Nightmare Alley (Con Hẻm Ác Mộng) 2022

Sau thành công của tác phẩm The Shape of Water (2017), đạo diễn Guillermo Del Toro tiếp tục với dự án Nightmare Alley. Bộ phim thuộc thể loại neo-noir kinh dị, lấy bối cảnh năm 1939 xoay quanh hành trình gã lừa đảo Stanton Carlisle (Bradley Cooper). 

Nightmare Alley là một bộ phim kinh dị tâm lý của Mỹ sở hữu kịch bản của Guillermo Del Toro và Kim Morgan, dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1946 của William Lindsay Gresham, là phần thứ hai phim truyện chuyển thể từ tiểu thuyết của Gresham, sau phiên bản năm 1947. Bộ phim có sự tham gia của Bradley Cooper, Cate Blanchett, Toni Collette, Willem Dafoe, Richard Jenkins, Rooney Mara…

Nightmare Alley sẽ theo chân tên lừa đảo đào hoa Stanton Carlisle. Trong một lần vô tình gây ra án mạng cho người bạn và tìm cách chôn cái xác dưới sàn nhà, Stanton tìm đến bác sỹ tâm lý Lilith Ritter để nhờ sự trợ giúp. Tuy nhiên, Lilith lại âm thầm lên một kế hoạch với Stanton là cô sẽ cung cấp thông tin của những bệnh nhân còn Stanston sử dụng nó như một mánh khóe để lừa đảo nhằm đánh cắp gia tài của họ…

Theo kế hoạch ban đầu, bộ phim sẽ ra mắt sớm hơn thời gian 1 năm nhưng mọi khâu chuẩn bị đã phải ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2020 do đại dịch. Bộ phim được sản xuất tiếp tục vào tháng 9 năm 2020 và kết thúc vào tháng 12. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các nhà phê bình nhưng không phải cái tên hàng đầu phòng vé chỉ thu về 37 triệu đô la trên toàn thế giới so với kinh phí sản xuất 60 triệu đô la. Phim đã nhận được bốn đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, bao gồm cả mục Phim hay nhất.

Lúc đầu vai diễn Stanton Carlisle được nam tài tử Leonardo DiCaprio đàm phán tham gia. Nhưng đến tháng 6 năm 2019, Bradley Cooper bắt đầu thay thế DiCaprio. Vị đạo diễn chia sẻ rằng anh và Cooper nhanh chóng kết nối với nhau tại nhà Cooper để thảo luận về vai diễn: "Chúng tôi bắt đầu nói kịch bản và sau đó điều này phản ánh suy nghĩ của chúng tôi về cuộc sống và cách chúng tôi nhìn thế giới. Chúng tôi bước vào cuộc sống kỳ lạ, đó là những khoảng thời gian đen tối dẫn đến 'Hẻm ác mộng' đối với tôi”.

Review phim

Xem tất cả
Nightmare Alley: Khi phim là cú lừa của những cú lừa

Nightmare Alley: Khi phim là cú lừa của những cú lừa

24/03/2022

Xem xong Nightmare Alley, tôi không thể không ngỡ ngàng bởi tính hàn lâm của phim mà còn bởi những cú lừa chồng chéo do các nhân vật thể hiện.

Nightmare Alley: Tính cách nhân vật hiện lên qua mỗi lời thoại của họ

Nightmare Alley: Tính cách nhân vật hiện lên qua mỗi lời thoại của họ

23/03/2022

Con Hẻm Ác Mộng tràn ngập những nhân vật phức tạp, mỗi người đều có quan điểm riêng và có những câu nói đắc giá thể hiện rõ được tính cách của mình.

Con Hẻm Ác Mộng: Cả phim chỉ xuất hiện 1 con hẻm duy nhất

Con Hẻm Ác Mộng: Cả phim chỉ xuất hiện 1 con hẻm duy nhất

22/03/2022

Nếu bạn có thắc mắc tại sao phim có tên là Con Hẻm mà lại chỉ xuất hiện có một con hẻm nhưng chẳng có ý nghĩa gì, thì đó không phải con hẻm mà phim nhắc tới.

Nightmare Alley: Cẩn thận với phụ nữ, nhất là phụ nữ đẹp và thông minh

Nightmare Alley: Cẩn thận với phụ nữ, nhất là phụ nữ đẹp và thông minh

22/03/2022

Sau The Shape Of Water, Guillermo del Toro đã khai thác tối đa chất liệu cổ điển để biến Nightmare Alley trở thành một kiệt tác noir hiện đại.

Danner bình luận

Xem tất cả

20/03/2022 09:04:32 bởi Bảo đang uống sữa

Nếu có thể ví thì mình ví Nightmare Alley như một con người, và chúng ta, những người xem chính là Stanton Carlisle, nhiệm vụ của chúng ta là đọc vị của “con người này” để có thể hiểu rằng nó đang muốn nói gì với chúng ta. Yếu tố “đọc vị” hay nói dân giả là “nhìn mặt bắt hình dong” được thể hiện lên phim với một đẳng cấp hoàn toàn khác. Stan khiến cho mình có cảm giác anh ta thật sự liên kết với các thế lực tâm linh và phải nói là các ý tưởng về đọc vị trong phim vô cùng chặt chẽ, logic không chê vào đâu được.

20/03/2022 09:04:12 bởi Vịt Biết Bay

Coi xong 1 lần không hiểu tui coi lại 2 lần nữa vẫn chưa hiểu xong tui phải lên Youtube coi review, chời ơi phim gì mà nó nặng về tâm lý dễ sợ, hàn lâm thì khỏi phải nói. Nó được 4 đề cử oscar là xứng đáng mà, tui coi mà cứ bị cuốn theo á nói chung là nó hay lắm, từ kịch bản, diễn xuất mà đặc biệt là tính ẩn dụ trong phim nó dày đặc vô cùng luôn, xem mà phải căng não ra để đọc vị bộ phim luôn á.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Santon “Stan” Carlisle

Lilith Ritter

Mary Margaret “Molly” Cahill

Zeena Krumbein

Đạo diễn:

Guillermo Del Toro

Biên kịch:

Guillermo Del Toro

Thể loại:

Kinh dị ,

Ngày phát hành:

18/03/2022

Thời lượng:

150 phút

Rated:

C18

Video Clip

Hình ảnh