Bóng Đè 2022

6 /10

Xếp hạng:

Bóng Đè là bộ phim kinh dị thứ 2 sau tác phẩm Ngôi Nhà Trong Hẻm (2012) của đạo diễn Lê Văn Kiệt - người đã tạo nên cơn sốt phòng vé với cái tên Hai Phượng (2019). Tiếp nối thành công của tác phẩm điện ảnh Việt Nam, Lê Văn Kiệt lại chiêu đãi khán giả một màu sắc bí ẩn xoay quanh hiện tượng dân gian “bóng đè”. Phim có sự góp mặt của diễn viên Quang Tuấn, Lâm Thanh Mỹ, Mai Cát Vi và Diệu Nhi.

Mượn hiện tượng dân gian còn gây nhiều tranh cãi, Bóng Đè là tác phẩm xoay quanh cuộc sống của người đàn ông góa vợ là Thành (Quang Tuấn) cùng hai cô con gái Linh (Lâm Thanh Mỹ) và Yến (Mai Cát Vi). Sau biến cố, ba cha con trở về quê và sống tại một căn nhà cổ ba gian, với những chi tiết đậm sắc văn hóa Việt như là bàn thờ gia tiên, nhà lợp ngói đỏ, võng lưới đan tay. Chính nơi đây đã bắt đầu nên chuỗi ngày kinh hoàng của gia đình nhỏ này.

Trong đoạn trailer được công bố vừa qua, Bóng Đè bắt đầu khung cảnh thôn quê bình yên khi ba cha con Thành, Linh, Yến dọn về quê sống tại ngôi nhà cổ của ông bà. Trái ngược với cảm xúc u ám của ba và chị gái, bé Yến lại lém lỉnh và có phần thích nghi sớm với môi trường xung quanh. Tưởng chừng mọi thứ thật sự yên bình nhưng cô chị gái Linh đã sớm nhận ra có những điều bất thường diễn ra tại căn nhà này. Theo như lời kể của Linh, Yến luôn gặp những cơn ác mộng sau khi chuyển về đây và Yến cũng xác nhận mọi thứ đều diễn ra rất thật với cô bé. Bước ngoặt của câu chuyện xảy ra khi xuất hiện bác sĩ tâm lí Hạnh (Diệu Nhi) được mời đến giúp hai chị em vượt qua chuỗi ngày khó khăn. Nhưng dường như chính Hạnh cũng bị đẩy vào cơn ác mộng quái gỡ này lúc nào không hay.

Với tiết tấu dồn dập, vội vàng ở nửa phần sau của đoạn trailer, khán giả phần nào cảm nhận được nhịp độ gây cấn và dường như cũng bị kéo vào trải nghiệm đáng sợ của gia đình nhỏ khi sống tại căn nhà cổ ba gian này. Nếu ở nửa phần đầu, những gì bất thường chỉ diễn ra với chị em Linh – Yến vào ban đêm, thì ở nửa phần sau mọi thứ đều xảy ra kể cả ban ngày. Liệu “bóng đè” được đạo diễn Lê Văn Kiệt khai thác như thế nào? Hiện tượng này chỉ là do cảm giác sợ hãi của con người tạo ra hay thật sự có thế lực nào đó tồn tại vô hình mà họ không biết? 

Review phim

Xem tất cả
Bóng Đè: Quy tụ dàn diễn viên tốt nhưng còn nhiều sạn

Bóng Đè: Quy tụ dàn diễn viên tốt nhưng còn nhiều sạn

22/03/2022

Bóng Đè là phim kinh dị quy tụ dàn diễn viên khủng về tên tuổi lẫn thực lực, tuy nhiên với kịch bản còn khá nhiều lỗ hổng, liệu có vớt vát được phần nào?

Bóng Đè: Ý tưởng mới nhưng chưa khai thác hết, vẫn còn nhiều lỗ hổng

Bóng Đè: Ý tưởng mới nhưng chưa khai thác hết, vẫn còn nhiều lỗ hổng

20/03/2022

Vắng bóng sau nhiều năm, đạo diễn Lê Văn Kiệt trở lại màn ảnh với hiện tượng "bóng đè". Bộ phim sở hữu ý tưởng khá hay nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để.

Bóng Đè: Diễn xuất của hai sao nhí là điểm sáng cho bộ phim

Bóng Đè: Diễn xuất của hai sao nhí là điểm sáng cho bộ phim

19/03/2022

Một bộ phim kinh dị tối tăm, một kịch bản vẫn còn nhiều khuyết điểm nhưng điểm sáng cho cả bộ phim là diễn xuất của bộ đôi Lâm Thanh Mỹ và Mai Cát Vi.

Bóng Đè: Chủ yếu là jump-scare làm giật mình chứ chưa đủ kinh dị

Bóng Đè: Chủ yếu là jump-scare làm giật mình chứ chưa đủ kinh dị

18/03/2022

Phim dù rất cố gắng nhưng còn rất nhiều hạn chế và chưa đủ để thỏa mãn mong đợi của người xem phim kinh dị khó tính như mình.

Danner bình luận

Xem tất cả

20/03/2022 08:54:14 bởi Nhung Nhung

Phim chưa đủ yếu tố kinh dị, nhìn chung quá là jump-scare mà không có chủ đích. Chi tiết thì dàn trải quá trời nhưng không cái nào giải quyết đến nơi đến chốn. Phim kinh dị mà đạo lý gượng ép giả trân luôn, thoại quá chời thoại mà không có những câu đắt giá. Xem xong bộ phim không động lại được gì hết trơn. Cá nhân mình không đánh giá cao bộ phim này.

20/03/2022 08:53:52 bởi Panadol

Diệu Nhi làm mình mong đợi rất nhiều nhưng khi xem xong lại rất hụt hẫng. Vai diễn mờ nhạt không được khai thác chiều sâu. Không biết lỗi do kịch bản hay do Diệu Nhi chưa đủ sức để chuyển mình linh hoạt trong nhiều dòng phim. Ngược lại thì 2 bé diễn viên nhí quá là ok nha, gánh team ổn áp luôn mà cũng không cứu được kịch bản lần này.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Thành

Yến

Bác sĩ Hạnh

Đạo diễn:

Lê Văn Kiệt

Biên kịch:

Lê Văn Kiệt

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

18/03/2022

Thời lượng:

108 phút

Rated:

C18

Từ khóa:

Bóng Đè

Video Clip

Hình ảnh