Gấu Đỏ Biến Hình (Turning Red) 2022

Turning Red (Gấu Đó Biến Hình) là bộ phim hoạt hình của Mỹ do Pixar Animation Studios và Walt Disney Studios Motion Pictures hợp tác sản xuất. Bộ phim được đạo diễn bởi Domee Shi, do Shi và Julia Cho viết kịch bản, và được sản xuất bởi Lindsey Collins. Với sự tham gia lồng tiếng của Rosalie Chiang, Sandra Oh, Ava Morse, Hyein Park…

Turning Red (Gấu Đỏ Biến Hình) theo chân cuộc sống của cô bé 13 tuổi, tên là Mei Lee, người Canada gốc Hoa, sống ở Toronto. 

Miriam, Priya và Abby là bạn thân của cô ấy và họ đều là fan của nhóm nhạc nam 4*Town. Ming, mẹ của Mei luôn mong đợi sự hoàn hảo từ con gái và không chấp nhận những sở thích cá nhân của cô. Gia đình Lee dành cả ngày để chăm sóc ngôi đền Trung Hoa của họ.

Mei Lee luôn ngoan ngoãn và biết cách khiến bản thân hoàn hảo trong mắt gia đình, đặc biệt là với mẹ. Có lẽ chính điều này vô tình tạo sự áp lực quá lớn với Mei mỗi khi đối diện với mẹ, tạo vỏ bọc là một đứa con ngoan, phụ mẹ chăm lo đền thờ tổ gia - Tôn Di. Trong mắt người mẹ, Mei chính là cả thế giới của bà và điều này như là một sự di truyền từ thế hệ trước trong dòng tộc. Vì thế Mei sẽ biến thành chú gấu trúc đỏ vào những khi có sự kích thích về cảm xúc. Chính rắc rối này khiến Mei phải học cách kiểm soát bản thân và làm quen dần với hình dáng đặc biệt này.

Domee Shi đã viết dựa trên trải nghiệm cá nhân của chính cô ấy để làm nên Gấu Đỏ Biến Hình. Theo nhà sản xuất Lindsey Collins, đội ngũ nhân viên tại Pixar đã thật sự lôi cuốn bởi ý tưởng biến hình này của đạo diễn. Cách tiếp cận câu chuyện mới mẻ và được sự chấp nhận, tán dương từ nhiều ý kiến của đội ngũ sản xuất. Họ cho rằng không gì thật hơn khi mang một ý tưởng mà chính mọi người ai cũng đều trải qua.

 

Review phim

Xem tất cả
Turning Red: Cười hô hố nhưng vẫn cảm xúc lắm nha!

Turning Red: Cười hô hố nhưng vẫn cảm xúc lắm nha!

10/03/2022

Sau khi hóa thành chú gấu trúc đỏ, cha của Mei vẫn luôn âm thầm theo dõi con gái. Và một hôm ông tìm thấy máy quay phim của cô bé.

Turning Red: Tuổi dậy thì có thực sự là con “quái vật”?

Turning Red: Tuổi dậy thì có thực sự là con “quái vật”?

09/03/2022

Không chỉ dành cho những khán giả đã, đang và sẽ trải qua tuổi dậy thì mà Turning Red còn là câu chuyện gửi tới chính những bậc phụ huynh.

Gấu Đỏ Biến Hình so với Inside Out vẫn lép vế về nội dung

Gấu Đỏ Biến Hình so với Inside Out vẫn lép vế về nội dung

08/03/2022

Gấu Đỏ Biến Hình là một bộ phim có thông điệp nhưng xét cho cùng vẫn lép vế trước một bộ phim hoạt hình 5 năm trước là Inside Out.

Gấu Đỏ Biến Hình: Phim dễ thương, coi cười hô hố từ đầu đến cuối

Gấu Đỏ Biến Hình: Phim dễ thương, coi cười hô hố từ đầu đến cuối

07/03/2022

Ẩn dụ cho kì kinh nguyệt đầu tiên của các bé gái thông qua hình chú gấu trúc đỏ. Bộ phim đã đem lại một màu sắc mới ở thể loại hoạt hình.

Danner bình luận

Xem tất cả

31/03/2022 14:08:00 bởi Khang Le

Úi phim dễ thương xỉu up xỉu down luôn mấy mẹ ơi. Ta nói thích 3 con bạn của Mei Lee ghê á, kiểu cá tính với đúng chất bạn thật sự luôn haha. Rồi còn nhóm 4*Town nữa, phim này lấy bối cảnh những năm 2002 nên dòm mọi thứ retro hoàn toàn. Thích nhất khúc mấy bà dì biến hình =)))) trời ơi nổ tung cái rạp hahaha kiểu cao trào đúng nghĩa luôn. Best ý tưởng quá Pixar ơiiiii

31/03/2022 01:03:00 bởi Ngoc Minh

Trời mẹ ơi. Tui coi phim mà hết hồn luôn á, kiểu đâu đó thấy mình ở trong bộ phim này với hình hài đó haha, thật ra phim khá là touching nha, kiểu gì cũng đụng chạm đến nhiều khía cạnh giữa bố mẹ và con cái. Nhưng thật sự mọi thứ đưa lên phim quá tinh tế và không quá thô thiển. Tui thích sự tự nhiên của Mei nè, rất là giống tui luôn. Ngồi coi mà cứ chạnh lòng miết hihi

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Meilin Lee (Lồng tiếng)

Ming (Lồng tiếng)

Đạo diễn:

Domee Shi

Biên kịch:

Julia Cho

Diễn viên:

Rosalie Chiang , Sandra Oh

Ngày phát hành:

11/03/2022

Thời lượng:

100 phút

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh