x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Nightmare Alley: Tính cách nhân vật hiện lên qua mỗi lời thoại của họ

Salonpas 10:00 - 23/03/2022

Con Hẻm Ác Mộng của Guillermo del Toro tràn ngập những nhân vật phức tạp, mỗi người đều có quan điểm riêng và có những câu nói đắc giá thể hiện rõ được tính cách của mình.

Con Hẻm Ác Mộng của Guillermo del Toro được bão hòa với những vòng cung nhân vật có cá tính riêng biệt góp phần tạo nên một cốt truyện đa dạng. Mỗi tính cách trong phim đều đi kèm với một câu nói có ẩn ý và mục tiêu riêng nhằm định hình tầm quan trọng của nhân vật đối với cốt truyện.

Bản remake lần này vẫn giữ nguyên các nhân vật của bộ phim gốc năm 1947, nhưng lại theo phong cách Guillermo del Toro. Bộ phim năm 2021 được xây dựng bằng sự mới mẻ và thú vị với hệ thống những câu thoại mang giá trị cao. Với những đoạn hội thoại hùng hồn như vậy, mỗi nhân vật trong Con Hẻm Ác Mộng  đều có ít nhất một câu trích dẫn tóm tắt về thiên chức và sứ mệnh của họ.

Pete: "Mọi Người Đang Tuyệt Vọng Để Cho Cậu Biết Họ Là Ai. Khát Vọng Được Nhìn Thấy."

Pete và Zeena trình bày một thủ thuật với Carlisle, trong đó Zeena giữ đồng hồ của anh ta Pete không chỉ đoán đúng được mà còn cho cả Carlisle biết nó thuộc về ai. Trong khi giải thích cho Carlisle về quá trình đọc vị của anh ta, Pete đã nói điều này.

Là người xây dựng một cuộc sống dựa trên việc lắng nghe những gì mọi người muốn nói về bản thân nhưng không cần phải nói ra, câu nói này thể hiện rất rõ tính cách và sứ mệnh của Pete. Đây cũng là một trong những câu trích dẫn hay nhất từ  ​​Nightmare Alley , bởi vì nó không chỉ mô tả cách tiếp cận của Pete với nghề của ông, mà còn là cách tiếp cận mà Carlisle áp dụng từ ông ấy.

Bruno: "Tôi Vẫn Còn Năm Cân Thịt Và Xương Ngon Lành Ở Đây. Làm Tổn Thương Cô Gái Đó, Cậu Sẽ Lĩnh Hậu Quả."

>>> Xem thêm: Nightmare Alley: Dựng mới câu chuyện cũ một cách hấp dẫn

Bruno đe dọa Carlisle bằng câu nói này và một cái nắm tay đấm bóng khi ông ta nghe nói rằng tên carny mới đã thường xuyên quanh quẩn bên Molly. Việc giao hàng khó khăn của Ron Perlman đối với câu nói này này đã tạo nên một thương hiệu Guillermo del Toro cổ điển .

Câu nói này thể hiện rõ ý định của Bruno là bảo vệ Molly hoàn toàn theo yêu cầu của cha cô. Khi ông ta tình cờ gặp Carlisle và Molly, ông tiếp tục với câu nói này và đấm thẳng vào mặt Carlisle. Nếu không phải Molly nói giải nguy và nói rằng cô bỏ đi với Carlisle vì cô muốn vậy, Bruno có thể sẽ làm tổn thương Carlisle nhiều hơn nữa.

 Zeena The Seer: "Đó Chỉ Là Một Trò Lừa."

Khi Pete bỏ lỡ một tín hiệu, Zeena phải thực hiện một "hành động ma quái" để xoa dịu đám đông. Cô lập tức nói với một người phụ nữ rằng anh trai đã chết của cô ấy đang hiện diện, nhưng Zeena lại nói với Pete và Carlisle, cô ấy đã tiếp cận người phụ nữ sau buổi biểu diễn để thú nhận: nó không bao giờ có thật, đó chỉ là một trò lừa.

Zeena The Seer có thể không làm một công việc hợp pháp, nhưng cô bảo vệ đạo đức của mình bằng cách luôn nói sự thật khi thực hiên giao tiếp giả với người chết. Điều này tiết lộ người tiên đoán cho tính cách đa diện của cô ấy. Khi Pete xác nhận quyết định nói với người phụ nữ sự thật, hai người đã tạo ra một nền tảng đạo đức lương tâm mà Carlisle khác biệt hoàn toàn.

Clem Hoatley: "Những Người Ở Đây, Họ Không Bao Giờ Bận Tâm Đến Việc Cậu Là Ai Hay Cậu Đang Làm Gì."

Clem nói điều này với Carlisle ngay đầu phim, trong khi mời anh ta một công việc tại lễ hội hóa trang. Đây dường như là cơ hội hoàn hảo cho Carlisle, người đàn ông có một quá khứ đen tối và đang tìm cách để hoàn thiện bản thân hơn.

