x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Chuyện Ma Đô Thị: Bóc tách những truyền thuyết kinh dị của Seoul

Salonpas 15:35 - 17/05/2022

Sau thành công của chuỗi series phim kể về truyền thuyết ma quỷ vào năm 2020, bản điện ảnh lần này của Chuyện Ma Đô Thị đã có một màn trở lại ngoạn mục khiến mình khá hứng thú.

Là một trong số ít bộ phim kinh dị được giữ nguyên vẹn sau kiểm duyệt, Chuyện Ma Đô Thị đã làm mình hú hồn vì những cảnh “nét như Sony” đến rợn gai óc. Màn thể hiện của bộ phim cũng để lại cho mình nhiều dấu ấn qua các yếu tố.

Thứ nhất là kịch bản ấn tượng

Không phải chỉ một câu chuyện xuyên suốt, Chuyện Ma Đô Thị là tuyển tập 10 phần phim riêng lẻ với những nhân vật và số phận khác biệt. Cốt truyện này khá giống với phần một nhưng mình đảm bảo với các bạn ở phần phim này, câu chuyện hoàn toàn mới và cách khai thác cũng sâu sắc hơn rất nhiều.

Bởi ở đây, bộ phim được phát triển trải dài ra tất cả các thể loại từ kinh dị, tội phạm, hành động cho đến giật gân,…mang đến cho mình thêm đa dạng cảm xúc để trải nghiệm suốt 122 phút mà không hề thấy mệt mỏi. 

Điều này có thể dễ dàng thấy qua câu chuyện đầu tiên, đó là hình ảnh của một tên phạm nhân bí ẩn đứng giữa đường hầm. Đây là cảnh quen thuộc ta đã từng được chứng kiến rất nhiều trong những phim trinh thám như Signal (2016), Tunnel (2017), Beyond Devil (2021).

>>> Xem thêm: Điểm danh 10 idol Kpop góp mặt trong Chuyện “Ma” Đô Thị

Trên đường thủ tiêu “thành quả” của mình, gã ta đã phải gặp những hiện tượng rùng rợn mà không thể nào lý giải. Giờ đây, người đáng sợ không còn là tên đồ tể kia nữa mà trở thành một thế lực huyền bí khiến hắn cũng phải khiếp đảm. Cùng với đó, bộ phim cũng khác họa nỗi đau của nạn nhân xấu số trước cả hai bờ vực nguy hiểm.

Ngoài ra, nội dung của những câu chuyện khác trong phim cũng rất gần gũi, đặc biệt là còn bóc trần được những vấn đề nhức nhối của xã hội.

Đó là những câu chuyện về sự ra đi của một người có thói xấu bắt nạt bạn cùng lớp. Hay là câu chuyện về thế giới ảo mà những người trẻ đang đắm chìm, khi những KOL trở nên có quyền lực và tiếng nói trên mạng.

Thứ hai là bối cảnh rùng rợn

Điểm sáng của phim lần này chính là tận dụng tối đa bối cảnh thủ đô Seoul. Đó là những cảnh tuy quen thuộc, gần gũi với người dân nhưng khi qua đôi mắt “dị thường” của vị đạo diễn Hong Won Ki, những địa điểm này bỗng chốc trở nên kinh dị hơn bao giờ hết. Từ bệnh viện, nhà chung cư, trường học cho đến thang máy, đường hầm,… coi xong chắc trốn luôn ở nhà chứ sao ở đâu cũng thấy ghê quá.

Thứ ba là yếu tố kinh dị

Jumscare cũng là yếu tố được đề cập nhiều mỗi khi nhắc đến dòng kinh dị. Ở đây, Hong Won Ki đã sử dụng yếu tố này một cách vừa vặn, gây sợ cho mình đúng nơi đúng lúc chứ không hề lạm dụng mà cố tình làm “ô dề” như những bộ phim khác mình từng xem.

Phần tạo hình thì khỏi nói rồi, “full hd không che” với những bóng ma vô diện, đôi tóc đen dài hay hồn ma của ma-nơ-canh khiến mình vừa coi mà vừa phải đọc chú đại bi. Mà những cảnh này cũng gợi cho mình ký ức về những phim kinh điển xưa như Whispering Corridors (1998), Memento Mori (1999), Wishing Stairs (2003) nên mình có cảm giác thú vị lắm. 

Thứ tư là diễn xuất đáng khen của dàn sao tên tuổi

Riêng phim này phải nói nhiều về diễn xuất vì sự quy tụ những cái tên nghe là muốn đi xem phim liền luôn. Nhưng đây không phải là những diễn viên nổi tiếng mà lại là “concert” của dàn Idol K-Pop khiến mình rất tò mò về quyết định tạo bạo này của đạo diễn.

Đó là các thần tượng đang được yêu thích vào vai như Arin (nhóm Oh My Girl), SEOLA, EXY (Cosmic Girls) hay Ju Hak Nyeon (The Boyz),... 

  >>> Xem thêm: Chuyện “Ma” Đô Thị: Chơi lớn, mời 10 ngôi sao Kpop đóng phim ma

Mình thấy lần này đạo diễn đã làm rất khéo léo khi cố tình sắp xếp để các diễn viên chuyên nghiệp phối hợp với các ca sĩ để cân bằng đất diễn, gần như ai cũng có đủ thời lượng để tỏa sáng.

Từ những điều trên, có thể kết luận rằng Chuyện Ma Đô Thị là một sản phẩm chỉn chu, được chú trọng mặt chất lượng. Đây là lý do bạn không thể bỏ lỡ bộ phim nghiêm túc và đáng xem như vậy.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về  Goedam 2 (Chuyện Ma Đô Thị) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.