x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Vân Khánh - Phương (Hành Trình Công Lý): Đồng cảnh ngộ, đều thương con

Andromeda 07:20 - 19/10/2022

Dường như mâu thuẫn của hai vợ chồng Hoàng (Việt Anh) – Phương (Hồng Diễm) trong Hành Trình Công Lý ngày càng trở lên sâu sắc, khó có thể tháo gỡ. Đỉnh điểm là việc Hoàng “vuốt má” con trai ngay trước mặt mẹ và vợ của mình, càng ngày tôi càng không thể ưa nổi anh chồng này, những cái sai của anh cứ ngày một nhiều lên. Trong khi đó, cái thái độ của anh đối xử với mọi người trong gia đình làm những khán giả như tôi cực kỳ khó chịu.

>>>Xem thêm: Dàn diễn viên Đấu Trí tái hợp trong bữa tiệc đóng máy của phim

Trái ngược với cái thái độ khó chịu dành cho Hoàng, tôi lại rất nể phục Phương khi cô có thể giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Tất nhiên có những lúc chỉ có hai vợ chồng thì Phương có hơi giận dữ một chút, nhưng tuyệt nhiên trước mặt các con, chị đã cố gắng bình thường mọi thứ. Tôi tin không nhiều người phụ nữ có chồng “lăn giường” với “bé ba” mà có thể bình tĩnh đến vậy.

Dù giận chồng đến mức nào, nhưng tôi thấy mọi quyết định của Phương đều có sự tính toán kỹ lưỡng trong đó để giảm thiểu tối đa cái ảnh hưởng tới cuộc sống của các con. Có thể nói, Phương giận chồng thì giận nhưng với cô các con vẫn là ưu tiên hàng đầu và mọi sự thay đổi đều phải xoay quanh các con.

Ấy là sự thiêng liêng của tình mẫu tử, có đi qua biến cố lớn đến mấy nhưng sự ưu tiên của người mẹ vẫn dành cho những đứa con. Có thể sau này tổ ấm sẽ không trọn vẹn vì thiếu đi hình bóng của người cha, nhưng những người mẹ như Phương vẫn cố gắng lo cho các con cuộc sống đủ đầy nhất trong khả năng cả về vật chất và tinh thần.

Nhìn vào Phương, tôi lại nhớ đến Vân Khánh (Lan Phương) của Thương Ngày Nắng Về. Dù câu chuyện của Đức “xoăn” (Hồng Đăng) ngày đó chỉ là oan sai và hiểu lầm, nhưng chúng ta không thể phủ nhận những bi kịch, biến cố đã ập đến với cuộc đời của Khánh.

Tôi chắc chắn Vân Khánh trong thời gian đó đã gần như sụp đổ hoàn toàn, vợ chồng ly hôn, mẹ chồng đay nghiến, công việc bấp bênh với đủ thứ rắc rối. Tính ra Phương có khi còn may mắn hơn Khánh, ít ra Phương còn được nhận những lời an ủi của mẹ chồng ngay từ khi biến cố xảy ra và sau lưng bà cũng nói tốt, hiểu công lao của con dâu từ trước đến nay.

Thế đó, hai người mẹ trẻ Vân Khánh và Phương đã phải trải qua nhũng ngày tồi tệ nhất của cuộc đời, nhưng ít nhất vẫn còn những đứa con vừa làm động lực, vừa là chỗ dựa tinh thần cho hai chị.

Các con tuy nhỏ tuổi nhưng cũng rất hiểu chuyện và thương mẹ nhiều hơn sau biến cố, tôi còn nhớ hai chị em Sam (Bé Bảo Linh) – So (Bé Tuấn Phong) loay hoay tìm cách hàn gắn cho bố mẹ thấy mà thương. Còn với Khang (Thái Vũ) – con trai của Phương vì biết mọi chuyện không thể cứu vãn nên dành sự quan tâm đến mẹ của mình nhiều hơn. Cậu bé còn không quên dặn cô Nguyệt (Thu Quỳnh) rằng mình ổn và nhờ cô nói với mẹ không cần lo lắng quá nhiều về cậu.

Biến cố xảy đến với một gia đình là điều không ai muốn, nhưng tôi luôn ngưỡng mộ những người phụ nữ không bao giờ gục ngã trước sự cay nghiệt của cuộc đời. Chúng ta cũng không thể nào ngừng xót xa trước sự hiểu chuyện của những đứa trẻ trong gia đình nhỏ đang trên bờ vực đổ vỡ, mong cho tất cả mọi chuyện rồi sẽ qua và Phương rồi cũng như Vân Khánh, đón được tia nắng ấm áp sau những ngày mưa giông.

Nhưng câu chuyện của Hành Trình Công Lý vẫn chưa đến hồi cao trào nhất, tôi không biết được sắp tới Phương sẽ còn phải đối mặt với điều gì tệ hơn thế nữa. Dù chuyện gì đến, tôi vẫn hi vọng Phương giữ được sự bình tĩnh vốn có và hãy luôn nhớ rằng phía sau chị luôn có hai đứa con là hậu phương, là động lực để chị cố gắng hơn từng ngày.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Cảnh "lăn giường" nhận lại nhiều ý kiến trái chiều

Vậy mọi người có cảm thấy thương và nể phục sự kiên cường của Phương và Vân Khánh không? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi những tập tiếp theo của Hành Trình Công Lý nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hành Trình Công Lý? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.