Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác 2022

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là phim hiếm hoi hợp tác giữa nhà nước và tư nhân, do Cục Điện ảnh Việt Nam kết hợp với Hãng phim BHD và các đối tác sản xuất theo đơn đặt hàng của Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch.

Đạo diễn Hàm Trần đã rất xúc động khi biết phim của anh được lựa chọn và chia sẻ về lý do nhận lời làm bộ phim: “Hơn ba năm trước ngay sau khi mẹ tôi mới qua đời, Hãng phim BHD có hỏi nếu tôi muốn đạo diễn một bộ phim kể về một cậu bé đang đấu tranh với nỗi buồn mất mẹ vì ngã bệnh cho tới khi cậu gặp được Maika, Cô bé đến từ hành tinh khác.

Du thuyền của Maika do tại nạn bất ngờ bị đâm  xuống trái đất  trên đường cô bé đang đi tìm bạn của mình. Trong khi Hùng giúp Maika đi tìm bạn và giúp cô bé tìm đường  về nhà cũng là lúc chính Maika ngược lại đã giúp Hùng vượt qua nỗi mất mát lớn lao và bắt đầu có thể tìm được những người bạn và trở lại với cuộc sống… Tôi lập tức cảm thấy mình có mối dây liên hệ với Hùng và tôi biết tôi phải làm bằng được bộ phim này. Vì vậy khi nhận được tin Maika sẽ được mời công chiếu lần đầu tiên tại LHP Sundance, tôi đã rất vui. Mẹ ơi, bộ phim này con muốn dành tặng mẹ”

Theo chân của Hùng, một cậu bé với trái tim tan vỡ do người mẹ cậu hết mực yêu thương qua đời. Cậu sống cùng ba mình trong một chung cư cũ sắp bị giải tỏa. Sự cô đơn vì mất mẹ đã khiến Hùng phải sống lủi và đơn độc cho đến khi cậu gặp được Maika. Maika là một cô bé đến từ một hành tinh khác đến trái đất để tim cho mình một người bạn. Cô bé giúp Hùng hàn gắn trái tim của cậu bé, và từ đó Hùng có thể sống vui đúng với những gì mà ở độ tuổi đó cậu bé nên có.

Khác với hình ảnh Maika từ bản phim truyền hình được nhiều khán giả Việt Nam mến mộ vào những năm 80 của thế kỷ 20, Maika của đạo diễn Hàm Trần có một diện mạo khác hiện đại hơn, mái tóc cũng đã thay đổi rất nhiều so với phiên bản gốc. Theo đạo diễn, Maika của ông là một nhân vật được truyền cảm hứng từ bộ phim của Tiệp Khắc chứ không phải là một tác phẩm chuyển thể, anh muốn làm Maika cho thế hệ khán giả mới, vừa là sự gợi nhắc, vừa mang đến những điều mới mẻ hơn.

Chu Diệp Anh, cô bé đóng vai Maika đang được khán giả yêu quý qua các bộ phim như: Hướng Dương Ngược Nắng, Thương Ngày Nắng Về.... Với nét diễn hồn nhiên, khuôn mặt ngây thơ cùng ánh mắt long lanh Diệp Anh dự là sẽ chiếm láy trái tim khán giả Việt thêm một lần nữa. Đây không phải lần đầu Chu Diệp Anh xuất hiện trên phim điện ảnh, nhưng đây là lần đầu cô bé hóa thân vào một nhân vật có tầm quan trọng cao trong một bộ phim, gánh vác Maika không đơn thuần là gánh vác một nhân vật mà còn là việc truyền tải sức nặng của cái tên Maika vốn đã đi vào lòng của khán giả bao thế hệ.

Review phim

Xem tất cả
Maika: Không có gì nổi bật ngoài 3 diễn viên nhí

Maika: Không có gì nổi bật ngoài 3 diễn viên nhí

04/06/2022

Cả 3 diễn viên nhí thật sự đã tỏa sáng. Dẫu các bé diễn xuất còn hơi ngô nghê, nhưng chính điều đó đã làm nên phong cách và tinh thần của những đứa trẻ.

Maika: Kịch bản quá đơn giản, Maika mờ nhạt so với nhóm bạn Trái Đất

Maika: Kịch bản quá đơn giản, Maika mờ nhạt so với nhóm bạn Trái Đất

03/06/2022

Maika có lẽ chỉ phù hợp cho lứa tuổi thiếu nhi khi có một kịch bản hết sức đơn giản. Nhân vật Maika tuổi thơ cũng không như kì vọng của mình vì quá mờ nhạt.

Cần lắm những phim thiếu nhi của Việt Nam như Maika, dù còn vụng về

Cần lắm những phim thiếu nhi của Việt Nam như Maika, dù còn vụng về

02/06/2022

Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác là tác phẩm gợi nhắc tuổi thơ của thế hệ 8,9x. Diễn xuất thấy cưng của các diễn viên nhí là một điểm cộng khá lớn cho phim.

Maika: Có ý tưởng nhưng khai thác chưa tốt, tổng thể ở mức tạm

Maika: Có ý tưởng nhưng khai thác chưa tốt, tổng thể ở mức tạm

01/06/2022

“Luồng gió mới” Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác đúng thật là khác biệt, lạ lẫm nhưng bên cạnh đó cũng còn gặp khá nhiều “bỡ ngỡ” đáng tiếc.

Danner bình luận

Xem tất cả

13/06/2022 13:33:00 bởi Hoài Nguyễn

Phim chưa hay về nhiều khâu nhưng diễn xuất của các bé thì khỏi phải chê, thực sự rất nhập tâm và có hồn, đặc biệt là bé Chu Diệp Anh rất xuất sắc. Hy vọng sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai :D :D

10/06/2022 09:19:00 bởi Thanh Phạm

Phim chủ yếu hướng đến đối tượng trẻ em nên xem không thực sự hay, hiệu ứng hình ảnh không thật nhìn hơi gượng. Về phần diễn xuất thì các cháu còn nhỏ nên không thể đòi hỏi thêm quá nhiều. Kịch bản thì tầm ở mức trung bình thôi. :(

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả
Đạo diễn:

Trần Hàm

Biên kịch:

Trần Hàm

Ngày phát hành:

27/05/2022

Thời lượng:

77 phút

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh