Em Và Trịnh 2022

6 /10

Xếp hạng:

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ thời trẻ đến lúc trung niên trong khoảng những năm 1960-1990. Trong phim chúng ta sẽ được trải qua từng giai đoạn trong cuộc đời ông. Từ khi ông còn trẻ cho đến khi đã già và nhớ lại những nàng thơ của mình trong quá khứ. Ngoài ra chúng ta còn được gặp mặt những nàng thơ của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, những người hay thường xuyên xuất hiện trong các nhạc phẩm của ông. 

Đạo diễn Nhật Linh mất gần một năm tìm diễn viên trên cả nước. Anh chọn Avin Lu sau khi xem nam diễn viên vừa hát vừa đàn guitar. Để nhập vai, Avin phải tập nói giọng Huế, viết thư và ký tên giống Trịnh Công Sơn.

Diễn viên Trần Lực đảm nhận vai diễn Trịnh Công Sơn thời trung niên, ông đã học giọng Huế, học tiếng Pháp cũng như cách đi đứng, dáng điệu để hóa thân vào vai cố nhạc sĩ. Trần Lực chia sẻ Trịnh Công Sơn là thần tượng của đời ông, ông rất yêu thích nhạc Trịnh.Đây là vai điện ảnh đầu tiên của Trần Lực sau 10 năm kể từ Long thành cầm giả ca (2010).

Cuối cùng là ba nữ diễn viên xinh đẹp Phạm Nguyễn Lan Thy, Hoàng Hà, Phạm Nhật Linh lần lượt vào vai các nàng thơ Ngô Vũ Bích Diễm (Diễm trong nhạc phẩm Diễm xưa), Ngô Vũ Dao Ánh (Dao Ánh là nguồn cảm hứng cho nhiều nhạc phẩm như Mưa hồng, Còn tuổi nào cho em, Ru em từng ngón xuân nồng) và Thanh Thúy (Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng sáng tác ca khúc đầu tay Ướt mi để tặng ca sĩ Thanh Thúy).

Em Và Trịnh hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một tác phẩm đầy hoài niệm cũng như thưởng thức những bản nhạc để đời đầy tính cổ điển của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Review phim

Xem tất cả
Em Và Trịnh: Tân binh Bùi Lan Hương, Hoàng Hà gây bất ngờ về diễn xuất

Em Và Trịnh: Tân binh Bùi Lan Hương, Hoàng Hà gây bất ngờ về diễn xuất

13/06/2022

Sự duyên dáng đủ dùng của các tân binh điện ảnh đôi khi lại tạo nên hiệu quả bất ngờ, giúp Em Và Trịnh trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu vô cùng.

Em Và Trịnh: Nghe nhìn giàu cảm xúc nhưng kịch bản lưng chừng

Em Và Trịnh: Nghe nhìn giàu cảm xúc nhưng kịch bản lưng chừng

11/06/2022

Em Và Trịnh có thể là một phim thỏa mãn nghe nhìn với âm nhạc hay ho và những khung hình đẹp mắt nhưng lại vấp phải hạn chế quá lớn bởi kịch bản lưng chừng.

Em và Trịnh: Âm nhạc gợi nhiều cảm xúc, hoài niệm thời "ông bà anh"

Em và Trịnh: Âm nhạc gợi nhiều cảm xúc, hoài niệm thời "ông bà anh"

10/06/2022

Bộ phim tạo được dấu ấn không chỉ nhờ diễn xuất của dàn diễn viên trẻ, mà còn nhờ giai điệu của những ca khúc nhạc Trịnh khiến bộ phim trông có hồn hẳn ra.

Em và Trịnh: Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ

Em và Trịnh: Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ

10/06/2022

Cuộc tình của Trịnh Công Sơn là những mối lương duyên dang dở với Dao Ánh, Khánh Ly và Michiko. Bởi ai rồi cũng bỏ ông mà đi.

Danner bình luận

Xem tất cả

17/06/2022 15:35:00 bởi Hoang Tram

Phim cũng bình thường, không thích vai của Avin Lu lắm vì không thể hiện được hình ảnh của Trịnh Công Sơn. Nội dung thì ok, sắp xếp chuyện tình khá ổn và nhạc hay

15/06/2022 02:17:00 bởi Hoài Bảo

Đã xem qua cả Trịnh Công Sơn với Em Và Trịnh thì không có khác biệt quá nhiều. Âm nhạc cả 2 phim đều tuyệt vời và mình cực kỳ ấn tượng với vai diễn Khánh Ly của Bùi Lan Hương, cảm giác khi cất tiếng hát là như đang sống ở thời quá khứ. Khúc mắc 1 chỗ là nam diễn viên thật sự không hợp với vai diễn Trịnh Công Sơn, còn lại những diễn viên khác đều rất tốt. Chất Huế trong phim chưa thực sự tốt lắm. Đánh giá phim khoảng 6-7 điểm.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Trịnh Công Sơn (thời trẻ)

Dao Ánh

Thanh Thúy

Trịnh Công Sơn (trung niên)

Bích Diễm

Michiko

Lệ Mai (Khánh Ly)

Đạo diễn:

Phan Gia Nhật Linh

Biên kịch:

Phan Gia Nhật Linh

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

10/06/2022

Thời lượng:

136 phút

Rated:

P

Từ khóa:

Em Và Trịnh

Video Clip

Hình ảnh