x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Gaia (Rừng Hiến Tế): Phim kinh dị về hệ sinh thái đáng suy ngẫm

Salonpas 14:00 - 21/03/2022

Gaia (Rừng Hiến Tế) là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Jaco Bouwer có đề tài về hệ sinh thái của Nam Phi. Theo mình đánh giá thì phim có tính nghệ thuật cao, đi kèm theo đó là những thông điệp đáng suy ngẫm.

 >>> Xem thêm: Rừng Hiến Tế: Phim kinh dị lạ lẫm, xem trailer đã thấy sợ

Phim là câu chuyện xoay quanh hai nhân viên kiểm lâm Gabi và Winston, họ đang tuần tra bằng xuồng trong khu rừng bảo tồn. Vì để lạc mất chiếc flycam nên họ phải đi sâu vào trong rừng để tìm kiếm. Tại đây, Gabi vô tình va vào một chiếc bẫy thú làm cho cô nàng bị thương. Cả hai đã phải tá túc tại một căn nhà gỗ sâu thẳm trong rừng và được hai cha con Barend, Stefan giúp đỡ. 

Gabi phát hiện có nhiều điều bí ẩn về hai cha con kỳ lạ này. Dường như họ có một liên kết gì đó rất mạnh mẽ với thiên nhiên khu rừng hoang sơ nơi đây. Nhưng câu trả lời dần được hé mở khi vào một đêm nọ, ngôi nhà gỗ họ đang trú ẩn bỗng bị tấn công bất ngờ bởi một sinh vật có hình thù kỳ quái. Hành trình đối đầu với nguy hiểm của Gabi bắt đầu từ đây.

  >>> Xem thêm: Nightmare Alley: Khi nỗi sợ không đến từ yếu tố siêu nhiên

Nội dung chuyện hấp dẫn khi dẫn dắt người xem đến với con quái vật kỳ lạ đang dần nuốt chửng cả Trái đất. Rừng Hiến Tế lột tả được tình trạng điển hình trong thế giới sống của chúng ta hiện nay. Qua đó đạo diễn ngầm ý ẩn dụ cho sinh vật lạ hiển hiện đang đe dọa đến thiên nhiên tươi đẹp chính là hệ quả của sự tàn phá khủng khiếp do con người gây ra. Bộ phim là một lời lên tiếng cảnh tỉnh cho thái độ đối xử với thiên nhiên của con người.

Hình ảnh phim được hiện lên với những những gam màu tối kết hợp cùng với âm thanh rùng rợn càng làm tăng hơn sự sợ hãi khi xem bộ phim kinh dị này. Mình đặc biết ấn tượng với phần tạo hình hóa trang trong Rừng Hiến Tế vì nó thật sự được đầu tư rất tỉ mỉ và chân thất. Nhìn những vết thương cào cấu trên cơ thể nhân vật mà dường như mình có thể cảm nhận được cả nỗi đau trong đó. 

Những góc quay đảo hướng là điểm đặc sắc trong ngôn ngữ điện ảnh của Rừng Hiến Tế. Đây là sự điển hình cho yếu tố tương phản mà bộ phim xây dựng, đó là sự tương phản giữa Gaia và Thiên Chúa, một bên nằm sâu trong lòng đất tăm tối còn một bên đầy ánh hào quang từ bầu trời. 

Tương phản trong đức tin giữa  Abraham và Barend, nếu Abraham một lòng tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa thì lòng tin của Barend chỉ là giả dối khi nghĩ “đây chỉ là thử thách của Gaia”. Đó là ranh giới khác biệt giữa chính giữa tà thần và đức tin thực sự.

>>> Xem thêm: Nightmare Alley: Coi xong tôi rơi vào trầm tư 

Thông điệp chính của bộ phim là chỉ ra bản chất mục ruỗng của thế giới chúng ta đang sống hiện nay. Một thế giới dần mất đi tình yêu và sự liên kết với nhau, đó là tình yêu và liên kết giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với con người. Mà ngày nay tất cả đều đầy rẫy những giả dối và lừa gạt lẫn nhau.

Nhìn chung đây không phải là bộ phim dễ xem, mỗi khung hình đều mang những ấn ý sâu xa. Chống chỉ định với những ai định xem bộ phim này để giải trí nha.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Rừng Hiến Tế tại Thư Viện Phim nhé.

  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.