The Batman 2022

Riddler, kẻ giết người hàng loạt tàn bạo và nham hiểm, bắt đầu nhắm đến các nhân vật tai to mặt lớn trong bộ máy chính quyền của Gotham một cách bí ẩn. Sau mỗi lần gây án, hắn đều để lại câu đố cho Batman với giọng điệu thách thức. Trong cuộc điều tra xoắn não với Riddler, Batman gặp Catwoman và phát hiện ra những bí mật động trời có liên quan đến gia đình anh và tên trùm Carmine Falcone.

Tuy nhiên, câu chuyện của Hiệp sĩ Bóng đêm phiên bản 2022 lại rẽ sang hướng khác xa so với các phần phim trước đó. Thay vì đơn thuần là câu chuyện siêu anh hùng trừ gian diệt ác, The Batman 2022 tập trung khai thác yếu tố trinh thám, điều tra phá án - vốn là một trong những sở trưởng của Người Dơi nhưng chưa được khai thác kĩ ở các phiên bản trước.

Matt Reeves là người cầm trịch dự án The Batman 2022 và ông đã bao trùm tác phẩm bằng bầu không khí u ám, nặng nề hệt như đã từng làm với Planet Of The Apes. Có thể thấy, The Batman 2022 là bộ phim về Người Dơi tối tăm nhất từ trước đến nay. 

Theo đạo diễn Matt Reeves, nhạc phim được viết bởi Michael Giacchino là nguồn cảm hứng lớn nhất để ông xây dựng câu chuyện của The Batman 2022. 

“Tôi thích làm việc với Michael Giacchino, anh ấy là một trong những nghệ sĩ mà tôi yêu thích nhất. Vì vậy, khi tôi nhận The Batman, tôi đã đến gặp Michael ngay vì biết rằng anh ấy cũng có sự yêu thích và mối liên hệ đặc biệt với Người Dơi giống như tôi. Michael nói với tôi rằng anh muốn làm điều mà chúng tôi chưa bao giờ làm. Anh nói: Tôi muốn chúng ta tạo ra một bản nhạc hoành tráng, như thể đó là bản Sonata Ánh Trăng của Người Dơi và sử dụng nó xuyên suốt bộ phim.” - Matt Reeves chia sẻ.

Vai Batman được giao cho “ma cà rồng” Robert Pattinson sau khi Ben Affleck rời khỏi dự án. Robert vốn là một trong những nam diễn viên thực lực của Hollywood, người góp phần làm nên thành công cho các bom tấn Good Time (2017), The Lighthouse (2019), Tenet (2020)... Bên cạnh Robert Pattinson, The Batman 2022 còn có sự góp mặt của dàn diễn viên có tên tuổi như Zoë Kravitz, Paul Dano, Andy Serkis, Colin Farrell… 

Review phim

Xem tất cả
The Batman: Câu chuyện về bi kịch từ lời nói dối

The Batman: Câu chuyện về bi kịch từ lời nói dối

07/03/2022

Lời nói dối thường buông ra dễ dàng bởi người nói thường nghĩ rằng bản thân có thể che dấu được chúng và ít lường trước được hậu quả phía sau.

Gotham đầy rẫy tội lỗi, có lưới an toàn nhưng không bảo vệ được ai

Gotham đầy rẫy tội lỗi, có lưới an toàn nhưng không bảo vệ được ai

04/03/2022

Gotham luôn tồn tại trong trạng thái u buồn, dường như quần chúng không có lòng tin vào nơi này. Đâu là hướng đi tốt cho dành cho họ?

The Batman: Người Dơi của Robert Pattinson chinh phục cả fan Marvel

The Batman: Người Dơi của Robert Pattinson chinh phục cả fan Marvel

03/03/2022

Rũ bỏ hình tượng ma ca rồng ngày xưa, Robert Pattinson đem lại màu sắc mới cho hình tượng người dơi trong một bộ phim siêu anh hùng đậm sắc trinh thám.

The Batman: Phim hay nên mãi mê xem mà quên ăn bắp mất tiêu

The Batman: Phim hay nên mãi mê xem mà quên ăn bắp mất tiêu

03/03/2022

The Batman của Matt Reeves là bộ phim trinh thám của thời đại, Batman của Pattinson là nhân vật buồn và nội tâm nhất, hơn bất kỳ Batman nào khác.

Danner bình luận

Xem tất cả

18/03/2022 05:24:52 bởi Punny Hương

Câu nói: “Sins of the father are visited upon the children” (Đời cha ăn mặn, đời con khát nước) cũng vì thế mà vận vào cuộc đời của Bruce. Sins (tội lỗi) của bố Bruce xuất phát từ tham vọng chính trị, tư lợi cho bản thân chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch cho đời sau, mà người trực tiếp gánh chịu không ai khác, chính là Bruce Wayne.

18/03/2022 05:24:14 bởi Tiến Đạt

Ai cũng thích Batman nhưng mình lại ấn tượng với Catwoman. Khả năng diễn xuất của Zoë Kravitz là điều khiến mình ấn tượng, nhất là phân cảnh đấu tranh nội tâm để buông súng và đi theo con đường lương thiện, tay cô rung lên thể hiện một trận chiến nội tâm vô cùng khốc liệt, cảnh phim ấy thật sự rất xuất sắc.

Videos và hình ảnh

Xem tất cả

Diễn viên

Xem tất cả

Batman/Bruce Wayne

Selina Kyle/Catwoman

Riddler/Edward Nashton

Oz/Penguin

Carmine Falcone

Lt. James Gordon

Kẻ bí ẩn trong ngục Arkham

Alfred Pennyworth

Đạo diễn:

Matt Reeves

Biên kịch:

Matt Reeves

Ngày phát hành:

04/03/2022

Thời lượng:

175 phút

Rated:

C16

Từ khóa:

The Batman

Video Clip

Hình ảnh