Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu) 2022

7 /10

Xếp hạng:

Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu) là bộ phim thuộc thể loại chính kịch, hành động của Hàn Quốc. Tác phẩm do đạo diễn Ryoo Seung-wan chịu trách nhiệm chỉ đạo, với sự tham gia của các diễn viên Kim Yoon Seok , Jo In Sung , Heo Joon Ho và Kim So Jin..

Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu) dựa trên câu chuyện có thật về cuộc chạy trốn sinh tử của các nhân viên đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên tại thủ đô Somalia trong cuộc nội chiến năm 1991. Trong đứa con tinh thần của đạo diễn Ryoo Seung Wan, Jo In Sung đóng vai Kang Dae In, ủy viên hội đồng Đại sứ quán Triều Tiên tại Mogadishu (Somalia). 

Han Shin Sung (Kim Yun Seok) là đại sứ Hàn Quốc tại Mogadishu, Somalia. Vào năm 1991, thủ đô Mogadishu cùng những thành phố lớn khác tại Somalia bị lụi tàn do nội chiến bùng nổ. Han Shin Sung cùng vợ và những người khác bị mắc kẹt trong tòa nhà của đại sứ quán, không vũ khí, không có phương thức liên lạc.

Một đêm nọ, người dân Triều Tiên gõ cửa để xin sự giúp đỡ, lúc này đại sự quán của Triều Tiên cũng cảm nhận được mối đe dọa giống như những đại sứ quán của Hàn Quốc. Vì vậy, Han Shin Sung, Kang Dae Jin (Jo In Sung) và Rim Yong Su (Heo Joon Ho) đã cùng nhau tìm cách để đưa những người dân khác của cả hai nước trốn thoát khỏi Somalia.

Từ ban đầu, bộ phim đã dự tính sẽ quay tại Somalia, nhưng do tình hình chính trị không ổn định và nhiều vấn đề khác, đoàn làm phim đã quyết định thay đổi địa điểm thành Morocco. Dù bối cảnh bộ phim đều ở nước ngoài khiến quay phim đôi khi gặp nhiều khó khăn hơn nhưng tất cả các cảnh quay đều diễn ra thuận lợi.

Phim có nhiều tình tiết căng thẳng và gay cấn khi nhân viên Đại sứ quán Hàn Quốc và Triều Tiên cố gắng đưa mọi người trong đại sứ quán trốn khỏi Somalia khi thảm họa nổ ra tại đây.

Trong Escape From Mogadishu (Thoát Khỏi Mogadishu), diễn xuất của dàn sao Hàn tài năng được khán giả nể phục. Cả ê-kíp phối hợp ăn ý và góp phần tạo nên một bộ phim đạt hiệu ứng rất tốt. Mới đây, Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC) đã quyết định gửi Escape From Mogadishu tranh tài ở hạng mục Phim quốc tế xuất sắc nhất của Oscar lần thứ 94, dự kiến diễn ra vào tháng 3.2022

Review phim

Xem tất cả
Thoát Khỏi Mogadishu: Xứng đáng là bom tấn, cốt truyện hấp dẫn thật sự

Thoát Khỏi Mogadishu: Xứng đáng là bom tấn, cốt truyện hấp dẫn thật sự

21/07/2022

Thoát Khỏi Mogadishu thu về lợi nhuận khủng trong mùa đại dịch ở Hàn nhờ cốt truyện hấp dẫn, hành động căng thẳng dù nói về sự kiện có thật.

Thoát Khỏi Mogadishu: Cuộc tẩu thoát đầy kịch tính và hồi hộp

Thoát Khỏi Mogadishu: Cuộc tẩu thoát đầy kịch tính và hồi hộp

18/07/2022

Mang đậm màu sắc chính trị nhưng lại làm mọi thứ đơn giản, giải trí hóa và kịch tính. Từng khuôn hình buộc tôi phải nín thở khi xem Thoát Khỏi Mogadishu.

Thoát Khỏi Mogadishu: Bom tấn hành động nhưng thấm đẫm tình người

Thoát Khỏi Mogadishu: Bom tấn hành động nhưng thấm đẫm tình người

12/07/2022

Thoát Khỏi Mogadishu không chọn cách loại bỏ hoàn toàn mà vẫn duy trì sự ngờ vực giữa các “đối thủ” cùng trong một hoàn cảnh đặc biệt.

Thoát Khỏi Mogadishu: Tạo được nhịp độ căng thẳng trong từng cú máy

Thoát Khỏi Mogadishu: Tạo được nhịp độ căng thẳng trong từng cú máy

08/07/2022

Thoát Khỏi Mogadishu là bộ phim về trận chiến tại Somalia năm 1991. Phim khiến mình cảm thấy căng thẳng, hồi hộp và nghẹt thở từ đầu đến cuối.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Han Sin Seong

Kang Dae Jin

Rim Yong Su

Tae Joon Ki

Kim Myung Hee

Đạo diễn:

Ryoo Seung Wan

Biên kịch:

Ryoo Seung Wan

Thể loại:

Hành động ,

Ngày phát hành:

15/07/2022

Thời lượng:

121 phút

Video Clip

Hình ảnh