Thảo luận mới nhất

Với sự bùng nổ của dòng phim kinh dị tâm linh trong năm 2025, Tìm Xác - Ma Không Đầu là một trong những tác phẩm đáng chú ý, không chỉ vì những yếu tố rùng rợn mà còn vì thông điệp nhân văn sâu sắc mà bộ phim mang lại. Dựa trên một vụ án có thật gây chấn động vào năm 1987, đạo diễn Bùi Văn Hải cùng nhà sản xuất Nhất Trung đã mang đến cho khán giả một câu chuyện đầy bí ẩn, cảm động và đầy tính nhân văn.

 "Tìm xác" xoay quanh hành trình đầy bất ngờ của ba nhân viên nhà xác: Tiến (Tiến Luật), Thành (Ngô Kiến Huy) và ông Trung (Đại Nghĩa). Mỗi nhân vật đều mang một màu sắc tính cách riêng biệt: Tiến là người hoài nghi và không tin vào các hiện tượng siêu nhiên, Thành thì nhát gan, sợ hãi, trong khi ông Trung lại là người có kinh nghiệm sâu rộng trong các vấn đề tâm linh. Cả ba người đã vô tình rơi vào một câu chuyện kỳ lạ khi Tiến trong lúc làm việc, đã để máu của một nạn nhân dính vào người mình. Từ đó, những hiện tượng kỳ bí và ma quái liên tục xuất hiện trong gia đình Tiến, khiến cuộc sống của anh và mẹ, bà Hồng (NSND Hồng Vân) – người mắc bệnh loạn thần kinh – trở nên đảo lộn.

Giữa bối cảnh dòng phim truyền hình châu Á đang bước vào kỷ nguyên chuyển mình mạnh mẽ, nơi định dạng kỹ thuật số và nhu cầu cảm xúc giao thoa trong một “thị trường cảm giác”, Bác Sĩ Tha Hương (đang chiếu độc quyền trên K+ tại Việt Nam) xuất hiện như một biểu tượng phản kháng yên lặng nhưng kiên cường. Bộ phim không gào thét, không giật gân, không cần đến những scandal hậu trường hay cú twist cường điệu – mà bằng cách nào đó, nó vẫn khiến người xem nghẹn ngào chỉ bằng một ánh mắt, một hơi thở, hay đơn giản là khoảnh khắc một con người cố gắng làm điều đúng đắn… trong hoàn cảnh hoàn toàn sai trái.

 Một cốt truyện giản dị nhưng dữ dội: Khi cái đúng là điều không được phép làm

Trong không gian điện ảnh Việt vốn còn dè dặt khi khai thác yếu tố kinh dị mang chiều sâu tâm lý, teaser trailer Dưới Đáy Hồ – bộ phim mới nhất của đạo diễn Trần Hữu Tấn – xuất hiện như một làn sóng âm u nhưng dữ dội, kéo khán giả vào một hành trình không còn là chuyện ma thông thường. Đây là câu chuyện về song trùng – bản sao tà ác sinh ra từ chấp niệm – và thứ “ma rêu” biết thở, biết nghe, biết phản chiếu tâm hồn con người.

 Một teaser mở cánh cửa vào thế giới siêu nhiên phản tâm linh

Tôi phải nói thật là Dưới Đáy Hồ không giống bất kỳ teaser phim kinh dị Việt nào mà tôi từng xem.
Không có những cú hù dọa kiểu “hè hè, ma tới nè!”
Không máu me tràn màn hình.
Không cần gào thét.
Chỉ là... một ánh nhìn từ dưới hồ nhìn lên – và người trồi lên có khuôn mặt y hệt bạn.

 Teaser vừa ra mắt mà tôi đã xem đi xem lại 3 lần. Có gì đó rất kỳ lạ ở phim này – không phải chỉ là ma, mà là cái cảm giác sợ chính mình. Và từ lúc xem xong tới giờ, tôi cứ tự hỏi: “Nếu có một ‘tôi khác’ đang tồn tại dưới mặt hồ, thì nó là phiên bản như thế nào?”

Đến hẹn lại lên, mùa hè – thời điểm vàng của những siêu phẩm điện ảnh – sẽ chính thức bùng nổ với một đại diện đến từ Hàn Quốc: Holy Night: Đội Săn Quỷ (Holy Night: Demon Hunters). Bộ phim sẽ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 09.05.2025, với cả bản lồng tiếng được đầu tư kỹ lưỡng với sự tham gia của các nghệ sĩ đình đám.

 Là một người xem đã “ngấm” phim Hàn từ thời The Host đến The Glory, tôi phải nói thẳng: Holy Night đang hội tụ đủ mọi yếu tố của một hiện tượng phòng vé – không chỉ tại quê nhà Hàn Quốc mà còn rất có tiềm năng tạo nên làn sóng tại thị trường Việt Nam.

