x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nữ Vương Huyền Thoại: Phim sử thi nhưng nồng nàn “nhịp thở” mới

Salonpas 16:35 - 18/10/2022

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại), chỉ cần nghe cái tên thôi chắc hẳn các bạn cũng hình dung ra được tinh thần cùng khí thế hùng hồn của tựa phim “sặc mùi” nữ quyền như vậy. Dù không phải là người quá ưa thích dòng phim lịch sử nhưng khi đến với The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại), mình thật sự không thể rời mắt một giây nào.

Theo mình, The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đã tỏ ra tự hào khi mang trong mình kết cấu của sử thi kiểu cũ nhưng hòa quyện vào đó là một hơi thở mới mẻ trong tư tưởng, quan điểm. Là bộ phim lấy cảm hứng từ những sự kiện xa xưa, The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đã minh chứng cho việc lịch sử dân tộc luôn là thứ gì đó có sức hấp dẫn tuyệt đối với con người dù đã trải qua bao nhiêu thời đại, dòng chảy thời gian có qua đi thì những giá trị từ nó là thứ sẽ tồn tại vĩnh hằng.

The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) lấy bối cảnh những năm 1823 tại vương quốc Dahomey (ngày nay là Benin), thời điểm mà vị vua trẻ Ghezo (John Boyega) trị vị. Trong những năm tháng dưới sự thống trị của Ghezo, đất nước của ông không may lại chịu vô vàn những bất hạnh.

>> Xem thêm: Kẻ Săn Lùng Sợ Hãi - Tái Sinh: Phát cọc vì sự ngốc nghếch của nhân vật

Đứng trước tình hình đó, Nanisca (Viola Davis) đã trở thành nữ chiến binh dẫn đầu Agojie - đội quân tinh nhuệ toàn là phụ nữ đứng dậy để cứu lấy đất nước. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức của Nawi (Thuso Mbedu) – cô gái 19 tuổi ngoan cường, vượt khỏi những định kiến hôn nhân của người nữ thời xa xưa và chống đối lại những quy định cổ xưa đó. 

Việc đưa Dahomey trở nên giàu có nhờ tham gia vào hoạt động buôn bán nô lệ, điều này đặt bộ phim trong bối cảnh đạo đức không mấy dễ chịu. The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) có thể đã có những thay đổi nhất định đối khi đưa những sự kiện lịch sử lên màn ảnh. Nhưng mình nhận thấy đây lại là một hoạt động mang lại hiệu quả tích cực khi lột tả được trần trụi những sự thật man rợ cùng những thiệt thòi sâu sắc mà người dân châu Phi đã phải chịu đựng qua hàng thế kỷ.

Mình khá thích tuyến của Nawi – một nhân vật nữ cứng đầu, thể hiện được cái tôi mạnh mẽ, độc lập và bốc đồng nhưng lại ý thức sâu sắc về nghĩa vụ đối với các chiến binh chị em của mình. Nhân vật vừa khéo léo lồng ghép vào được tinh thần của một đứa trẻ nhưng bên trong lại có sự chính chắn và cả trách nhiệm.

Nữ quyền là yếu tố đặc trưng nhất khi nói về The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại). Đầu tiên, mình thấy phim ca ngợi trực tiếp sức mạnh ý chí, tinh thần bất khuất của người nữ cường. Đó như một lời công nhận rằng với những gì đàn ông làm được, người nữ cũng sẽ thực hiện được, cho dù đó có là sứ mệnh liên quan đến an nguy của cả một đất nước, một dân tộc.

Nữ quyền ở đây còn ở tư tưởng của những người đàn bà, họ dám vượt ra khỏi những quy luật, những định kiến áp đặt rằng người phụ nữ sẽ phải như thế này, như thế kia. Mà thay vào đó, xuyên suốt The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) mình thấy toàn bộ là hình ảnh những người phụ nữ đã phá vỡ tất thảy tư tưởng cổ hủ ấy. Họ dám đứng lên để đấu tranh, có thể đó là đấu tranh cho một tổ quốc đang bị đàn áp, và đó cũng có thể là đấu tranh cho chính bản thân họ trước những đè ép của định kiến.

Điều nâng tầm bức tranh là nó không đơn thuần chỉ tái hiện lại thế cuộc loạn lạc thời xưa qua những cú đấm đá. The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đã mang đến cho dàn diễn viên cơ hội để lột xác nhân vật của họ một cách chính xác. Bộ phim dám giải quyết các chủ đề khó chịu, đó là việc vượt qua chấn thương, đối mặt và thẩm vấn lại những sự kiện chấn động của lịch sử.

Bộ phim còn bùng nổ với những yếu tố đáng chú ý: bối cảnh sống động và được hiện thực hóa đầy đủ. Mình đã có thể mường tượng ra những khung cảnh đời sống xưa cũ của đất nước cách chúng ta đến tận nửa vòng trái đất chỉ với những thước phim chân thật mà The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đã truyền tải. Ngoài ra, bộ phim còn gây ấn tượng bởi các phân cảnh chiến đấu mãn nhãn, các nhân vật được vẽ phong phú và màn trình diễn tuyệt vời của tất cả mọi người.

>>> Xem thêm: Cô Gái Từ Quá Khứ: Poster na ná The Call và Nanno đến lạ 

Với mình thì The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại) đã làm tốt trong việc tái hiện lại bối cảnh lịch sử nhưng lại lồng ghép vào được hơi thở mới để cố gắng hợp thời, tiếp cận dễ dàng được với thị hiếu hiện tại. Và đó chính là điểm mấu chốt làm nên thành công cho tác phẩm đặc sắc này.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là người quan tâm đến phim Âu Mỹ và những phim chiếu rạp gần đây , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.