giả không hề bị tác động bởi một lý do ngoại cảnh nào khác.

Tiếp theo phải kể đến dàn diễn viên chất lượng của 11 Tháng 5 Ngày, từ những diễn viên gạo cội cho đến những diễn viên trẻ đều được khán giả vô cùng yêu thích, có thể kể đến như: Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung “ruồi”, Lương Thanh, Vân Dung, NSND Mạnh Cường, NSƯT Quang Thắng,…

Mỗi nhân vật trong phim đều có một câu chuyện riêng đủ khiến khán giả phải trầm xuống khi nghe được nó, nhưng những cảm xúc như được cân bằng ngay tắp lự với những tình tiết vui vẻ, tích cực ở hiện tại. 

Bộ phim như muốn gửi một thông điệp đến cho khán giả rằng ai cũng có những câu chuyện buồn trong quá khứ, nhưng hãy luôn sống cho hiện tại, thời gian sẽ làm mọi thứ trôi đi và hãy luôn giữ cho mình một niềm vui mà bản thân xứng đáng có được.

Với điểm nhấn chắc hẳn phải là Khả Ngân với vai cô tiểu thư Tuệ Nhi, trước khi bộ phim được phát sóng thì nữ diễn viên đã nhận không ít sự ngờ vực của khán giả về khả năng diễn xuất. Nhưng thời gian đã chứng minh tất cả, tôi thấy được sự tiến bộ rõ rệt của Khả Ngân trong lần trở lại màn ảnh nhỏ này và hẳn các khán giả khác cũng đã công nhận điều đó.

Tôi còn bị chinh phục bởi diễn xuất của Thanh Sơn, với vẻ ngoài có phần bụi bặm, xuyên suốt bộ phim anh chàng có vẻ là một thanh niên nghiêm túc, nhưng càng xem phim thì tôi lại nhận ra lúc đùa anh chàng cũng ít có “nhây” lắm nha. Phân đoạn nhớ nhất của tôi về Thanh Sơn chắc chắn phải là đoạn Hải Đăng bị Tuệ Nhi làm cho khiếp đảm với chỉ một chú gián. Tưởng Sơn diễn thôi, ai có dè ngoài đời anh cũng sợ “tiểu cường” nhất trên đời.

Chung quy lại, 11 Tháng 5 Ngày là một bộ phim thực sự đáng xem vì nó mang lại cho chúng ta những cảm xúc rất chân thực, càng xem càng thấy cuốn hút và mang đến cho khán giả những điều rất lạ. Lạ vì đã lâu lắm rồi mới được thấy một bộ phim nhẹ nhàng, hài hước mà đời đến vậy, những cái lạ đến từ điều bình dị nhất như cuộc sống của chúng ta vậy đó. 

Chắc hẳn mỗi người từ trẻ đến già đều tìm thấy mình ở trong phim, mỗi người trẻ như một diễn viên tạp kỹ phải biết giữ sự cân bằng cho tình yêu và sự nghiệp. Còn các ông bố, bà mẹ luôn đau đáu tìm cách đúng đắn nhất để khuyên nhủ và quan tâm tới con cái của mình.

Vậy mọi người có cảm nhận giống tôi không hay còn ấn tượng với bộ phim bởi một điều gì khác? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên tiếp tục ủng hộ cho phim truyền hình Việt nha.

>>>Xem thêm: Vân Khánh - Phương (Hành Trình Công Lý): Đồng cảnh ngộ, đều thương con

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi.

trao đổi - bàn luận