"Gấu Yêu Của Anh" không đơn giản chỉ là một câu chuyện tình yêu đáng yêu mà còn là hành trình vươn tới giấc mơ võ thuật của một chàng trai trẻ, San (Kao Jirayu La-ongmanee). Trong hành trình đó, chàng trai của chúng ta đã gặp phải vô vàn những tình huống dở khóc, dở cười nhưng may mắn thay là chàng vẫn nhận được sự đồng hành từ những người thầy, người bạn và đặc biệt là người thương - cô nàng Momo (Fon Sananthachat Thanapatpisal).

 

“Yêu vì tiền, điên vì tình” là bộ phim Hồng Kông khai thác đề tài tình yêu và lừa đảo trong thời đại ngày nay. Không phải là một câu chuyện tình yêu trong cổ tích, càng không phải là những câu chuyện drama kịch tính, bộ phim đặt khán giả vào thế giới của những mối quan hệ mập mờ, nơi mà lòng tin trở thành món hàng hóa dễ bị mua chuộc.

 Nhân vật chính Dư Tiểu Cầm là một nữ bác sĩ phụ khoa tài năng, từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ và đang cố gắng tìm lại sự kết nối trong cuộc sống cá nhân của mình. Cô quen viết Lý Vỹ Tổ qua một ứng dụng hẹn hò, là một chàng trai trẻ trung, hấp dẫn và tinh tế. Nhưng đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng ấy là sự dối trá được dàn dựng bài bản bởi một đường dây lừa đảo chuyện tình cảm một cách chuyên nghiệp.

Có những bộ phim khiến bạn giải trí, có những bộ phim khiến bạn suy nghĩ. Và có những bộ phim khiến bạn rùng mình nhận ra: Mình cũng có thể đã từng là nạn nhân. Love Lies: Yêu Vì Tiền, Điên Vì Tình không đơn thuần là một bộ phim lật tẩy chiêu trò lừa đảo trực tuyến, mà còn là một cú tát thẳng vào những ảo tưởng tình yêu mà con người cố bám víu.

 Dư Tiếu Cầm là một bác sĩ phụ khoa giỏi giang, độc lập nhưng cũng không tránh khỏi sự cô đơn. Cô tìm đến ứng dụng hẹn hò và quẹt trúng "hoàng tử" của đời mình – một người đàn ông ngọt ngào, quan tâm, luôn xuất hiện đúng lúc và nói những lời mà bất kỳ ai cũng muốn nghe.

Lừa đảo tình – tiền qua mạng không còn là câu chuyện xa lạ, nhưng để đưa vấn nạn này lên màn ảnh rộng một cách chân thực, gai góc và gây ám ảnh như Love Lies: Yêu Vì Tiền, Điên Vì Tình thì mình thấy đây là lần đầu tiên có 1 phim chiếu tại Việt Nam. Bộ phim điện ảnh Hồng Kông do đạo diễn Hà Miêu Kỵ thực hiện không chỉ bóc trần những mánh khóe tinh vi của các tổ chức lừa đảo mà còn khai thác góc nhìn cảm xúc từ chính nạn nhân lẫn kẻ thủ ác, khiến mình phải tự đặt câu hỏi: "Liệu tình yêu có thực sự tồn tại, hay chỉ là một trò chơi thao túng?"

 Hiện nay, vấn đề lừa đảo qua mạng ngày càng trở nên tinh vi, gây thiệt hại nặng nề cho hàng triệu nạn nhân trên thế giới. Kịch bản của Love Lies: Yêu Vì Tiền, Điên Vì Tình được xây dựng từ những vụ án có thật, tái hiện tỉ mỉ từng bước trong công thức chung của những kẻ lừa đảo: Tiếp cận – Tạo niềm tin – Giăng bẫy. Từ những lời đường mật, những món quà xa hoa, cho đến những lời cầu xin tuyệt vọng, tất cả đều được tính toán kỹ lưỡng nhằm thao túng tâm lý nạn nhân.

Quỷ nhập tràng không chỉ là một bộ phim kinh dị thông thường mà còn là một tác phẩm điện ảnh mang lại nhiều sự ấn tượng về mặt bối cảnh và thiết kế, khiến khán giả bị cuốn vào một thế giới đầy ám ảnh và siêu nhiên. Với việc lấy bối cảnh tại một vùng núi cao tĩnh lặng và u ám, bộ phim tạo ra một không gian huyền bí, mang đậm chất dân gian nhưng cũng đầy sự hiện đại trong cách thể hiện.

 Bộ phim khéo léo xây dựng một không gian đầy u ám và lạnh lẽo, nơi mà sự sống và cái chết hòa quyện vào nhau. Vùng núi cao bao phủ bởi sương mù dày đặc không chỉ tạo ra sự tĩnh lặng mà còn mang đến cảm giác ngột ngạt, như thể mọi thứ xung quanh đều bị che phủ bởi một lớp bóng tối. Ánh sáng yếu ớt từ những chiếc đèn cầy đỏ, thỉnh thoảng lóe lên trong màn đêm, tạo ra những bóng đổ kỳ lạ và làm tăng thêm sự căng thẳng, như thể bất cứ lúc nào, một thế lực siêu nhiên có thể xuất hiện.