Tác phẩm

Hẹn Hò Chốn Công Sở: Mô típ "thời tiền sử" nhưng vẫn hút khán giả

Pitaya 14:35 - 18/10/2022

Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal) chắc chắn là một trong những cái tên nổi bật nhất của phim truyền hình Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2022. Với mô típ “tổng tài - lọ lem” kinh điển, tưởng rằng bộ phim sẽ bị đánh giá là nhàm chán và không thể so được với các dự án có nội dung “bom tấn” cùng thời điểm. 

Vậy nhưng, khi lên sóng, bộ phim lập tức “gây sốt" ngoài sức tưởng tượng. Sau khi phân tích kĩ, mình đã list ra được 7 lý do mà mình cho rằng là những yếu tố khiến bộ phim nhận được sự yêu thích của khán giả.

Chuyển thể từ bản webtoon nổi tiếng

Hẹn Hò Chốn Công Sở được chuyển thể từ bộ webtoon đình đám cùng tên của tác giả Haehwa, kể về câu chuyện tình lãng mạn giữa chàng Giám đốc “vạn người mê” Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop thủ vai) với cô nàng nhân viên nghiên cứu thực phẩm Shin Ha Ri (Kim Se Jeong thủ vai). 

Câu chuyện bắt đầu khi Shin Ha Ri thay mặt cô bạn thân của mình là Jin Young Seo (Seol In Ah thủ vai) đi xem mắt, nhưng đối tượng không ai khác chính là Kang Tae Moo - sếp nơi cô nàng đang làm việc. Những tình huống gặp nhau bất ngờ không kém phần hài hước khiến cặp đôi dần nảy sinh tình cảm. 

>>Xem thêm: Loạt tình tiết cực tinh tế đầy ẩn ý ở Hẹn Hò Chốn Công Sở

Tính đến tháng 2 năm 2022, bộ webtoon và tiểu thuyết web gốc đã đạt được 450 triệu lượt xem, cho thấy sức lôi cuốn mạnh mẽ của bộ truyện này. Được chuyển thể từ bộ webtoon đã quá quen thuộc và nổi tiếng trên mạng chính là một lợi thế rất lớn của bộ phim. Ngoài ra, việc giữ đúng tinh thần của bản gốc cũng khiến bộ phim nhận được nhiều thiện cảm của fan nguyên tác.

Nội dung thuần túy giải trí mang tính chất “chữa lành”

Hẹn Hò Chốn Công Sở có nội dung đơn giản, dễ đoán, chỉ cần xem nội dung 1, 2 tập là có thể đoán được diễn biến chung của cả bộ phim. Không quá kịch tính, bộ phim vẫn thu hút người xem nhờ các tình huống hài hước đan xen. 

Đi theo mô típ “thiếu gia - lọ lem” nhưng phim không có những phân đoạn gây ức chế như xuất hiện người thứ 3 phá hoại hay cha mẹ ngăn cấm phải chia tay…, mà chủ yếu đề cao yếu tố giải trí, giúp khán giả cảm thấy dễ chịu khi xem phim. 

Bên cạnh những phân đoạn giải trí hài hước, phim cũng đưa ra nhiều thông điệp về tình yêu đôi lứa, về tình cảm gia đình, tình bạn, sự nghiệp… khiến người xem ngẫm nghĩ. Shin Ha Ri là một nhân viên bình thường nhưng lại rất có trách nhiệm với công việc và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình. 

Jin Young Seo là một tiểu thư con nhà tài phiệt nhưng lại không ăn bám bố mẹ mà luôn muốn theo đuổi công việc mình yêu thích. Kang Tae Moo là giám đốc một doanh nghiệp lớn nhưng lại “ngoan ngoãn” nghe lời ông nội để đi xem mắt dù không thích. Năng lượng tích cực tỏa ra từ mỗi nhân vật khiến trái tim người xem được “xoa dịu” phần nào.

Dàn diễn viên sống động từ chính đến phụ

Không quá khi nói rằng, thành công của Hẹn Hò Chốn Công Sở phần lớn đến từ dàn diễn viên. Với diễn xuất sinh động, nữ diễn viên Kim Se Jeong đã lột tả trọn vẹn thần thái, tính cách của cô nàng nhân viên văn phòng Shin Ha Ri lanh lợi, giỏi ứng biến với những màn “đối đáp” với giám đốc khiến khán giả cười lăn. 

Nhờ khả năng diễn xuất nhập tâm của mình, Kim Se Jeong đã mang đến một làn gió mới mẻ cho nhân vật Shin Ha Ri, biến cô nàng từ một nhân viên bình thường trở thành “nữ chính” vạn người mê với sức hút khó cưỡng.

