Nhân vật

Đề cử DMTP2022: Kim Se Jeong mang đến một Shin Ha Ri quá đỗi đáng yêu

Pitaya 16:20 - 29/10/2022

Hẹn Hò Chốn Công Sở (A Business Proposal) là một bộ phim hiếm có mà bất kỳ nhân vật nào trong phim cũng đều khiến tôi yêu thích. Tuy nhiên, người khiến tôi ấn tượng nhất có lẽ là nữ chính Shin Ha Ri do nữ diễn viên Kim Se Jeong thủ vai. 

Shin Ha Ri là nhân viên nghiên cứu thực phẩm trong công ty, thoạt nhìn qua thì cô ấy có vẻ là một người rất bình thường, không có gì nổi bật. Tuy nhiên, tôi sẽ nói cho bạn biết 5 lý do khiến nhân vật Shin Ha Ri trở nên thu hút và khác biệt so với những vai nữ chính thường thấy trong mô típ “bạch mã hoàng tử - lọ lem” nhé.

Nhan sắc đáp ứng mọi tạo hình

Xinh đẹp chắc chắc là một trong những lý do chính đáng để yêu thích nhân vật đúng không? Vẫn biết Kim Se Jeong xuất thân là một idol với nhan sắc xinh đẹp rồi nhưng tôi vẫn không ngờ rằng, khi hóa thân vào vai diễn Shin Ha Ri, cô ấy lại có được visual “đỉnh của chóp” như vậy.

 Không sở hữu ngoại hình đạt chuẩn theo gu người Hàn nhưng Kim Se Jeong lại có vẻ ngoài cực kỳ thu hút, sáng bừng như ánh mặt trời khiến ai nhìn cũng phải mê mẩn, muốn ngắm mãi không thôi.

Nhiều người nói rằng so với nữ phụ Seol In Ah với khí chất sang chảnh, nhan sắc của Kim Se Jeong có phần lép vế hơn. Tuy nhiên, cá nhân tôi thì cho rằng, Kim Se Jeong trong vai Shin Ha Ri lại không hề bị lu mờ chút nào khi đứng cạnh bạn diễn. Không chỉ xinh đẹp, ở cô nàng còn toát lên sự thông minh, linh động rất cuốn hút.

>>Xem thêm: Dàn nhân vật phụ của phụ nhưng gây ấn tượng mạnh ở Hẹn Hò Chốn Công Sở

Hơn nữa, lúc đóng vai cô nàng nhân viên thì giản dị thế thôi, chứ đến khi “hô biến” thành nàng tiểu thư “giả” Shin Geum Hui, nhìn thần thái sang trọng của Kim Se Jeong cũng không phải là dạng vừa đâu nhé. Trong các diễn viên nữ xứ Hàn, không ít người có khả năng biến hóa như “tắc kè hoa” giống Kim Se Jeong đâu nha.

Thông minh, lanh lợi

Nếu đã xem nhiều các bộ phim kiểu “bạch mã hoàng tử - lọ lem” như Hẹn Hò Chốn Công Sở, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy nữ chính thường chia làm 2 kiểu: kiểu thứ nhất là ngốc nghếch, đáng yêu và kiểu thứ hai là tính cách mạnh mẽ, thường kết “oan gia” với nam chính. Tuy nhiên, Shin Ha Ri lại không thuộc kiểu nào trong số trên. 

Vô tình “đụng trúng” phải sếp của mình trong buổi ra mắt, nếu như người khác chọn cách “bỏ của chạy lấy người” hoặc thú nhận để được hưởng sự “khoan hồng”, nhưng bằng sự thông minh và lanh lợi của mình, Shin Ha Ri vẫn có cách để ứng phó với anh và tiếp tục màn giả dạng của mình dù trong lòng đang run bần bật. 

Tôi cũng để ý rằng, bất kỳ lúc nào bị Kang Tae Moo (Ahn Hyo Seop thủ vai) nghi ngờ hoặc cố tìm cách để vạch trần thân phận, Shin Ha Ri đều “nảy số” rất nhanh và nghĩ ra cách đối đáp thuyết phục, khiến anh chàng giám đốc đẹp trai phải cứng họng. 

Hết sếp rồi lại đến ông của sếp nghi ngờ, cô nàng Ha Ri quả thực phải vận dụng “não bộ” liên tục thì mới có thể thoát nguy được. Tôi quả thực rất khâm phục cho sự lanh lợi của cô nàng này đó.

Ngoài ra, tôi cũng đánh giá cao diễn xuất tinh tế, chân thực của Kim Se Jeong. Việc hóa thân vào một nhân vật có nhiều biểu cảm khoa trương, thay đổi liên tục như thế này không hề đơn giản, và nếu không khéo sẽ trở thành lố, phản cảm. Tuy nhiên, Kim Se Jeong đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình, mang đến cho người xem một Shin Ha Ri sinh động, đáng yêu mà không hề “quá đà” tí nào.

>>Xem thêm: Vai nữ chính Hẹn Hò Chốn Công Sở vốn thuộc về "bạn gái" Lee Dong Wook

Đam mê với công việc

Trong phim, Shin Ha Ri là một nhân viên chuyên nghiên cứu thực phẩm. Ở những tập đầu tiên, cô nàng chỉ canh cánh nỗi lo sẽ bị đuổi việc nếu bị sếp phát hiện giả mạo người khác để đi xem mắt. 

