x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Maika: Không có gì nổi bật ngoài 3 diễn viên nhí

Người Gỗ 16:00 - 04/06/2022

Với những ý tưởng táo bạo, đột phá và có phần mới mẻ khi du nhập vào ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam, Người Gỗ nghĩ Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác của đạo diễn Hàm Trần chưa thật sự cuốn hút mình như những gì truyền thông đã nói.

Sự rềnh rang của truyền thông cũng như mục đích thật sự mà đạo diễn Hàm Trần thực hiện Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác chưa hoàn toàn chạm được cảm xúc mình, với lối triển khai câu chuyện cũng như cách sắp xếp mạch phim còn thiếu tự nhiên, mình không đánh giá cao bộ phim lần này.

Mình nghĩ nhiều đánh giá cho rằng Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác hay, ý nghĩa là vì nó thể hiện thông điệp về tình cảm gia đình cùng những chi tiết phép màu, diệu kỳ. Chắc chắn với mọi người rằng, Người Gỗ tin chính sự diệu kỳ ấy đã khiến những tràng pháo tay hò reo dành cho bộ phim. Đặc biệt mình thấy một số người còn khen Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác làm chính các bạn thiếu nhi tự vỗ tay, hớn hở.

Cá nhân mình nghĩ các bé vỗ tay cũng vì sự ưu ái dành cho lối diễn xuất tinh nghịch và những pha quậy tưng bừng của nhân vật Hùng (Lại Trường Phú) và Cu Béo (Tin Tin). Bởi đây không phải là một bộ phim hành động, kinh dị mà là một tác phẩm được gắn mác dành cho thiếu nhi sự biết bao sự hài hước dung dị đến từ gia đình, bạn bè và cuộc sống xung quanh.

>>> Xem thêm: Trailer Maika: Kỹ xảo giả trân nhưng bù lại có dàn sao nhí dễ thương

Dưới góc nhìn của một khán giả 9x, tức là người chưa từng biết đến Maika của Tiệp Khắc vào những năm 80, thì sự xuất hiện của nhân vật Maika (Chu Diệp Anh) không tạo được sự bất ngờ cho mình. Trước đó ý tưởng vũ trụ, hành tinh của Kẻ Thứ Ba đã khiến cho mình “xỉu lên xỉu xuống” bởi cách khai thác còn quá sến sẩm và lỗi thời. Thậm chí phim tệ hại như vậy đã tự bỏ cuộc mà rút khỏi các hệ thống rạp chỉ sau 1 tuần công chiếu.

Đến với Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác lại tiếp tục khai thác yếu tố khoa học, viễn tưởng bằng hình ảnh người ngoài hành tinh kết bạn với người trái đất. 

Nếu thật sự muốn làm một bộ phim mang đậm thông điệp về tình cảm gia đình, Người Gỗ nghĩ đạo diễn Hàm Trần hoàn toàn có thể xây dựng một kịch bản xoáy sâu vào câu chuyện của gia đình Hùng và dựng nên hẳn một bộ phim với chừng ấy thời lượng, diễn giải những ẩn khuất phía sau cơn bạo bệnh của người mẹ hay những điều tương tự.

Đánh giá về mặt diễn xuất, ngoại trừ 3 nhân vật nhí: Lại Trường Phú, Chu Diệp Anh, Tin Tin tạo cho mình được vài phút giây thoải mái và cười hô hố bởi cách diễn xuất ngô nghê, tự nhiên và không ô dề. Còn lại những diễn viên như Ngọc Tưởng, Kim Nhã, Huyme, Tiểu Bảo Quốc vẫn không thể giúp bộ phim tốt hơn, nói gì đến dàn nhân vật phụ xuất hiện vài giây trên khung hình rồi mất tích.

