x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Bóng Đè: Chủ yếu là jump-scare làm giật mình chứ chưa đủ kinh dị

Salonpas 12:00 - 18/03/2022

Rời rạp sau khi thưởng thức buổi chiếu sớm của Bóng Đè, mình còn khá nhiều trăn trở về bộ phim này.

>>> Xem thêm: Bóng Đè: Phim dựa trên câu chuyện tâm linh có thật của đạo diễn

Đây là bộ phim của đạo diễn Lê Văn Kiệt, chuyện xoay quanh về cuộc sống của ba cha con khi chuyển từ thành phố về căn nhà tổ dưới quê sống. Ngôi nhà này cũng là bối cảnh chủ yếu xảy ra tất cả các hiện tượng kỳ quái trong phim.

Đầu tiên là câu chuyện phim khá đơn giản nhưng cốt truyện lại được xây dựng phức tạp thậm chí là rối ren. Những tình huống được sắp đặt không hệ thống tạo nên một tổng thể phim rời rạc. Đây là điều mình nhận thấy được ở tổng quan bộ phim.

Vào cụ thể, không biết làm sao mà biên kịch phim lại nghĩ ra được nhiều tình tiết đến vậy. Mà yếu tố này không biết nên khen hay chê vì theo mình thì phim có quá nhiều chi tiết nhưng lại không giải quyết thỏa đáng. Đặt ra vấn đề nhưng lại bỏ dở giữa chừng vừa làm phim không có chiều sâu vừa tạo cho mình cảm giác hụt hẫng. Việc đẩy nhiều cao trào trong một cảnh quay, điều này làm mình xem phim mà cảm giác rất mệt. Với thời lượng khá dài mà Bóng Đè lại có rất ít khoảng nghỉ, tình tiết cứ vồ vập liên tục gây nên một sự sắp đặt gượng ép. 

Yếu tố đặc biệt mình nghĩ không chỉ riêng mình nhận thấy là việc phim sử dụng quá nhiều jump-scare gây giật mình là chủ yếu chứ đọng lại nổi sợ sau khi xem phim thì không. Cái gì cũng vậy, ít thì mới có giá trị còn nhiều quá lại phản tác dụng, đương nhiên jump-scare cũng vậy. Mà công nhận một điều Bóng Đè hù giỏi thiệt, ngồi gần 2 tiếng đồng hồ mà lúc nào cũng trong trạng thái căng thẳng sợ bị hù rớt ghế nó khó tả lắm.

>>> Xem thêm: Trailer Bóng Đè: Xem qua thấy tạm ổn, ấn tượng nhất là Diệu Nhi

Mình cũng thấy khá thất vọng về phần xây dựng tâm lý nhân vật, mình thấy nó chưa được hợp lý lắm. Nhiều cảnh tâm lý nhân vật được đẩy lên cao trào một cái thái quá nhìn rất sượng. Ngoài ra phần thoại phim xây dựng lại cho nhân vật giải thích quá nhiều, tạo một sự rất là giả trân. Ngoài ra, không biết mọi người sao chứ với mình, việc xây dựng hình ảnh một người cha mà nói nhiều lời sến súa thì thấy không đúng với thực tế lắm, quả thật là nhân vật Thành đã không thuyết phục được mình.

Một thiếu xót khá lớn của phim nữa chính là hình ảnh những con ma và bệnh nhân mắc bệnh tâm lý xuất hiện nhưng lại không có chủ đích. Mình thấy đơn thuần chỉ cho xuất hiện nhiều thiệt nhiều mà không có ý nghĩa gì đằng sau những nhân vật đó, đây là một hạn chế lớn nhất cần phải tránh của dòng phim kinh dị.

Như mình đã chia sẽ thì mỗi bộ phim mình đều đặc biệt chú ý phần quay phim. Về phần này thì mình nhận thấy Bóng Đè có hai mặt vừa tốt vừa xấu. 

Ưu điểm là phim có những góc máy thấp quay nhân vật từ dưới lên mang một cái nhìn giả tưởng, mơ hồ rất đúng với tinh thần phim ma mị như thế này. Điểm sáng thứ hai chính là góc máy di chuyển như thật sự có một ánh mắt bí ẩn đang theo dõi mọi hành tung trong ngôi nhà, điểm này tạo nên sự nguy hiểm mình rất thích ở Bóng Đè.

Ờ thì phần quay phim so với tổng thể thì khá ổn nhưng có một hạn chế mình thấy khá khó chịu chính là việc quay hình rung lắc. Với một số cảnh thì thủ pháp quay này giúp Bóng Đè truyền tải khá tốt sự bất ổn phù hợp với tinh thần phim. Nhưng mà hầu hết các cảnh trong phim đều quay như vậy nên mình cảm thấy rất nhức đầu và khó theo dõi.

>>> Xem thêm: Bóng Đè: Thành công trong bước đầu khơi gợi sự tò mò của khán giả

Nhìn chung để đánh giá thì mình nghĩ nếu để xem giải trí thì phim có lẽ ổn, còn những ai thích kinh dị nặng đô thì Bóng Đè có lẽ chưa đủ.

Với mình bộ phim nào cũng xứng đáng đi coi để cảm nhận, các bạn xem rồi cho mình thêm nhận xét nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Bóng Đè tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.