Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) 2022

7 /10

Xếp hạng:

Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) là dự án điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo, với sự tham gia của "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae và ngôi sao nhí Kim Hwan Hee. Ngay khi ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, tác phẩm lập tức đứng đầu phòng vé. Về đến Việt Nam, phim hứa hẹn sẽ lấy nước mắt khán giả bởi nội dung cảm động, câu chuyện gần gũi và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên đầy thực lực.

Nhân vật chính trong Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) là Park Su Mi (Kim Hwan Hee) - một đứa trẻ kém may mắn, từ khi sinh ra Su Mi đã bị cha mẹ bỏ rơi. Cô phải làm mọi thứ một mình, lớn lên một mình và học cách trưởng thành một mình. Dù còn trẻ, Su Mi đã phải chịu nhiều nỗi đau tinh thần khi phải liên tục đối diện với cảm giác bị xã hội thờ ơ, cô lập và hàng tá chuyện vụn vặt xảy ra. Giữa lúc hoang mang muốn kết thúc sự sống, Su Mi vô tình gặp y tá trưởng Seo Jin (Yoo Sun). 

Seo Jin đã giúp Su Mi tìm thấy chút tia sáng phía cuối đường hầm bằng cách bảo Seo Jin đến nhà an dưỡng Neulbom. Mặc dù Su Mi là nhân vật chính, nhưng toàn bộ nội dung phim không tập trung vào cô mà xoay quanh những số phận khác nhau tại nhà an dưỡng Neulbom. Ở đó, dường như ai cũng có những nỗi đau không thể chia sẻ, những mất mát không thể giãi bày.

Kịch bản Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) khai thác câu chuyện quen thuộc trong đời sống hàng ngày của những con người cô đơn. Phim cũng phần nào gợi nhớ đến hàng loạt tác phẩm nổi tiếng cùng đề tài như Điều kì diệu ở phòng giam số 7 (2013), Tiếng Anh là chuyện nhỏ (2017), Điều ba mẹ không kể (2019). 

Bối cảnh nhà an dưỡng là điểm giúp phim trở nên nổi bật. Trái lại với những cảm xúc tiêu cực thường thấy trong thực tế cuộc sống, nhà an dưỡng Neulbom chỉ toàn là niềm vui và sự ấm áp. Đó cũng là nơi mà Su Mi gặp được nhiều người làm cô thay đổi hoàn toàn mọi góc nhìn tiêu cực về cuộc sống, từ đó Su Mi dần trưởng thành và bắt đầu tìm thấy một chút niềm tin, hy vọng về một ngày mai tươi sáng.

Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning) là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Cha Bong Joo - người đã góp mặt trong hàng loạt bộ phim ăn khách của Hàn Quốc như The Guard Post (2008), Lady Daddy (2010), Love 911 (2012), Be With You (2018),...

Review phim

Xem tất cả
Ngày Mới Tốt Lành: Phim chữa lành tâm hồn, giúp bạn thêm yêu cuộc sống

Ngày Mới Tốt Lành: Phim chữa lành tâm hồn, giúp bạn thêm yêu cuộc sống

05/06/2022

Trong Ngày Mới Tốt Lành, mỗi ngày Yoon Bit đều mang đến cho những người nơi đây một liệu pháp trị liệu giúp họ có thể sống vui vẻ hơn, cùng mình tìm hiểu nha.

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện đơn giản nhưng đủ gây xúc động mạnh

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện đơn giản nhưng đủ gây xúc động mạnh

04/06/2022

Với câu chuyện đơn giản nhẹ nhàng, Ngày Mới Tốt Lành như liều thuốc chữa lành vết thương tinh thần cho mọi lứa tuổi. Phim đã mang đến cho mình nhiều cảm xúc.

Ngày Mới Tốt Lành: Giúp ta học cách cảm nhận vị ngọt từ nỗi đắng cay

Ngày Mới Tốt Lành: Giúp ta học cách cảm nhận vị ngọt từ nỗi đắng cay

03/06/2022

Ngày Mới Tốt Lành đã cho mình góc nhìn khác về sự mất mát, sự ra đi. Nó còn giúp mình trân trọng hơn mỗi ngày vì mỗi ngày trôi qua đều đáng quý.

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện cảm động, là bộ phim chữa lành tâm hồn

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện cảm động, là bộ phim chữa lành tâm hồn

02/06/2022

Tuy không phải là cái tên quá nổi trội, nhưng bộ phim lại mang những thông điệp chữa lành quý giá. Điều đó tạo nên điểm khác biệt so với các phim khác.

Danner bình luận

Xem tất cả

01/06/2022 12:00:00 bởi Thanh Loc

Tr ơi đi coi 1 mình mà rạp đúng vắng khóc đúng đã lun như đi rửa mắt vậy á. Hic lâu rồi mới coi phim mà khóc đã vầy, Mọi thứ trôi qua đúng nhẹ nhàng luôn á nhưng mà thiệt là chịu cũng không nổi cái sự nhẹ nhàng này :<

31/05/2022 23:59:00 bởi Bé heo mít ướt

Không hiểu sao cứ nhìn ông nội quốc dân là nhớ tới con bé Heri trong Gia đình là số 1 không à. Cái bóng của bộ phim quá lớn đối với mình nên nhìn cái liên tưởng ngay.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

In Soo

Park Su Mi

Seo Jin

Đạo diễn:

Cha Bong Joo

Biên kịch:

Cha Bong Joo

Diễn viên:

Lee Soon Jae , Kim Hwan Hee , Yoo Sun

Thể loại:

Tình cảm ,

Ngày phát hành:

27/05/2022

Thời lượng:

90 phút

Rated:

P

Video Clip

Hình ảnh