Về nhân vật người cha của Ngọc Tưởng. Ôi thôi! Không nói mình cũng không biết anh ấy đóng vai trò lớn trong phim này luôn, vì sự góp mặt của anh mình cảm giác đạo diễn không hỗ trợ đất diễn nhiều cho anh. Thậm chí diễn xuất của Ngọc Tưởng không giúp mình rơi nổi một giọt nước mắt khi tạo những giây phút, được nhiều người cho là cảm động cùng bé Trường Phú.

Người Gỗ cá chắc giờ nói tên nhân vật của anh là gì sẽ không ai nhớ, vì người ta chỉ nhớ đến danh xưng “ba của Hùng”. Còn lại mọi sự tập trung đều đổ dồn về phía Hùng, Maika và Cu Béo.

Hơn nữa, để mà nói tuổi thơ mỗi người ai cũng có một Maika thì chưa chắc. Bởi Người Gỗ sinh vào thế hệ 9x và bận quan tâm đến những nhân vật khác như Hoàn Châu Công Chúa, Siêu Nhân Gao, Mr.Bean…

Người Gỗ thấy cả 3 diễn viên nhí thật sự đã tỏa sáng. Dẫu các bé diễn xuất còn hơi ngô nghê, nhưng chính điều đó đã làm nên phong cách và tinh thần của những đứa trẻ khi xuất hiện trên màn ảnh rộng. Mọi biểu cảm, tính cách được biểu lộ rõ ràng và hầu như mình thấy ai cũng dành sự ưu ái cho cả 3 bé.

Riêng mình thích nhất nhân vật Cu Béo của Tin Tin, cậu có một khả năng kiểm soát máy quay và rất biết cách điều hướng bản thân trở thành một ngôi sao, chủ động hơn Chu Diệp Anh và Lại Trường Phú, mình nghĩ một phần cũng do tính cách nhân vật Cu Béo, vừa ngổ ngáo, vừa đáng yêu, lại là cây hài trong 3 người.

>>> Xem thêm: Trailer Maika: Màu sắc dễ thương, gợi nhớ về bộ phim tuổi thơ 8x 9x

Một điểm sơ hở cực kỳ lớn của kịch bản dành cho Cu Béo đó là nhân vật này có bệnh hen suyễn, tất nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giải cứu Maika sẽ không tránh khỏi những lúc bị hụt hơi, cơn bệnh tái phát. 

Tuy nhiên, Cu Béo lại dẫn dắt mọi thứ cực kỳ mượt mà và không có chút lo lắng nào cho bệnh tật hoặc cơn suyễn tái phát. Câu hỏi đặt ra là “Làm thế nào mà Cu Béo có thể khỏe nhanh như vậy, trong khi dụng cụ chữa trị bị bạn bè của nhân vật anh trai giẫm nát?”

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác có một cách dẫn nhập ở đầu phim cực kỳ dài dòng, mỗi phân đoạn “Top Gun” phóng máy bay liên tục đến độ mình có thể ngủ được 1 giấc ngon lành trong rạp. Bên cạnh đó, kết phim khi hình ảnh tuổi thơ của đạo diễn Hàm Trần hiện lên cùng người mẹ, nhà làm phim lại chọn một nền nhạc không-liên-quan gì đến bối cảnh lúc đó. 

Bởi ngay lúc ấy chính là khoảnh khắc để tạo được sự đọng lại ở mình, nhưng Người Gỗ lại nghe âm nhạc cực kỳ nhộn nhịp, tươi vui, phá tan cảm xúc của mình.

Tựu trung, Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác không phải là một tác phẩm thỏa mãn Người Gỗ. Nếu để đạt con điểm 86% trên hệ thống Rotten Tomatoes thì mình thấy quá bất công với những bộ phim Việt khác, cũng may là mới xuất hiện 7 bài đánh giá. Do đó, các tác phẩm Việt trong tháng 5 này, Người Gỗ không ấn tượng bất kỳ bộ phim nào. Hy vọng rằng, thời gian sắp tới sẽ có một bộ phim điện ảnh nào đó cứu vớt lại lòng tin của mình dành cho phim Việt.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bộ phim này? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là fan cứng của phim điện ảnh Việt Nam , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.