Khi bị lộ tẩy nhưng biết mình vẫn không bị đuổi việc, cô nàng sung sướng ra mặt, thậm chí còn hứa hẹn sẽ làm việc hết sức mình để báo đáp “công ơn” của công ty. Điều này cho thấy Shin Ha Ri là một người rất coi trọng công việc của mình.

Thậm chí, sau khi chính thức nhận lời hẹn hò với giám đốc của công ty, nếu như người bình thường sẽ không chấp nhận tiếp tục làm một nhân viên quèn, thì Ha Ri vẫn cần mẫn đi làm, chưa bao giờ cô có ý định nghỉ hay chuyển việc. Không những vậy, cô nàng còn giật giải thưởng ở công ty nhờ phát triển ra món ăn mới được mọi người đón nhận.

Cô nàng còn chăm chỉ đến mức mà giám đốc muốn gặp trong giờ làm cũng khó, phải xuống tận phòng nghiên cứu mới có thể gặp “người thương” trong vài phút ngắn ngủi. Tôi cho rằng, Shin Ha Ri quả thực đúng là mẫu con gái thời đại mới hiện nay: thông minh, xinh đẹp, độc lập, không hề dựa dẫm vào bạn trai, khiến ai cũng quý mến.

Hết lòng với bạn bè

Nguồn cơn của mọi rắc rối bắt đầu từ việc Shin Ha Ri nhận lời nhờ vả của cô bạn thân Jin Young Seo (Seol In Ah thủ vai) để đi xem mắt hộ, đổi lại là Ha Ri sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh, giúp cô chi trả các món nợ đang phải đối mặt. 

Nếu chỉ nghe kể vậy thôi, hẳn bạn sẽ nghĩ Ha Ri là một người mê tiền, vì tiền nên mới chấp nhận đi xem mắt hộ bạn mình. Nhưng thực ra, ngay từ đầu, cô nàng đã từ chối thẳng thừng vì thấy lương tâm cắn rứt. Chỉ đến khi Young Seo tìm mọi cách lôi kéo, nài nỉ, cô mới miễn cưỡng đồng ý.

Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên Young Seo bị bắt đi xem mắt. Trước đó, 2 cô nàng đã từng bày nhiều trò để khiến đối phương “sợ hãi”, chủ động rút lui. 

Xét về tính cách của Ha Ri, cô không phải là người thích đi trêu chọc người khác. Chỉ vì nể mặt bạn và muốn giúp đỡ cô bạn thân của mình không phải gặp đối tượng mình không thích nên Ha Ri mới phải làm vậy.

Không chỉ với Young Seo, cách xử sự của Ha Ri với chàng crush một thời Lee Min Woo (Song Won Seok thủ vai) cũng cho thấy cô là một người tình nghĩa. Đơn phương Lee Min Woo đến 7 năm, bị cậu ta coi như là “lốp dự phòng” rồi công khai bạn gái, đến khi thấy mình có bạn trai hoàn hảo thì lại “quay xe” thể hiện tình cảm, nhưng chưa bao giờ Ha Ri tỏ ý trách móc, thù hận. 

Cô chỉ chấm dứt đoạn tình cảm thanh xuân một cách bình thản, nhẹ nhõm mà không hề buông lời “cay đắng”, thậm chí còn thật lòng mong muốn Lee Min Woo sẽ gặp được người khiến anh thật sự hạnh phúc.

>>Xem thêm: Loạt tình tiết cực tinh tế đầy ẩn ý ở Hẹn Hò Chốn Công Sở

Nhìn chung, điểm tôi thích nhất ở nhân vật Shin Ha Ri đó là biên kịch không xây dựng hình tượng nhân vật này quá hoàn hảo, rất chân thực, đời thường nhưng lại có những điểm thú vị khiến mọi người quý mến.

 Và tất nhiên, tôi nghĩ Kim Se Jeong đã góp công rất lớn khi mang đến một Shin Ha Ri quá đỗi đáng yêu, hấp dẫn và sinh động như vậy. Nếu như là người khác đóng, tôi đoán rằng chưa chắc nhân vật Shin Ha Ri đã thú vị như vậy và được đông đảo khán giả yêu thích đến thế đâu nhé.

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: Cặp phụ thư ký Cha - Young Seo kết mở

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi. 

Để bình chọn cho Kim Se Jeong hoặc dàn diễn viên phim Hẹn Hò Chốn Công Sở cùng những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, các bạn có thể trực tiếp vào các fanpage - group này nghen:

DAN - DienAnh.net

https://www.facebook.com/dienanh.net/

Phim Hàn Quốc

https://www.facebook.com/DANHanQuoc/

Dan Tv Drama

https://www.facebook.com/PhimTruyenHinh.DAN

Cuồng Phim Hàn trung

https://www.facebook.com/CuongPhimHanTrung.DAN

Hóng Hớt Kbiz

https://www.facebook.com/HongHotKbiz.DAN

Cuồng Couple

https://www.facebook.com/CuongCouple.DAN

Group Xem Zì Hay!

https://www.facebook.com/groups/dam.xemzihay/?ref=share

DAN Movie & TV

https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

trao đổi - bàn luận