Memento Mori: Đất 2022

Memento Mori: Đất kể câu chuyện thời nay tại một rẫy cà phê vùng cao nguyên, Vân – người mẹ trẻ theo đạo Thiên Chúa đang nằm liệt giường trong ngôi nhà gỗ và chỉ còn vài tháng nữa để sống. Chao dao giữa hiện thực, ký ức và những giấc mơ, cô tìm cách để lại những lời nhắn gửi cho hai con gái nhỏ Nguyệt và Nga. Hơn nữa, cô có mong muốn cuối đời được hiến tạng cho y học. Hoàng – chồng cô, cần truyền tin này đến bố của Vân – một người nông dân thuần hậu và bảo thủ đang giúp họ chăm sóc hai đứa nhỏ. Trong khi đó, thời hạn phải trả của Hoàng cho chủ nợ Kiên bằng việc hiến một quả thận cho cha anh ta, cũng đang đến gần. 

Memento Mori: Đất là tác phẩm phim truyện dài đầu tiên thuộc bộ ba phim (trilogy) Memento Mori the Movie do Marcus Mạnh Cường Vũ viết kịch bản và đạo diễn, lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật trong cuốn sách Điểm Đến Của Cuộc Đời của tác giả Đặng Hoàng Giang. 

Memento Mori: Đất, Memento Mori: Nước và Memento Mori: Lửa là chùm phim tái hiện những câu chuyện của tình cảm gia đình: vợ chồng, mẹ con, anh em trong bối cảnh Việt Nam thời hiện đại. Ba câu chuyện diễn ra tại ba môi trường sống khác biệt ở ba miền: thành thị, miền núi và miền biển được kết nối với nhau bởi số phận chung của ba người bệnh ung thư cận tử. Họ tuy khác biệt về tuổi tác, xuất thân và địa vị xã hội cũng như có hoàn cảnh riêng, nhưng đều mong muốn tìm được ý nghĩa cuộc sống.

Sau quá trình 5 năm ấp ủ từ dự án sân khấu qua điện ảnh, bộ phim độc lập Memento Mori: Đất có cơ hội tranh tài tại Busan. Busan được đánh giá là LHP quan trọng nhất Châu Á và top hàng đầu thế giới. Năm ngoái, dự án phim truyện thứ hai thuộc bộ ba phim này, Memento Mori: Nuớc đã từng được chọn vào thị trường dự án Châu Á (APM) của LHP Busan.  

Review phim

Xem tất cả
Memento Mori Đất: Đặt góc nhìn mới về những bệnh nhân cận tử

Memento Mori Đất: Đặt góc nhìn mới về những bệnh nhân cận tử

21/10/2022

Memento Mori: Đất không chỉ đơn thuần hiện lên tâm tư của người bệnh, phim còn là nỗi niềm của những người thân xung quanh, người gián tiếp phải chịu tổn thương

Memento Mori - Đất: Thông điệp chữa lành nhưng triển khai dài dòng

Memento Mori - Đất: Thông điệp chữa lành nhưng triển khai dài dòng

15/10/2022

Có những lúc tôi thấy đạo diễn cố tình cắt xén một số cảnh và đột ngột chuyển sang phân cảnh khác nhưng lại không rõ nghĩa.

Memento Mori - Đất: Ngôn ngữ điện ảnh dày dặc nhưng diễn xuất hạn chế

Memento Mori - Đất: Ngôn ngữ điện ảnh dày dặc nhưng diễn xuất hạn chế

13/10/2022

Memento Mori - Đất như một thước phim tài liệu đầy tính nghệ thuật vì nó vừa chân thực vừa có ngôn ngữ điện ảnh dày đặc thế nhưng diễn xuất vẫn còn hạn chế.

Memento Mori - Đất: Truyền tải thông điệp về sự sống bằng sự ra đi

Memento Mori - Đất: Truyền tải thông điệp về sự sống bằng sự ra đi

11/10/2022

Memento Mori - Đất là bộ phim truyền đi thông điệp mạnh mẽ về sự sống bằng cách tả thực giây phút cuối đời của những người bệnh cận tử.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Red Red

Vân

Hoàng

Bố Vân

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

07/10/2022

Thời lượng:

85 phút

Rated:

T13

Từ khóa:

Memento Mori: Đất

Video Clip

Hình ảnh