x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hàn

Loạt tình tiết cực tinh tế đầy ẩn ý ở Hẹn Hò Chốn Công Sở

Roses 10:05 - 26/03/2022

Dù không được quảng bá rộng rãi nhưng Hẹn Hò Chốn Công Sở lại nhanh chóng trở thành “hiện tượng” truyền hình xứ Hàn với rating mang tính cạnh tranh khốc liệt. Cũng chính vì lẽ đó mà bộ phim bị “soi” và nhận về nhiều ý kiến trái chiều cho rằng đây là 1 tác phẩm mang mô típ cũ, kịch bản sến sẩm, hình tượng nhân vật quá lố,... 

Tuy nhiên, một bộ phim ngôn tình đơn giản, không chứa những tình tiết kịch tính gay cấn mà chỉ thấy hài hước thực sự hợp với mình. Nếu là fan ngôn tình nhẹ nhàng, lãng mạn thì bạn không thể bỏ qua bộ phim này đâu. Điều đặc biệt hơn cả là khi xem phim, bạn sẽ phát hiện ra vô vàn chi tiết đầy ẩn ý được cài cắm qua các cảnh phim rất tinh tế, tuy nhỏ nhưng rất chân thật.

Đóa hoa bí ẩn 

Trong tập 6, Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop) đã mời Shin Ha Ri (Kim Se Jeong) tới nhà hàng sang trọng để chuẩn bị bày tỏ tấm chân tình bằng một bữa ăn lãng mạn chuẩn bị màn tỏ tình hoành tráng với cô. Ngài CEO đã đặc biệt chuẩn bị bó hoa với ý nghĩa ngầm là tình cảm của anh dành cho cô nhân viên.

Tuy nhiên, Ha Ri lại hiểu lầm và bất ngờ xin thôi việc làm Tae Moo không khỏi ngạc nhiên. Anh chàng buộc phải tạm dừng màn tỏ tình đã cất công chuẩn bị. Khi mình để ý phân cảnh tiếp theo thì hình ảnh bông hoa vẫn tiếp tục xuất hiện phía sau Tae Moo. Điều này như ý muốn báo trước rằng anh sẽ không ngừng thể hiện tình cảm cho tới khi Ha Ri chấp nhận thì thôi. 

Hàng rào ngăn cách 

Bạn còn nhớ ở tập 8, khi Ha Ri gặp cậu bạn thân Min Woo (Song Won Seok) để nói chuyện với Tae Moo không? Một khung cảnh bao quát đã được máy quay lia từ xa với bối cảnh đầy ẩn ý đấy nhé. Giữa họ không chỉ có 1 bức tường ngăn cách mà nó còn trông rất dày. Bức tường ấy như tượng trưng cho rào cản giữa 2 người với 2 thế giới riêng biệt không thuộc về nhau. 

Chưa hết đâu nhé, phía sau lưng Min Woo còn có những bông hoa mà mình nghĩ nó tượng trưng cho tình cảm thầm kín dành cho Ha Ri bấy lâu nay. Còn phía Ha Ri thì không có đóa hoa nào vì tình cảm "đơn phương" của cô cuối cùng cũng đã phai nhạt rồi. 

Cũng là vách ngăn nhưng giữa Tae Moo và Ha Ri trong 1 phân cảnh ở tập 7 lại mỏng hơn nhiều. Đặc biệt hơn nữa là phía sau hai người là hai bức tranh có những bông hoa đang đua nở. Mình chắc chắn rằng đạo diễn đang ngầm báo cho khán giả về tình cảm của 2 người đã chớm nở và đang dần tiến lại gần nhau.

Trái tim tượng trưng cho tình yêu nồng cháy

Bạn còn nhớ cảnh cặp đôi chính vô tình ngắm pháo hoa trên đường trở về sau buổi hẹn hò kỷ niệm 1 năm yêu đương chứ? Lúc ấy, màn pháo hoa hiện ra là hình trái tim đấy nhé. Ai lại bắn pháo hoa hình trái tim rực rỡ như vậy mà không có ý đồ gì chứ. 

Cũng trong tập phim ấy, khi đôi phụ Jin Young Seo (Seol In Ah) và Cha Sung Hoon (Kim Min Kyu) có cảnh hôn đầu tiên, tất cả đèn hai bên đường, quán ăn đã chuyển sang hình trái tim cùng lúc. Đây chính là một chi tiết cực nhỏ nhưng đầy dụng ý cho 1 tình yêu mặn nồng về sau. 

>>Xem thêm: So kè nụ hôn Hẹn Hò Chốn Công Sở: Đôi chính thua xa cặp phụ

Gia cảnh đối lập 

Nếu để ý kỹ trong phân cảnh CEO “chim thủy tổ” rủ cô nhân viên “bạch tuộc” đi xem phim, bạn sẽ thấy đạo diễn gửi gắm 1 tình tiết cực kỳ thú vị. Vì đã bao trọn rạp và do thiết kế ghế nên cả hai có thể gác chân thoải mái. Cũng chính vì thế mà 1 góc máy từ phía trước đã cho thấy rõ đôi giày của 2 nhân vật chính. 

Trong khi Tae Moo đi giày đen bóng lộn, không một vết bẩn thì cô nhân viên Ha Ri lại đi một đôi giày mòn đế. Mình nghĩ điều này chính là tín hiệu ngầm cho thấy khoảng cách giàu – nghèo giữa hai người. 

Tình yêu làm thay đổi tất cả

Bạn còn nhớ một phân cảnh nhỏ mà Ha Ri tưởng tượng ra về buổi gặp gỡ đầu tiên của 2 người không? Đó là một buổi tối trời mưa được khắc họa qua lăng kính đơn sắc. Sau đó, sắc cam từ áo Ha Ri lan qua ô và chuyển màu áo Tae Moo. Có lẽ bạn cũng hiểu giống mình, Ha Ri sẽ là người xóa tan bóng tối u ám bấy lâu quanh anh, khiến anh giám đốc lạnh lùng được sống một cuộc đời hạnh phúc đúng nghĩa.

>>Xem thêm: Chi tiết ẩn ý về cái kết của Hẹn Hò Chốn Công Sở: Gia đinh hạnh phúc

 Đúng là không đùa được với ekip sản xuất Hẹn Hò Chốn Công Sở đâu nhé, diễn biến tình yêu và cái kết dành cho các cặp đôi đều được ẩn ý trong loạt chi tiết nhỏ xíu mà phải tinh ý lắm mình mới nhận ra đấy. Cùng theo dõi và xem liệu chúng có “linh nghiệm” không nhé!

*Bài đóng góp từ Roses gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Sao Hàn thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.