Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) 2022

Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) được xem như phần hậu truyện của series Goedam 2020 - tác phẩm từng làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc suốt một thời gian dài. Tác phẩm thuộc dòng phim tuyển tập (anthology film) gồm nhiều câu chuyện khác nhau được lồng ghép một cách khéo léo. Phần đầu của phim chỉ có 8 truyện, phần hậu truyện này có số lượng nhỉn hơn - 10 truyện.

Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) xoay quanh những câu chuyện kỳ lạ, bí ẩn về thế giới âm hồn. Những câu chuyện được đề cập đến trong trailer của Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị)là: chuyện anh bảo vệ và những con ma-nơ-canh, chuyện về người phụ nữ bị nghiền nát trong lò nung, hay là chuyện anh chàng câu cá gặp ma… Các câu chuyện tưởng chừng độc lập nhưng lại có sự kết nối chặt chẽ, hứa hẹn sẽ tạo thành tác phẩm điện ảnh trọn vẹn, có mở có kết.

Thông qua mỗi câu chuyện, các nhà làm phim cũng khéo léo lồng ghép những bài học nhân văn, phê phán những thói xấu còn tồn tại trong xã hội Hàn Quốc. Mỗi nhân vật trong Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) đều có một số phận khác nhau, điểm chung của họ là đều mang trong mình những ẩn ức rất khó để giải bày. Chỉ khi đối mặt với nỗi sợ của chính mình họ mới bộc lộ bản chất thật sự cũng như những tâm tư, suy nghĩ chôn giấu.

Với thời lượng 117 phút, trung bình mỗi câu chuyện sẽ kéo dài từ 10 đến 15 phút. Giống phần đầu, tác phẩm sẽ không gói gọn ở bất kỳ dòng kinh dị nào, mà sẽ kết hợp nhiều dòng khác nhau từ kinh dị siêu nhiên (supernatural), kinh dị tâm lý (psychological) cho đến kinh dị máu me (gore),… 

Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) có sự tham gia của hàng loạt ngôi sao K-Pop được các bạn trẻ Gen Z yêu thích, bao gồm: Arin của nhóm Oh My Girl, EXY của Cosmic Girls (WJSN) hay Ju Hak Nyeon của The Boyz,... Bên cạnh đó còn có những gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc như Kim Do Yoon (Hellbound, Peninsula), Lee Ho Won (Reply 1997) hay Lee Yul Eum (The King). Các nhà sản xuất quyết định chơi lớn khi chọn 10 ngôi sao K-Pop làm nhân vật chính cho các câu truyện.

Review phim

Xem tất cả
Chuyện Ma Đô Thị: 10 câu chuyện ma nhưng chỉ 2 trong số đó là hay

Chuyện Ma Đô Thị: 10 câu chuyện ma nhưng chỉ 2 trong số đó là hay

19/05/2022

Do kết cấu gồng gánh 10 truyền thuyết đô thị kinh dị, Chuyện Ma Đô Thị không tránh khỏi chất lượng chưa đồng đều các các truyện.

Chuyện Ma Đô Thị: Coi không đọng lại gì, hù ma cũng không tới

Chuyện Ma Đô Thị: Coi không đọng lại gì, hù ma cũng không tới

18/05/2022

Chuyện Ma Đô Thị với mình là bộ phim “vô thưởng vô phạt” vì có ý tưởng hay nhưng toàn jumpscare, xem không đọng lại gì, hù ma cũng không sợ luôn.

Chuyện Ma Đô Thị: Ý tưởng hay nhưng cách triển khai lại dở

Chuyện Ma Đô Thị: Ý tưởng hay nhưng cách triển khai lại dở

18/05/2022

Chuyện Ma Đô Thị không mang đến cho mình một trải nghiệm điện ảnh tốt vì mọi thứ cứ rời rạc, phân bố nội dung không đều mặc dù có ý tưởng ban đầu khá hay.

Chuyện Ma Đô Thị: Bóc tách những truyền thuyết kinh dị của Seoul

Chuyện Ma Đô Thị: Bóc tách những truyền thuyết kinh dị của Seoul

17/05/2022

Là một trong số ít bộ phim kinh dị được giữ nguyên vẹn sau kiểm duyệt, Chuyện Ma Đô Thị đã làm mình hú hồn vì những cảnh “nét như Sony” đến rợn gai óc.

Danner bình luận

Xem tất cả

06/05/2022 16:11:00 bởi Kien Le

Phim kinh dị mấy này càng ngày càng thú dị ha, thấy chịu khó tìm cách kể chuyện mới ghê. Đó giờ cũng chưa biết mặt mũi ma Hàn Quốc sao nữa, tò mò ghê. Nói chung chưa biết sao nhưng mà mình đang khá kì vọng về phim này nha.

04/05/2022 01:00:00 bởi Mai Pham

trời cơi cái dạng hợp tuyển 3 câu chuyện như Chuyện Ma Gần Nhà thôi tui thấy nó cũng bị nói lên nói xuống cái vụ mà xem chưa đã, chưa phát triển đủ rồi mà này 10 câu chuyện tự nhiên thấy lấn cấn ghê.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Soo Jin

Ji Hyun

Jong

Đạo diễn:

Hong Won Ki

Biên kịch:

Hong Won Ki

Thể loại:

,

Ngày phát hành:

13/05/2022

Thời lượng:

117 phút

Rated:

C18

Video Clip

Hình ảnh