x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Maika: Có ý tưởng nhưng khai thác chưa tốt, tổng thể ở mức tạm

Salonpas 13:00 - 01/06/2022

Hết kinh dị, hành động, tình cảm lãng mạn thì khoa học viễn tưởng là thể loại thú vị đã gây được nhiều hứng thú nhất định. “Luồng gió mới” Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác đúng thật là khác biệt, lạ lẫm nhưng bên cạnh đó cũng còn gặp khá nhiều “bỡ ngỡ” đáng tiếc.

Trước tiên cùng đi sơ một lượt về nội dung, bộ phim là cuộc phiêu lưu xuống Trái Đất tìm người bạn thất lạc của cô bé ngoài hành tinh Maika. Vừa đáp cánh, Maika đã thu hút được sự chú ý của Hùng – cậu bé với một tâm hồn đang tổn thương trầm trọng.

Cuộc gặp gỡ định mệnh đã vô tình kết nối hai đứa trẻ lại với nhau bằng một tình bạn đẹp, mang đầy ý nghĩa chữa lành, lấp đầy những mất mát mà cả Hùng và Maika đang phải chịu đựng.

Điều chẳng may xảy đến, sự xuất hiện của Maika vô tình đã gây chấn động đến tên xấu xa và hắn đang tìm mọi cách để tìm ra cô bé. Những đứa trẻ giờ đây phải đối mặt với sự truy tìm của của thế lực đen tối, và liệu diễn tiến tiếp tục sẽ như thế nào? Câu trả lời là xem phim đi rồi biết tiếp nha.

 >>> Xem thêm: Trailer Maika: Màu sắc dễ thương, gợi nhớ về bộ phim tuổi thơ 8x 9x

Mượn ý tưởng từ nhân vật Maika huyền thoại thời kỳ trước, bộ phim không chỉ là cuộc cách tân cho nhân vật này mà còn làm mới cho cho cả một dòng điện ảnh “kém sắc” thời gian gần đây của nước nhà.

Với dòng phim dạng khoa học viễn tưởng như vậy thì kỹ xảo là một trong những yếu tố tiên quyết để xem rằng tác phẩm có thành công hay không. Và yếu tố này ở Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác mình nhận thấy là một điểm mạnh với hiệu ứng bắt mắt và có phần tân tiến nữa.

Trước giờ mình không đánh giá cao phần kỹ xảo ở điện ảnh Việt Nam vì thật sự chưa có một bộ phim nào có thể làm tốt được. Maika dù không quá xuất sắc nhưng đây vẫn là bộ phim tiến bộ rõ rệt về mặt này. Hiệu ứng được lồng ghép cũng khá đẹp và dễ chịu chứ không “giả trân” quá mức như những phim khác.

Hay đoạn “không chiến” máy bay đồ chơi của hai bạn nhỏ cũng được dàn dựng ra trò lắm đó. Nhào lộn luồng lách cũng đủ thứ kiểu như Top Gun thật sự chứ không đùa được đâu nha.

Ngoài những điểm mạnh nêu trên, Maika cũng còn sót lại những hạn chế riêng khiến mình cảm thấy hơi khó hiểu.

Trước hết phải nói đến phần kịch bản khá rời rạc, những đoạn phim được chắp nối lộn xộn chẳng theo một quy luật dựng hình nào cả. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến mạch cảm xúc của mình dành cho bộ phim.

Tiếp theo là tạo hình ngoài hành tinh của Maika đã làm mình liên tưởng ngay đến Avatar. Dù kỹ xảo đã làm việc rất tốt khi phục dựng lại hình tượng nhân vật khá giống với bộ phim nêu trên nhưng mình lại không đánh giá cao sự “mượn” ý tưởng lộ liễu như vậy.

Tuyến nhân vật trong phim cũng được xây dựng hời hợt như cốt truyện vậy. Có cả những nhân vật xuất hiện không chủ đích, điển hình như Mỹ - cô bạn thân của Hùng trong 20 phút đầu rồi sau đó lại lặng mất không một dấu vết. Mình thật sự không hiểu vai trò của cô bé này là gì, có cần thiết hay không khi nhân vật chẳng thể hiện được chức năng rõ ràng.

Chưa hết đâu, nhân vật bác gái nhìn thấy năng lực của Maika cũng “kỳ khôi” nữa. Bác chỉ xuất hiện đúng một phân đoạn đó thôi rồi cũng biến mất tăm như số phận của cô bé Mỹ. Theo mình thấy thì hoàn toàn có thể cắt bỏ nhân vật những nhân vật như thế này mà cốt truyện vẫn không hề ảnh hưởng gì, thậm chí kịch bản còn được xúc tích hơn chứ không đến mức lan man như vậy.

Hay hoàn cảnh gia đình của Cu Béo khá đặc biệt về người anh trai cùng chàng gia sư, ba cá thể được sắp xếp gượng gạo nằm cạnh nhau tưởng chừng như không có mối liên hệ nào. Bên cạnh đó, mâu thuẫn khó hiểu giữa cậu bé và anh trai nhưng sau đó là màn hòa giải không biết từ đâu ra cũng khiến mình phải ba chấm.

Mình nhận thấy rõ ràng là phim có ý tưởng đó, nhưng cách khai thác lại hơi không ăn nhập với nhau nên hơi phí một xíu. Nếu có một hệ thống rõ ràng và chỉn chu hơn thì mình tin Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác cũng sẽ là một tác phẩm chất lượng và ổn áp đó chứ. 

 >>> Xem thêm: Maika: Bộ phim thấy cưng, giàu ý nghĩa mà phụ huynh nên cho con đi xem

Nhưng đó chỉ là nếu thôi, còn hiện giờ thì Maika chỉ nằm ở mức xem được, thu hút thiếu nhi là chính thôi chứ bộ phim vẫn còn non nớt, hời hợt lắm.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu thích những phim điện ảnh Việt , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Maika: Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.