Thảo luận mới nhất

Phim Tình người duyên ma 2025 (Nak Loves Mak Sooo Much!) theo chân nàng ma nữ Nak (Yada Narilya) xuyên không đến 200 năm sau nhằm tìm lại chồng là Mak (Krist Perawat). Lúc này, ở thời hiện đại, Mak chuyển sinh thành diễn viên thần tượng Krist. Nak chỉ có 30 ngày để khiến Krist yêu mình và nhận ra mình mà không được dùng bùa phép hay nói ra sự thật.

 Trong một dịp tình cờ, Nak lọt vào mắt xanh của đoàn làm phim Tình người duyên ma và trở thành nữ chính - nàng Nak. Để giữ kín danh tính thật, cô tự gọi mình là Xán Lạn. Dần dần, Nak và Krist phải lòng nhau. Nhưng Krist lại sắp lên đường đi châu Âu để phát triển sự nghiệp. Nghe lời quản lý, anh đành lẩn tránh cô.

Câu chuyện của Cải mả bắt đầu khi từng người trong gia tộc họ Đỗ liên tiếp gặp những chuyện không may một cách lạ lùng. Nhà thờ tổ do người em út Đại (Hoàng Mèo) trông coi bị cháy, khiến vợ chồng anh kẻ trật chân, người gãy tay. Chị ba Chánh (Kiều Trinh) thì suýt bị một tài xế ngủ gật tông chết. Vợ của anh hai Quang (Thúy Hạnh) cũng suýt bị quạt trần rơi trúng. Con gái Quang là Yên (Thiên An) thì thấy kính nứt, chậu cây chết khô, mơ thấy máu và nghe ai đó gọi tên mình giữa đêm. Đại và Chánh bèn liên lạc với Quang nhằm mong anh sớm về quê cải táng/ cải mộ/ bốc mộ cho gia tiên. 

 Đầu tiên, tôi có lời khen cho diễn xuất của Hoàng Phúc. Tài tử đóng tròn trịa một vai đa diện và có nhiều khía cạnh như Quang. Ban đầu, Quang xuất hiện như người cha, người chồng, người anh tân tụy và quan tâm đến người thân. Anh sẵn sàng bỏ tiền để hoàn toàn lo toan việc cải mộ cho tổ tiên. Anh cũng lặn lội về quê khi biết con gái Yên của mình lén đi trước vì sợ bị trách móc. Nhưng càng đến hồi sau câu chuyện, nhiều góc khuất của Quang dần dần được đưa ra ánh sáng. 

Câu chuyện của Cải mả bắt đầu khi từng người trong gia tộc họ Đỗ liên tiếp gặp những chuyện không may một cách lạ lùng. Nhà thờ tổ do người em út Đại (Hoàng Mèo) trông coi bị cháy, khiến vợ chồng anh kẻ trật chân, người gãy tay. Chị ba Chánh (Kiều Trinh) thì suýt bị một tài xế ngủ gật tông chết. Vợ của anh hai Quang (Thúy Hạnh) cũng suýt bị quạt trần rơi trúng. Con gái Quang là Yên (Thiên An) thì thấy kính nứt, chậu cây chết khô, mơ thấy máu và nghe ai đó gọi tên mình giữa đêm.

 Đại và Chánh bèn liên lạc với Quang nhằm mong anh sớm về quê cải táng/ cải mộ/ bốc mộ cho gia tiên. Bốn anh em Quang - Minh (Thạch Kim Long) - Chánh - Đại cho rằng họ liên tục gặp xui rủi là do họ chưa đủ thành tâm nên bị ông bà trách móc. Vậy thực tế thì chuyện cải táng này là như thế nào?

Tác phẩm điện ảnh Cải Mả bắt đầu khi từng người trong gia tộc họ Đỗ liên tiếp gặp những chuyện không may. Vì thế, người em út Đại (Hoàng Mèo) và chị ba Chánh (Kiều Trinh) bèn liên lạc với anh hai là Quang (Hoàng Phúc) nhằm mong anh sớm về quê bốc mộ cho gia tiên. 

 Sức hút của kịch bản chủ yếu nằm ở chất kinh dị đan xen cùng yếu tố tình thân, tình cảm. Đạo diễn Thắng Vũ dẫn dắt khán giả bước vào tác phẩm với nhiều câu chuyện nhỏ. Không khí li kì được xây dựng từ đầu với nhiều phân cảnh như: cháy nhà thờ Tổ, quạt trần bỗng dưng rơi, cây chết khô, kính nứt… Qua đó, phim giới thiệu về thân thế bốn anh em Quang - Minh (Thạch Kim Long) - Chánh - Đại.

Trước thềm Gala, “Chivalry Quest: The Inevitable Battle” được xem như một món quà tinh thần đặc biệt mà Ban Tổ chức Premiere 2025 gửi tặng đến các tân hiệp sĩ K45 của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

MV là thành quả của cả một hành trình sáng tạo và cống hiến không ngừng đến từ thế hệ sinh viên trường báo. Với nhịp điệu nhanh và dồn dập, cùng năng lượng mãnh liệt, “The Inevitable Battle” vang lên như lời hiệu triệu mạnh mẽ, khích lệ các tân hiệp sĩ K45 vững vàng bước vào hành trình mới đầy thử thách - nơi thử thách và vinh quang cùng song hành.

Trong Chị Ngã Em Nâng - tác phẩm điện ảnh thứ hai của đạo diễn Vũ Thành Vinh, câu chuyện xoay quanh mối dây gắn kết giữa hai chị em Thương và Lực. Mồ côi cha mẹ từ tấm bé, Thương gánh vác vai trò vừa là chị vừa như một người mẹ, tận tâm chăm sóc em trai. 

