The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) 2022

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật trong lịch sử xảy ra ở Vương quốc Dahomey - một trong những quốc gia hùng mạnh nhất của châu Phi trong thế kỷ 18 và 19. Yếu tố văn hóa đặc trưng được thể hiện qua trang phục, kiểu tóc, thậm chí vũ khí cũng được thể hiện rất tỉ mỉ, hệt như ta đang thực sự sống trong thời đại đó.

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) có sự góp mặt của nữ diễn viên bảo chứng cho chất lượng diễn xuất của bộ phim - Viola Davis. Viola Davis rất có mắt chọn kịch bản, dường như dự án phim nào cô tham gia cũng được đánh giá cao về nội dung. Tới nay, gia tài đề cử giải thưởng của Viola Davis đã lên đến hàng trăm cho các vai diễn khác nhau. Trong đó, giải Oscars Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong Fences là minh chứng rõ ràng nhất.

Bên cạnh Viola Davis, đạo diễn của phim cũng là nhân tố khiến khán giả trông đợi. Đạo diễn của The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) chính là Gina Price-Bythewood - mẹ đẻ của những bộ phim đình đám như Old Guard năm 2020, Beyond The Lights năm 2014 và The Secret Life of Bees vào năm 2008. 

Nanisca (do Viola Davis thủ vai) là thủ lĩnh của một đội quân nữ chiến binh tinh nhuệ, cùng Nawi (Soo Mbedu thủ  vai) tuy là người mới nhưng lại có tham vọng mãnh liệt. Cùng nhau, Nanisca và Nawi chiến đấu với những kẻ thù xâm lăng đất nước, nô dịch nhân dân,...

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đơn thuần xoay quanh cuộc chiến của những người phụ nữ này. Nhưng liệu chỉ với ý chí đó, họ có đủ sức chống chọi với tất cả mọi thứ? Cuối cùng, họ có tìm được tự do trong thế giới nơi sức mạnh là cuộc chơi của đàn ông? Đó là câu hỏi lớn nhất được đặt ra trong The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại). 

Review phim

Xem tất cả
Nữ Vương Huyền Thoại: Đề cao nữ quyền nhưng không hề hạ thấp nam giới

Nữ Vương Huyền Thoại: Đề cao nữ quyền nhưng không hề hạ thấp nam giới

03/11/2022

Nữ Vương Huyền Thoại rất nhất quán trong nội dung. Nó tập trung tái hiện bối cảnh thời đại và cho thấy sự hào hùng của những nữ chiến binh vương triều Dahomey.

Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

18/10/2022

Nữ Vương Huyền Thoại đã tỏ ra tự hào khi mang trong mình kết cấu của sử thi kiểu cũ nhưng hòa quyện vào đó là một hơi thở mới mẻ trong tư tưởng, quan điểm.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Nanisca

Santo Ferreira

King Ghezo

Amenza

Đạo diễn:

Gina Prince-Bythewood

Ngày phát hành:

14/10/2022

Thời lượng:

0 phút

Rated:

T13

Video Clip

Hình ảnh