Broker (Người Môi Giới) 2022

7 /10

Xếp hạng:

Broker (Người Môi Giới) là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc được chỉ đạo bởi đạo diễn kiệt xuất người Nhật Bản Kore-eda Hirokazu – người sở hữu nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp của mình. Bộ phim hiện là tác phẩm tranh giải chính thức tại Liên hoan phim Cannes năm 2022, mang tới câu chuyện xúc động và dàn diễn viên đầy thực lực: Song Kang Ho, Gang Dong Won, Doona Bae, Lee Ji Eun, Lee Joo Young.

Broker (Người Môi Giới) là câu chuyện về hành trình đi tìm một gia đình mới cho đứa trẻ bị bỏ lại trong “chiếc hộp em bé”. Sang Hyun (Song Kang Ho) là chủ một cửa tiệm giặt ủi ngập đầu trong nợ nần. Bên cạnh công việc chính, ông ta còn là một người môi giới – thuật ngữ dùng để chỉ người “trung chuyển” các em bé bị bỏ lại trong những chiếc hộp đến với gia đình mới. 

Đồng hành trong các phi vụ môi giới với Sang Hyun chính là Dong Soo (Gang Dong Won) – từng là trẻ mồ côi và hiện đang làm việc cho một cơ sở vận hành “chiếc hộp em bé”.

Vào một đêm mưa gió, Sang Hyun và Dong Soo lén lút mang đi một đứa bé vừa bị bỏ rơi trong hộp. Trớ trêu thay, bà mẹ trẻ So Young (Lee Ji Eun) đột nhiên đổi ý và quay trở lại tìm con mình. Dù bán tín bán nghi, So Young quyết định tham gia vào chuyến đi kỳ lạ tìm kiếm gia đình mới cho chính con mình với lời hứa của những gã môi giới: “Nếu tiếp tục tìm, hẳn sẽ gặp người có điều kiện tốt hơn thôi”.

Trong lúc đó, nữ cảnh sát Soo Jin (Bae Doona) cùng cấp dưới của mình đã luôn theo sát và chứng kiến toàn bộ quá trình. Họ lặng lẽ theo dõi bộ ba để thu thập những bằng chứng mang tính quyết định: “Nhất định phải bắt quả tang bọn họ”. Cuộc hành trình bám theo những người môi giới của các thanh tra sẽ diễn biến theo một chiều hướng mà chính họ cũng không thể lường trước được. Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ “chiếc hộp em bé”.

Review phim

Xem tất cả
Người Môi Giới: Phim nhẹ nhàng, mang đến những khoảng lặng suy ngẫm

Người Môi Giới: Phim nhẹ nhàng, mang đến những khoảng lặng suy ngẫm

28/06/2022

Người Môi Giới mang một thông điệp đầy nhân đạo. Hành trình của các nhân vật trong phim đã khiến tôi có suy nghĩ khác về chiếc hộp em bé.

Người Môi Giới: Giúp ta trân trọng cơ hội được sinh ra trên cuộc đời

Người Môi Giới: Giúp ta trân trọng cơ hội được sinh ra trên cuộc đời

26/06/2022

Người Môi Giới truyền tải thông điệp nhẹ nhàng, giúp mình trân trọng cơ hội được sinh ra trên cõi đời này vì sự tồn tại của mình là một món quà với một ai đó.

Người Môi Giới: Phim chậm rãi, coi cứ ngáp ngắn ngáp dài

Người Môi Giới: Phim chậm rãi, coi cứ ngáp ngắn ngáp dài

26/06/2022

Cách kể chuyện chậm rãi khiến mạch phim bị lê thê. Mình nghĩ Người Môi Giới không phải lựa chọn phù hợp của nhiều khán giả.

Người Môi Giới: Bản hòa tấu cuộc đời đầy lắng đọng

Người Môi Giới: Bản hòa tấu cuộc đời đầy lắng đọng

26/06/2022

Người Môi Giới đề cập đến nhiều vấn đề nhạy cảm của xã hội, xoay quanh câu chuyện đi tìm gia đình mới cho một đứa trẻ vừa bị vứt bỏ trước một chiếc hộp em bé.

Danner bình luận

Xem tất cả

27/06/2022 04:43:00 bởi Lan Tien

Phim sâu sắc dữ luôn á, xem mà nghe được cả rạp cứ thút thít không luôn. Nói chung đề tài lạ mà được khai thác hướng hàn lâm vậy thì ẳm giải là điều hiển nhiên. Riêng về mảng của chú Song Kang Ho thì khỏi bàn rồi, chọn kịch bản nào là ăn chắc bộ phim đó luôn.

27/06/2022 04:25:00 bởi pé heo cute

Hiuhiuuu coi xúc động rớt nước mắt. Kiểu như đó giờ nhiều phim truyền tải thông điệp trân trọng từng ngày được sống rồi á mà chưa có phim nào cho tui cảm giác trân trọng cơ hội mình được có mặt trên cuộc đời này giống vậy. Câu chuyện nhẹ nhàng mà kiểu nó sâu sắc xỉu, nói về mấy vấn đề nhạy cảm nên nói chung dễ chạm đến cảm xúc lắm. Thấm câu "Cảm ơn vì đã sinh ra đời" lắm luôn.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Sang Hyun

Dong Soo

Soo Jin

So Young

Thám tử Lee

Đạo diễn:

Kore-eda Hirokazu

Biên kịch:

Kore-eda Hirokazu

Thể loại:

Tình cảm , Hài hước ,

Ngày phát hành:

23/06/2022

Thời lượng:

0 phút

Video Clip

Hình ảnh