Vì Clem đứng đầu lễ hội hóa trang, điều này có ý nghĩa như một câu trích dẫn thể hiện rõ ràng nhât tính cách của ông ấy. Tất nhiên, điều này cũng có thể được hiểu là những người xấu từ mọi hoàn cảnh đều có một vị trí tại lễ hội hóa trang, nhưng nó cũng đề cập đến Geek. Geek và những người khác giống như anh ta, là những con người bình thường chiến đấu với chứng nghiện ngập. Nhưng Clem không quan tâm đến điều đó vì ông ta sẽ tước bỏ nhân tính của họ, đó là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất trong Con Hẻm Ác Mộng .

Tiến Sĩ Lilith Ritter: "Nếu Trượt Chân, Cả Hai Chúng Ta Đều Ngã."

Tiến sĩ Lilith Ritter nói câu nói này với Carlisle để cảnh báo anh rằng sự nghiệp và danh tiếng của cô hoàn toàn phụ thuộc vào thành công của anh vì cô là người duy nhất có thể cung cấp cho anh thông tin về khách hàng của anh. Tính cách nữ tính của cô ấy là một phần làm cho Con Hẻm Ác Mộng trở thành một quán rượu kinh điển .

Câu nói này của Tiến sĩ Lilith Ritter là một bản tóm tắt ngắn gọn về nhân vật của cô trong phim. Sự năng động giữa Ritter và Carlisle rất hấp dẫn và phức tạp, nhưng nó sớm trở nên rõ ràng rằng Tiến sĩ Lilith Ritter đã tự thu mình vào một góc. Cô ấy đặt tất cả công việc khó khăn và danh dự của mình vào tay một kẻ thao túng ngày càng liều lĩnh, và cô ấy đã đến rất gần với việc phải trả giá cho điều đó.

Ezra Grindle: "Tôi Muốn Gặp Cô Ấy Bây Giờ, Tôi Muốn Nói Chuyện Với Cô Ấy."

 >>> Xem thêm: Nightmare Alley: Chẳng ai hoàn hảo, bên trong mỗi người đều có mặt tối

Ezra Grindle nói điều này trong một buổi giao tiếp tinh thần được lên lịch thường xuyên của ông ấy với Carlisle. Ông đang ám chỉ người bạn gái đã qua đời của mình, Doris, người mà ông ta hết mực yêu thương nhưng buộc phải sẩy thai.

Ông Grindle rất thẳng thắn khi nói điều này. Thực sự, tất cả những gì ông ấy muốn là nói chuyện với Doris để xoa dịu phần nào cảm giác tội lỗi. Đây là điều dẫn đến việc ông ta phải thỏa thuận với Carlisle cả một gia tài cho các buổi học thông thường, và cuối cùng nó là điều dẫn đến cái chết của Grindle khi Carlisle giết ông vì bắt được lời nói dối mà kẻ lừa đảo đã gây ra.

Molly Cahill: "Điều Đó Luôn Thực Sự Rõ Ràng Với Tôi Khi Tôi Không Thể Chịu Đựng Được Nữa, Và Tôi Đã Có Đủ. Tôi Đã Chịu Đựng Quá Đủ."

Molly rất thẳng thắn nói điều này với Carlisle sau khi những yêu cầu của anh ấy đối với cô đã đi quá xa. Cô cố gắng rời bỏ anh ta nhưng đồng ý ăn mặc để giả dạng ra một Doris quá cố nhằm lừa dối Ezra như hành động cuối cùng của cô trước khi bỏ lại cuộc sống này.

Molly hoàn toàn đúng khi nói rằng cô ấy biết thế nào là đủ. Điều này đề cập đến việc Molly biết khi nào nên dừng lại nếu bị tấn công bằng vôn điện, nhưng nó cũng có nghĩa là cô ấy biết khi nào cô ấy sẵn sàng chạy khỏi lễ hội với Carlisle. Quan trọng nhất, nó ám chỉ cho Molly biết chính xác khi nào cô ấy hoàn thành với Carlisle, và cô ấy không sợ hành động vì điều đó và rời bỏ anh ta.

Stanton Carlisle: "Thưa Ông, Tôi Sinh Ra Là Để Dành Cho Nó."

Đây là câu thoại cuối cùng của Stanton Carlisle trong loạt phim trước khi anh ấy phá lên cười sảng khoái và thổn thức khi nhận ra rằng mình sẽ trở thành giống "người hay thú" như Geek ở đầu phim.

Câu thoại này là một kết luận đau lòng cho phần cung của Carlisle, và nó xác định chính xác mọi cột mốc trong quá trình phát triển nhân vật của Stanton trên đường đi. Kể từ thời điểm lần đầu tiên điều khiển cảnh sát để ngăn anh ta đóng cửa lễ hội hóa trang, Carlisle biết rằng anh ta được sinh ra cho một cuộc sống gian trá. 

Thành công về đạo đức của anh ấy chứng minh điều đó. Khi anh ta chắc chắn bay quá gần mặt trời, hạ cánh anh ta ở vị trí bất lực giống như Geek bắt đầu bộ phim, anh ta cũng biết rằng điều này có ý nghĩa như số phận bệnh tật của anh ta.

Còn bạn, có phát hiện ra thêm những câu nói nào đắt giá trong phim nữa không. Cùng để lại bình luận giúp mình nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Bóng Đè tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.