Gaia (Rừng Hiến Tế) 2022

Gaia là một bộ phim kinh dị về sinh thái năm 2021 của Nam Phi do Jaco Bouwer đạo diễn và sản xuất, với kịch bản của Tertius Kapp bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, những lời khen ngợi dành cho phần hình ảnh của phim. Bộ phim có sự góp mặt của Monique Rockman, Carel Nel, Alex van Dyk và Anthony Oseyemi.

Phim kể về Gabi là một nhân viên của dịch vụ lâm nghiệp Nam Phi, trong một lần cùng đồng nghiệp là Winston giám sát một khu rừng nguyên sinh thì chẳng may làm rơi chiếc flycam đang điều khiển. Cả 2 cùng quyết định vào rừng để tìm lại chiếc flycam đã đánh mất. Chính vì vậy, Gabi đã dính bẫy thú khiến cô bị thương. Khi màn đêm buông xuống, Gabi đi vào một căn nhà gỗ để nghỉ ngơi và chạm trán với hai cha con Barend và Stefan. Cả hai cha con dường như đang có mối liên kết bí ẩn với thiên nhiên nơi đây. Có rất nhiều khía cạnh xoay quanh sự tồn tại của họ giữa nơi hoang vu đáng sợ này. Vào một đêm, khi căn nhà gỗ bị tấn công bởi những sinh vật lạ, Gabi biết rằng cô đang phải đối mặt sự những nguy hiểm đến từ thế lực thiên nhiên trong khu rừng này.

Gaia là điển hình cho bản chất của thế giới chúng ta đang sống ngày nay. Tính cá nhân và tính tập thể cần gắn kết để tạo nên tình yêu, nếu không có thì cá nhân cũng giống như những bào tử của cây nấm và chính tập thể là cây nấm, mà nấm là loài vô tính sống bằng cách hút lấy nguồn sống của thân cây, giết chết và biến cây đó trở nên mục dần. Tất cả những gì bộ phim thể hiện là sự mục nát và thối rữa, kể cả bản giao ước giữa Barend và Gaia.

Có thể nói Gaia là một lời kêu gọi không quá phô trường về cuộc khủng hoảng khí hậu của chúng ta, với sự nhào nặn của một nhà làm phim giàu kinh nghiệm, đạo diễn Jaco Bouwer đã truyền tải một cách thực tế về sự nguy hiểm và bất lực khi con người đối mặt với điều đó. Bộ phim nhận được 84% đánh giá tích cực trên Rotten Tomatoes.

 

Review phim

Xem tất cả
Giải mã các chi tiết "xem nhiều lần mới hiểu" trong Rừng Hiến Tế

Giải mã các chi tiết "xem nhiều lần mới hiểu" trong Rừng Hiến Tế

26/03/2022

Rừng Hiến Tế (Gaia) là phim kinh dị của đạo diễn Nam Phi Jaco Bouwer. Phim lồng ghép khá nhiều chi tiết gây xoắn não người xem.

Gaia: Không phải là một bộ phim sinh tồn về con người với thiên nhiên

Gaia: Không phải là một bộ phim sinh tồn về con người với thiên nhiên

22/03/2022

Gabi vô tình bị mắc bẫy và sống tại nhà của hai cha con Barend và Stefan. Cô luôn có những giấc mơ về những cây nấm mọc khắp người.

Gaia (Rừng Hiến Tế): Đừng đùa giỡn với hệ sinh thái

Gaia (Rừng Hiến Tế): Đừng đùa giỡn với hệ sinh thái

22/03/2022

Mẹ thiên nhiên luôn có cách trừng phạt con người. Với Gaia, hình ảnh mẹ thiên nhiên hiện lên như một kẻ săn mồi.

Gaia (Rừng Hiến Tế): Phim kinh dị về hệ sinh thái đáng suy ngẫm

Gaia (Rừng Hiến Tế): Phim kinh dị về hệ sinh thái đáng suy ngẫm

21/03/2022

Chuyện dẫn dắt người xem đến với con quái vật kỳ lạ đang dần nuốt chửng cả Trái đất, lột tả được tình trạng điển hình trong thế giới sống của chúng ta hiện nay

Danner bình luận

Xem tất cả

20/03/2022 08:35:48 bởi Bún Bò Thêm Sate

Trước đây sau khi mình xem The Witch (2016) thì mình đã rất mong chờ những bộ phim kinh dị khác sau này sẽ đạt được “độ kinh dị” như cách The Witch đã làm. Nói sơ về thể loại kinh dị mà The Witch và Gaia mang đến có phần giống nhau, không có máu me hay những thứ đang sợ rẻ tiền mà bộ phim lại đánh mạnh vào tâm lý người xem làm cho họ ám ảnh.

20/03/2022 08:35:35 bởi Hột Vịt Lộn

Phần hình ảnh và âm thanh của phim thì được xây dựng vô cùng xuất sắc. “Rừng thiên nước độc” là tất cả những câu từ có thể diễn tả bối cảnh trong phim, cùng với âm thanh được chau chuốt đến từng tiếng gió, tiếng cành cây bị bẻ thậm chí là tiếng cây cối mọc lên tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ mà nếu bạn xem nó ở rạp như mình thì có thể nhắm mắt lại mà vẫn thấy rõ được khung cảnh hùng vĩ ấy ở trong đầu.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Đạo diễn:

Jaco Bouwer

Biên kịch:

Tertius Kapp

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

18/03/2022

Thời lượng:

96 phút

Rated:

C18

Video Clip

Hình ảnh