Trong khi đó, Ahn Hyo Seop cũng đã thể hiện rất tốt nhân vật chàng giám đốc Kang Tae Moo đẹp trai, tài giỏi nhưng có phần ngô nghê trong chuyện tình cảm. Dù cố gắng tìm cách bày tỏ tình cảm với Ha Ri nhưng Tae Moo liên tục gặp trục trặc, thậm chí 5 lần 7 lượt bị cô từ chối và còn ví von khuôn mặt giống “chim thủy tổ”. 

Cách xây dựng nhân vật nam chính bên ngoài lạnh lùng, bá đạo nhưng bên trong lại ngu ngơ, đáng yêu thế này vẫn luôn là thỏi nam châm cực hút người xem, được các biên kịch thường xuyên tận dụng.

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: Cặp phụ thư ký Cha - Young Seo kết mở

Không chỉ cặp đôi chính, dàn diễn viên phụ trong phim cũng được nhận xét là diễn xuất ổn, hợp vai. Thậm chí, cặp đôi phụ Seol In Ah - Kim Min Kyu (trong vai Cha Seung Hoon) còn khiến mình thích hơn cả cặp đôi chính bởi diễn biến tình cảm rất nhanh cùng phản ứng hóa học ngọt đến “sâu răng”. 

Hiếm có bộ phim nào mà cặp đôi phụ được yêu thích không kém gì cặp đôi chính như trong bộ phim này, khiến độ thảo luận về phim càng tăng lên mạnh mẽ trên các diễn đàn.

Sự đầu tư chỉn chu cho bối cảnh và trang phục

Mình phải công nhận rằng, ekip phim đã thực sự đầu tư cho phần “nhìn” của bộ phim, khi toàn bộ các yếu tố như bối cảnh, trang phục… đều hết sức chỉn chu, khiến khán giả xem phim vô cùng mãn nhãn. Ở những tập đầu của bộ phim, nữ chính Kim Se Jeong đã phải cùng lúc hóa thân thành 2 nhân vật, một là nàng nhân viên văn phòng giản dị Shin Ha Ri và hai là cô nàng tiểu thư “giả” Shin Geum Hui. 

Nếu như khi là Shin Ha Ri, cô nàng ăn vận rất đơn giản với phong cách công sở trẻ trung, năng động thì đến khi “biến hình” thành Shin Geum Hui, nữ diễn viên lại khiến người xem trầm trồ với bộ sưu tập váy áo lộng lẫy, có phần “diêm dúa” nhằm mục đích chính là khiến đối phương từ bỏ ý định xem mắt. Dù là phong cách nào thì mình thấy rằng, Kim Se Jeong cũng ghi điểm tuyệt đối nhờ ngoại hình xinh xắn của mình.

Không chỉ Kim Se Jeong mà tạo hình của nữ phụ Young Jin Seo cũng được xây dựng lung linh không kém với loạt trang phục hàng hiệu đơn giản mà thanh lịch đúng chuẩn “gái nhà giàu”. Với mái tóc ngắn ép thẳng sang chảnh, phong cách thời trang đẳng cấp, nhan sắc của Seol In Ah trong Hẹn Hò Chốn Công Sở được thăng hạng gấp nhiều lần khiến người xem như mình không thể rời mắt. 

>>Xem thêm: Dàn nhân vật phụ của phụ nhưng gây ấn tượng mạnh ở Hẹn Hò Chốn Công Sở

Bên cạnh stylist xứng đáng 100 điểm thì bộ phim cũng tạo ấn tượng mạnh mẽ trong khán giả bởi bối cảnh quay phim đẹp long lanh. Bãi biển Junggwanjeong thơ mộng - nơi giám đốc Kang Tae Moo đưa người thương đi chơi nhưng lại lấy cớ là đi công tác hay tổ hợp du thuyền sang trọng The River - nơi cặp đôi hợp đồng kỷ niệm 1 năm yêu nhau… đều là những địa điểm nổi tiếng tại Hàn Quốc, thường được các đoàn làm phim sử dụng để quay phim nhờ không gian cực xịn và nên thơ.

Xét về tổng thể, Hẹn Hò Chốn Công Sở không phải là một bộ phim xuất sắc khi còn chứa nhiều “sạn” cùng nhiều tình tiết có phần khiên cưỡng, phi lý. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức một bộ phim tình cảm ngọt ngào, lãng mạn pha chút hài hước đáng yêu, thì đây thực sự là một sự lựa chọn không tồi. Sau tất cả, mình đánh giá rằng đây là một bộ phim rất ổn để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng đó.

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhe mọi người ơi. 

trao đổi - bàn luận