x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Ngày Mới Tốt Lành: Câu chuyện cảm động, là bộ phim chữa lành tâm hồn

Người Gỗ 14:00 - 02/06/2022

Không phải là một cái tên quá nổi trội so với những bộ phim khác đang khởi chiếu ngoài rạp, nhưng Ngày Mới Tốt Lành lại mang một câu chuyện cực kỳ gần gũi và dung dị đến mức khiến tôi phải rơi nước mắt liên tục. Điều đó cũng đủ làm nên sự khác biệt của bộ phim này.

Ngày Mới Tốt Lành là câu chuyện kể về quá trình chuyển hóa góc nhìn sâu sắc của Su Mi, từ một cô bé mất lòng tin về cuộc sống và bất mãn mọi thứ, đi tìm đến cái kết, lại trở thành một tình nguyện viên có ích, hỗ trợ an sinh cho mọi người. 

Su Mi là một nữ sinh mồ côi phải chịu nhiều tổn thương trong cuộc đời, cô đã chọn cách giải quyết dại dột nhất để tự kết liễu bản thân khỏi những phiền muộn. Chính lúc này, y tá Seo Jin đã ngăn cản và hướng cô đến một cánh cửa mới hơn.

Cơ duyên ấy đã tạo cho Su Mi được tiếp cận những người đã từng có suy nghĩ như cô hoặc một cuộc sống thê thảm bởi những căn bệnh họ đang phải từng ngày chống chọi với cơn đau của nó.

Ngày Mới Tốt Lành sở hữu một kịch bản dễ dàng, các hướng đi cũng như những chi tiết thắt - mở nút cũng được tạo ra cực kỳ đơn giản. Chính vì vậy, xuyên suốt bộ phim, tôi chỉ cảm nhận được sự lắng đọng trong câu chuyện đầy tính melodrama này.

Bên cạnh việc xây dựng các nhân vật có những chiều hướng suy nghĩ cực kỳ sâu sắc, các nhà làm phim còn tạo đất diễn cho Su Mi và Seo Jin có những khoảnh khắc phối hợp nhịp nhàng với “ông nội quốc dân” Lee Soon Jae. Cả 3 nhân vật đều có cho mình những câu chuyện khác nhau, họ tựu trung tại mái ấm Neulbom để vẽ nên bức tranh của những con người đang từng ngày nỗ lực cho chính mình.

>>> Xem thêm: Ngày Mới Tốt Lành: Phim đậm chất "podcast", dễ tốn nước mắt

Xem phim Ngày Mới Tốt Lành, tôi mới thấm thía cuộc sống này còn quá nhiều điều tệ hại hơn chúng ta tưởng. Điển hình trong phim, nhân vật Su Mi cứ ngỡ bản thân là người thiệt thòi nhất khi mồ côi, không ai đưa đón và giá trị bản thân bị hạ thấp hơn cả đồng tiền. Tuy nhiên, kể từ lúc cô bước chân vào cánh cửa của nhà an dưỡng Neulbom, thì những vỡ lẽ về cuộc sống, nhân sinh mới đến với Su Mi.

Nếu trước đây Su Mi đã từng chịu khổ với những cơn dày vò của người chủ cũ, thì tại Neulbom, cô bé vẫn tiếp tục lao động nhưng được đáp lại bằng những sự chân thành, ấm áp thật sự từ những con người tại đây.

Nhà an dưỡng Neulbom như một xã hội thu nhỏ khi có đủ các thành phần, nghề nghiệp. Tôi bắt gặp một anh họa sĩ với niềm đam mê vẽ được một bức tranh hoàn hảo về con cá voi đang chìm sâu dưới đại dương, hay một anh nhà văn với những hoài bão cho tên tuổi của mình, hai vợ chồng với ước mơ được hưởng tuần trăng mật, thưởng thức cà phê và có được một hôn lễ trọn vẹn, hay đơn giản là một bà lão đang mong chờ con cái đến thăm mỗi ngày.

Tuy mỗi người đều có những câu chuyện đằng sau nụ cười rạng rỡ mỗi ngày, nhưng họ vẫn biết nói “Ngày mới tốt lành”. Việc Su Mi dần dần nhận ra chỉ có lạc quan, tích cực mới giúp cuộc đời cô bé rạng rỡ hơn đã khiến tôi thật sự xúc động, hơn nữa diễn xuất của nữ diễn viên Kim Hwan Hee thật sự không phải tầm thường, những phân đoạn u buồn hay phải vĩnh biệt lần lượt từng người tại Neulbom, cô bé đã khóc nấc, như diễn tả một sự đau buồn tột cùng.

Xuyên suốt thời lượng diễn ra Ngày Mới Tốt Lành, tôi không nghe bất kỳ một bản nhạc phim nào, hầu như cả bộ phim chỉ sử dụng duy nhất một giai điệu không lời với từng nốt nhạc trầm lắng. Tôi thấy rõ được bối cảnh với âm thanh cộng hưởng với nhau khiến bản thân không khỏi chạnh lòng trước những diễn biến trong phim.

Mạch phim không nhanh, mọi thứ diễn ra theo một tiết tấu chậm nhịp nhàng. Đôi lúc tôi nghĩ nếu ai không đủ can đảm hay hiểu hết giá trị mà Ngày Mới Tốt Lành mang lại, họ sẽ nản và đánh giá thấp bộ phim. 

Thật sự khách quan mà nói, Ngày Mới Tốt Lành không có cao trào hay bất kỳ điểm nhấn nào để mọi người ấn tượng. Nhưng với tôi, lúc Su Mi nhận ra bản thân lần lượt mất đi những người thân tại Neulbom đã là cao trào, hơn nữa việc cô bé giúp Seo Jin rũ bỏ gánh nặng suốt 5 năm qua và cái ôm thắm thiết nước mắt giàn giụa đã chứng minh bộ phim không cần “đao to búa lớn” nào nhưng vẫn nhẹ nhàng làm nên cảm xúc của nhân vật và người xem.

>>> Xem thêm: Maika: Thông điệp ý nghĩa nhưng cách triển khai chưa mượt mà

Một điểm khiến Ngày Mới Tốt Lành được ví như là một bức thư chứa những thông điệp chữa lành là nhờ gam màu tươi trẻ, đa sắc được sử dụng hài hòa trong phim. 

Các bệnh nhân tại nhà an dưỡng Neulbom đều có những mục tiêu riêng. Họ luôn lấy đó làm nghị lực để mỗi ngày đều là ngày mới tốt lành của họ. Do đó sẽ không quá khó hiểu nội dung ý nghĩa của “bức thư” này, vì nó có hướng tiếp cận rất gần gũi với mình.

Tôi nghĩ tuy bộ phim khá dài và chỉ gói gọn quanh câu chuyện tại nhà an dưỡng Neulbom và quá trình chuyển hóa của Su Mi, nhưng nếu những ai đang mất phương hướng trong chính guồng quay của cuộc sống, thì Ngày Mới Tốt Lành sẽ có những giải pháp giúp bạn sống tốt hơn mỗi ngày.

Còn bạn. Bạn nghĩ sao về bộ phim này? Hãy nói cho tôi nghe ở phần bình luận nhé.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ngày Mới Tốt Lành (Good Morning)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.