Nhưng khi lớn lên, Lực bắt đầu thấy sự bảo bọc ấy trở thành rào cản, thôi thúc anh tìm kiếm sự tự do và độc lập. Bước ngoặt đến khi Lực quen Âu (Uyển Ân) – cô gái mang tinh thần tự do, phóng khoáng. Anh chọn chuyển ra ngoài sống cùng cô và bắt đầu hành trình mới với nghề thợ xăm.

Chị ngã em nâng - Bộ phim thứ hai của đạo diễn Vũ Thành Vinh khai thác câu chuyện về tình chị em giữa Thương và Lực. Từ nhỏ, cả hai sớm mồ côi cha mẹ, Thương trở thành chỗ dựa, vừa nuôi dưỡng vừa che chở cho em trai. Thế nhưng khi trưởng thành, Lực dần cảm thấy gò bó và khát khao tự do, muốn tự đứng trên đôi chân của mình. Cho đến một ngày, anh gặp Âu (Uyển Ân) - một cô gái có lối sống phóng khoáng. Từ đó, Lực quyết định dọn ra ngoài sống cùng cô và bắt đầu theo đuổi nghề xăm.

 Trong vai Thương, Lê Khánh thể hiện kỹ năng qua nhiều phân đoạn hài hước lẫn xúc động. Trở lại màn ảnh rộng sau Chị dâu (2024), Lê Khánh có nhiều đất diễn nội tâm hơn và các tương tác giữa cô với người yêu Trường (Quốc Trường), em trai Lực (Thuận Nguyễn), Âu (Uyển Ân) đều có nhiều khía cạnh và cao trào.

Tôi là chị cả trong gia đình, và có một cậu em trai kém mình gần chục tuổi. Đó cũng là lý do khi ngồi trong rạp xem Chị Ngã Em Nâng, có những lúc tôi thấy như mình đang nhìn thấy chính bản thân qua nhân vật Hai Thương của Lê Khánh. Tình thương của một người chị nhiều khi quá lớn, biến thành sự kiểm soát, sự bao bọc thái quá, và rồi vô tình trở thành áp lực cho em.

 Bộ phim kể về mối quan hệ phức tạp giữa Hai Thương và Út Lực. Họ yêu thương nhau rất nhiều, nhưng lại thương theo cách vụng về, có khi làm nhau tổn thương. Và chính từ những va chạm đó, họ mới dần học được cách lùi lại, nhìn thấu nỗi đau của đối phương, để biết rằng yêu thương không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với hy sinh đến kiệt quệ. Đây là một thông điệp khiến tôi nghẹn lại: muốn thật sự giữ ai đó bên mình, trước hết phải cho họ quyền được sống đúng là chính họ.

Chị Ngã Em Nâng - Dự án điện ảnh thứ hai của đạo diễn Vũ Thành Vinh xoay quanh mối quan hệ giữa hai chị em Thương (Lê Khánh) và Lực (Thuận Nguyễn). Sau khi sớm mất cha, mẹ từ khi còn nhỏ, Thương phải chăm sóc, nuôi dưỡng em trai Lực. Nhưng theo thời gian, Lực lại cảm thấy mất tự do và muốn được tự lập. Bỗng ngày kia, Lực gặp cô gái có tinh thần phóng khoáng Âu (Uyển Ân). Anh dọn ra ngoài sống cùng cô và bắt đầu học làm thợ xăm mình.

 Màn trình diễn của Thuận Nguyễn khi hóa thân thành Lực với tôi khá tròn trịa. Thật ngạc nhiên khi biết anh là người thứ ba casting vào vai này. Vì tôi có cảm giác Lực chính là Thuận, Thuận chính là Lực. Với ánh mắt sâu và biểu cảm gương mặt vừa hồn nhiên vừa nhạy cảm, tài tử 33 tuổi truyền tải nỗi niềm  của người em trai luôn lo lắng cho chị nhưng cũng nhiều lần bất mãn với chị. Chị ngã em nâng cho thấy sức mạnh của diễn xuất khi mỗi cử chỉ, ánh mắt của các diễn viên đều chứa đựng cả bầu trời xúc cảm.

Chị Ngã Em Nâng - Dự án điện ảnh thứ hai của đạo diễn Vũ Thành Vinh xoay quanh mối quan hệ giữa hai chị em Thương và Lực. Sau khi sớm mất cha, mẹ từ khi còn nhỏ, Thương phải chăm sóc, nuôi dưỡng em trai Lực. Như chính lời dặn dò của mẹ và ông nội rằng, cô là chị lớn, nên phải nhường em. Rồi sẽ có lúc, Lực sẽ “chị ngã em nâng” với cô. Nhưng theo thời gian, Lực lại cảm thấy mất tự do và muốn được tự lập. Bỗng ngày kia, Lực gặp cô gái có tinh thần phóng khoáng Âu (Uyển Ân). Anh dọn ra ngoài sống cùng cô và bắt đầu học làm thợ xăm hình.

 Tôi cảm thấy tác phẩm đề cập khéo léo đến những khía cạnh gần gũi trong gia đình, giúp khán giả biết trân trọng hiện tại và những người xung quanh mình. Tôi có thể bắt gặp những người như chị Thương ở bất cứ đâu. Cô thành đạt, dành cả thanh xuân để kiếm sống và nuôi em trai. Cô sẵn sàng bỏ tiền mở tiệm bida và thuê người đóng kịch cho em vui. Cô cũng dùng tiền để mua chuộc Đào (Phương Lan) - bạn thân của Âu (Uyển Ân) hòng biết về cuộc sống của đôi trẻ và cũng điều tra mọi chuyện của Âu. Đang thân mật với người yêu là Trường (Quốc Trường), nhưng Thương cũng sẵn sàng…. dừng ngang chỉ để xem Lực có liên lạc với mình không.